Clip ghi lại cảnh các học sinh lớp 10 ở Cần Thơ đang ôm nhau nằm dưới đất, một tấm thẻ đặt giữa môi 2 học sinh nam và nữ, cả 2 lăn một vòng rồi chuyền cho người khác.

Học sinh lớp 10 chơi trò chơi phản cảm: Ban giám hiệu trường nhận trách nhiệm

Nguyên Việt | 24/08/2018, 13:29

Clip ghi lại cảnh các học sinh lớp 10 ở Cần Thơ đang ôm nhau nằm dưới đất, một tấm thẻ đặt giữa môi 2 học sinh nam và nữ, cả 2 lăn một vòng rồi chuyền cho người khác.

Clip hơn 1 phút, ghi lại các học sinh đang chơi 1 trò chơi có tên “chuyền thẻ bằng mặt” với những hình ảnh khá phản cảm. Cụ thể, trong trò chơi này, 1 học sinh nằm xuống đất, đặt 1 tấm thẻ (kích thước bằng thẻ ATM - PV) lên môi, 1 học sinh khác giới sẽ nằm đè lên người nằm dưới đồng thời cũng đặt môi vào tấm thẻ.

Khi tấm thẻ được giữ cố định giữa môi của 2 học sinh, cả 2 sẽ lăn 1 vòng và làm sao để tấm thẻ không rơi xuống. Tấm thẻ cứ thế được chuyền qua nhiều người. Trò chơi này có nhiều đội tham gia, đội nào hoàn thành xong sớm sẽ là bên thắng cuộc.

Trong lúc diễn ra trò chơi, 1 học sinh đã dùng điện thoại ghi lại những hình ảnh trên và đăng trên trang cá nhân của mình. Sau khi đăng tải, clip nhanh chóng được lan truyền và có nhiều ý kiến tiêu cực xoay quanh những hình ảnh này. Nhiều ý kiến cho rằng, trò chơi này không phù hợp với các học sinh lớp 10, có tính chất phản cảm lại được tổ chức trong môi trường giáo dục.

Hình ảnh phản cảm- Ảnh cắt từ clip

Ngày 24.8, ông Trần Văn Minh - Hiệu trưởng Trường THPT Thực hành Sư phạm (Đại học Cần Thơ) tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để cung cấp thông tin về vụ việc trên.

Ông Minh cho biết với tư cách người đứng đầu, ông nhận trách nhiệm của mình khi để xảy ra sự việctrên. Ông Minh cho biết, trò chơi trên nằm trong chương trình sinh hoạt dành cho học sinh lớp 10, được Ban giám hiệu trường giao cho Ban chấp hành Đoàn trường tổ chức. Đây là hoạt động đầu năm học nhằm tạo sự thoải mái, đoàn kết cho các học sinh bước vào năm học mới.

Chương trình được tổ chức vào sáng 19.8 tại khuôn viên Trường Đại học Cần Thơ, bao gồm nhiều trò chơi, trong đó có trò chơi “chuyền thẻ bằng mặt”. Đây là trò chơi xuất xứ từ Nhật, và quy định các học sinh cùng giới sẽ chuyền thẻ cho nhau.

Trường THPT Thực hành Sư phạm (Đại học Cần Thơ) nơi xảy ra vụ việc- Ảnh: Thanh Nguyên

“Do số lượng các em học sinh tham gia đông, ban tổ chức không quản lý được hết nên xảy ra tình trạng các em học sinh nam nữ chuyền thẻ cho nhau. Nội quy của trò chơi này như tên gọi là chuyền thẻ bằng mặt. Tấm thẻ có thể đặt trên trán, má, mũi của người chơi. Như ở đây chúng ta thấy là các học sinh đặt tấm thẻ trên môi”, ông Minh thông tin.

Ông Minh cho biết, sau khi clip được học sinh đăng tải trên mạng xã hội, có nhiều bình luận tiêu cực, cường điệu sự việc. “Xem clip, tôi nhận những hình ảnh này có phần phản cảm, không phù hợp vào lứa tuổi các em. Nhưng do học sinh tham gia đông, hơn 400 học sinh, ban tổ chức không kiểm soát được hết. Tôi mong sự việc được trả về đúng bản chất của nó, sự việc cũng chưa đến mức nghiêm trọng”, ông Minh cho hay.

Sau khi clip lan truyền, nhà trường đã làm việc với học sinh đăng tải những hình ảnh này. Học sinh này cho biết ghi lại những hình ảnh trên mục đích chỉ để làm kỷ niệm và đăng lên mạng để chia sẻ với mọi người. “Nhà trường cũng đã đề nghị em này gỡ clip xuống”, ông Minh cho hay.

Ông Trần Văn Minh (đứng) thông tin vụ việc- Ảnh: Thanh Nguyên

Về việc một số bình luận trên mạng cho rằng, nếu học sinh không tham gia chơi trò chơi sẽ bị hạ hạnh kiểm và cho rằng nam sinh đăng tải clip sẽ bị kỷ luật, ông Minh cho biết không hề có chuyện đó. Việc tham gia trò chơi là các em học sinh tự nguyện, còn việc nam sinh đăng tải clip đó là quyền cá nhân của em này, nhà trường không hề trách.

Theo tìm hiểu của PV, dù clip trên đã được nam sinh gỡ xuống nhưng trước đó đã được các trang mạng khác tải về và chia sẻ rầm rộ. Cũng theo nhà trường, đến hôm nay nhà trường chưa nhận được sự phản ánh nào của phụ huynh cũng như học sinh về vụ việc trên.

“Đây là bài học cho chúng tôi trong việc tổ chức các hoạt động sinh hoạt vui chơi cho học sinh”, ông Minh phân trần.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh lớp 10 chơi trò chơi phản cảm: Ban giám hiệu trường nhận trách nhiệm