Nhiều học sinh 2 quận Tân Phú, Tân Bình (TP.HCM) đã tham gia buổi sinh hoạt ngoại khóa về sử dụng nước sạch và những tác hại của việc khai thác nước ngầm.

Học sinh hào hứng tìm hiểu về sử dụng nước sạch

H.V | 03/07/2022, 15:34

Nhiều học sinh 2 quận Tân Phú, Tân Bình (TP.HCM) đã tham gia buổi sinh hoạt ngoại khóa về sử dụng nước sạch và những tác hại của việc khai thác nước ngầm.

Sáng 2 và 3.7, Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ (Thành đoàn TP.HCM) phối hợp với Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức buổi tuyên truyền “Sử dụng nước sạch và những tác hại của việc khai thác nước ngầm” tại Nhà thiếu nhi Q.Tân Phú (213 Lê Trọng Tấn, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM).

image.png
Các học sinh quận Tân Phú hào hứng tham gia trả lời câu đố của chương trình

Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình tuyên truyền nhằm tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là trí thức trẻ, nhà khoa học trẻ trong tham gia xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh, có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; thực hiện chủ trương của thành phố về việc giảm sử dụng nước ngầm, coi đây như một biện pháp vừa bảo vệ, dự trữ nguồn nước ngầm, vừa góp phần hạn chế tình trạng lún sụt.

image(1).png
Các chuyên gia, giảng viên chia sẻ những kiến thức bổ ích đến các em học sinh quận Tân Phú 

Chia sẻ sau buổi ngoại khóa, bạn Thùy Anh, học sinh lớp 11 Trường THPT Trần Phú (Q.Tân Phú) cho biết rất hào hứng khi được có mặt ở đây để vừa có thể vui chơi và bổ sung thêm nhiều kiến thức về mội trường, hóa học… cũng như càng hiểu hơn về nguồn nước mà chúng ta đang sử dụng hằng ngày.

image(2).png
Các học sinh được trải nghiệm về sử dụng nước sạch, vòng tuần hoàn của nước qua kính 3D

Theo SAWACO, các hoạt động vừa qua không nằm ngoài mục đích nâng cao ý thức cho các em học sinh không chỉ sử dụng ngước sạch và hiểu hơn vấn đề khai thác nước ngầm mà qua đó các em sẽ hình thành ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước, không xả rác bừa bãi, giữ vệ sinh chung...

image(3).png
Rất đông học sinh tại Nhà thiếu nhi quận Tân Bình tham gia buổi tìm hiểu về nước sạch và những tác hại của việc khai thác nước ngầm

Để giúp người dân thay đổi nhận thức và khuyến khích sử dụng nước sạch thay cho nước ngầm nhằm đảm bảo sức khỏe, SAWACO luôn cung cấp nguồn nước sạch liên tục, chất lượng, đồng thời vận động người dân hạn chế khai thác nước ngầm; đối với các khu công nghiệp, khu chế xuất sẽ có giá bán sỉ nước hợp lý. Đó cũng chính là trách nhiệm của SAWACO trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên cũng như bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững trong giai đoạn hiện nay, khi sự biến đổi khí hậu đang dần gây ra nhiều hệ lụy ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sức khỏe nhân dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh hào hứng tìm hiểu về sử dụng nước sạch