Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung ngày 13.3 đã chủ trì buổi làm việc của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại Hà Nội tới các quận, huyện và sở ngành liên quan.

Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ đến hết tháng 3, riêng THPT đến 22.3

Hải Yến | 13/03/2020, 14:48

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung ngày 13.3 đã chủ trì buổi làm việc của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại Hà Nội tới các quận, huyện và sở ngành liên quan.

Căn cứ trên các đề xuất, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định cho tất cả học sinh các cấp từ mầm non đến THCS, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục; học viên trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài và sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 29.3.2020.Riêng học sinh THPT nghỉ đến hết 22.3.

Ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD-ĐTHà Nội đề nghị các trường thực hiện nghiêm túc quản lý việc dạy và học, ôn tập trong thời gian nghỉ phòng dịch COVID-19.Liên quan đến việc nghỉ học, trước tình hình diễn biến mới, nguy cơ cao của dịch bệnh, ngành giáo dục, y tế các quận huyện đã chuẩn bị sẵn sàng để học sinh quay lại học. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn nhất, Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất cho học sinh các cấp học tiếp tục nghỉ học.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu đơn vị liên quan rà soát những người có liên quan đến hai chuyến bay có người nhiễm Coronavirus cần có sự tham gia của người dân, cộng đồng du lịch, cơ sở lưu trú… mới có thể hạn chế thấp nhất dịch bệnh trọng thời gian tới. “Bài học ở Bình Thuận vẫn còn nguyên giá trí, chúng ta chỉ cần lơ là một chút là con số lây nhiễm tăng lên rất nhanh. Tôi tin những ngày tới nguy cơ lây nhiễm rất cao”, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nói.

Căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên thế giới và cả nước hiên nay, Chủ tịch UBND Hà Nội cũng lưu ý các đơn vị liên quan “đừng hyvọng nắng lên thì dịch COVID-19 sẽ chấm dứt". Ông Chung cảnh báo những trường hợp lây chéo rất có thể phát bệnh trong những ngày tới.

Ngoài ra, ông Chung còn đưa ra cảnh báo, những trường hợp âm tính sau 14 ngày cách ly mới chỉ là “vui bước đầu”. Bởi thực tế, có những trường hợp đặc biệt thời gian phát bệnh lâu hơn 14 ngày. Vì vậy, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội khuyến cáonhững trường hợp âm tính sau 14 ngày không đi lại nhiều. Đặc biệt, kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu tất cả quán bar, nhà karaoke phải phun khử trùng trong thời gian tới và tạm thời đóng cửa không hoạt động đến hết tháng 3 này. Chủ tịch TP.Hà Nội khuyến cáo người dân không nên tụ tập đông người khi không có việc cần thiết.

"Căn cứ vào khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, TP quyết định cho tất cả học sinh từ mẫu giáo đến cấp hai nghỉ đến hết ngày 29.3. Còn học sinh cấp ba trước mắt nghỉ đến 22.3", ông Nguyễn Đức Chung nói.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ đến hết tháng 3, riêng THPT đến 22.3