Sau Đồng Tháp, Kiên Giang, Tiền Giang cho học sinh đi học trở lại hôm 17.2, các tỉnh còn lại của miền Tây dự kiến cho học sinh đến trường vào đầu tuần sau.

Học sinh miền Tây đến trường học lại vào tuần sau

Tú Viên | 20/02/2021, 10:04

Sau Đồng Tháp, Kiên Giang, Tiền Giang cho học sinh đi học trở lại hôm 17.2, các tỉnh còn lại của miền Tây dự kiến cho học sinh đến trường vào đầu tuần sau.

hoc-sinh.jpg
Học sinh các tỉnh miền Tây dự kiến đến trường lại vào tuần sau - Ảnh minh họa

Hiện có 14 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17.2, có 27 tỉnh thành sẽ cho học sinh đi học trở lại vào tuần tới đây. 10 tỉnh, thành phố cho nghỉ đến hết tháng 2; 15 tỉnh, thành phố cho nghỉ đến khi có thông báo mới.

Đáng chú ý hầu hết các tỉnh miền Tây cho học sinh dự kiến trở lại đi học vào tuần tới. Riêng Đồng Tháp, Kiên Giang, Tiền Giang đã cho học sinh nhập học trở lại từ 17.2.

Thành phố duy nhất thuộc miền Tây là Cần Thơ vẫn chưa xác định thời điểm cho học sinh đi học. Trong đợt bùng phát COVID-19 vừa qua, khu vực ĐBSCL không ghi nhận ca nhiễm nào trong cộng đồng. Dù vậy, các tỉnh miền Tây cũng không chủ quan nên lui thời hạn trở lại trường chậm hơn 1 tuần so với dự kiến ban đầu. Hiện một số địa phương tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt nên đã có kế hoạch cho học sinh đi học trở lại từ ngày 22.2. Để đón học sinh, các tỉnh đang khẩn trương công tác vệ sinh, khử trùng, chuẩn bị các điều kiện để đảm bảo an toàn.

Sở GD-ĐT Trà Vinh lưu ý rà soát các cán bộ, giáo viên nhân viên, học sinh đi từ vùng dịch về địa phương hoặc tiếp xúc với người đến từ vùng có dịch. Nếu có, lãnh đạo nhà trường quyết định cho các đối tượng nêu trên tiếp tục nghỉ, cách ly tại nhà ít nhất 7 ngày, sau thời gian học sinh trở lại trường.

Sở GD-ĐT Sóc Trăng lưu ý, người đưa đón trẻ (tại các cơ sở giáo dục mầm non), người đưa đón học sinh (tại các cơ sở giáo dục tiểu học) phải đeo khẩu trang cho mình và cho trẻ khi đưa trẻ, học sinh đến trường, khi đón trẻ, học sinh về.

Học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên phải đeo khẩu trang khi đến trường, khi ra về và khi tiếp xúc với khách đến thăm, làm việc.

Sở GD-ĐT tỉnh An Giang lưu ý các bếp ăn tập thể, căn tin cần bố trí giãn cách phù hợp; người tham gia trực (kể cả khách đến liên hệ công việc), người phục vụ và buôn bán luôn mang khẩu trang khi tham gia chế biến, tiếp xúc, sinh hoạt... trong khu vực của đơn vị.

Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau tăng cường tuyên truyền vận động, khuyến khích công chức, viên chức và người học của đơn vị hạn chế tối đa việc đi lại, tránh tiếp xúc với người có liên quan đi, đến từ những vùng có dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

DANH SÁCH 27 TỈNH DỰ KIẾN CHO HỌC SINH TỚI TRƯỜNG VÀO TUẦN SAU

1. Long An: UBND tỉnh Long An cho học sinh đi học lại vào ngày 22.2.

2. Vĩnh Long: Học sinh nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu và phòng chống dịch COVID-19 đến hết ngày 21.2.

3. Hậu Giang: Trẻ mầm non, mẫu giáo, học sinh phổ thông, học viên Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, sinh viên Trường Cao đẳng cộng đồng Hậu Giang được tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 21.2. Thời gian bắt đầu học trở lại ngày 22.2.

4. An Giang: Thời gian nhập học sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vào ngày 22.2.

5. Sóc Trăng: Học sinh nghỉ Tết Nguyên đán 2021 kéo dài 2 tuần, từ ngày 8.2 đến hết 20.2.

6. Trà Vinh: Học sinh nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu và phòng chống dịch COVID-19 đến hết ngày 21.2.

7. Bến Tre: Thời gian nhập học sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vào ngày 21.2.

8. Cà Mau: Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2021 từ ngày 7.2.2021 đến ngày 21.2.2021.

9. Bạc Liêu: Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa quyết định cho học sinh, sinh viên, học viên trong tỉnh đi học trở lại từ ngày 22.2.

10. Điện Biên: Học sinh từ bậc mầm non đến THPT, các trung tâm thuộc Sở GDĐT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên cấp huyện, các trung tâm ngoại ngữ ngoài công lập và sinh viên các trường: Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, Cao đẳng Y tế Điện Biên sẽ đi học trở lại từ ngày 22.2.

11. Lai Châu: Học sinh các cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; sinh viên, học viên các cở sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 22.2.

12. Lào Cai: Trẻ mầm non, học sinh phổ thông (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Lào Cai nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu đến hết ngày 20.2.

13. Hòa Bình: Học sinh tạm dừng đến trường đến hết ngày 21.2. Các trường được yêu cầu tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến hoặc hướng dẫn học sinh tự học, tự tìm hiểu, tự làm, tự ôn tập nhằm đảm bảo kế hoạch năm học 2020- 2021.

14. Phú Thọ: Trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT tiếp tục cho học sinh nghỉ đến hết ngày 21.2.

15. Bắc Ninh: Trẻ mầm non và học sinh, học viên, sinh viên các trường học trên địa bàn không đến trường học đến hết ngày 21.2, để phòng.

16. Quảng Ninh: Tất cả trẻ em, học sinh, học viên, sinh viên, giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện nghỉ học đến ngày 21.2.

17. Hà Nam: Trẻ em, học sinh, sinh viên các cấp học trên địa bàn tỉnh tiếp tục tạm dừng đến trường đến hết ngày 21.2.

18. Ninh Bình: Tất cả học sinh, học viên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 21.2.

19. Thanh Hóa: Học sinh phổ thông và trẻ mầm non trong tỉnh đi học trở lại từ ngày 22.2.

20. Quảng Bình: Tất cả học sinh, sinh viên thuộc tất cả trường học trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 21.2.

21. Quảng Ngãi: Học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến ngày 21.2, thay vì theo kế hoạch ban đầu trở lại trường vào ngày 17.2.

22. Phú Yên: Học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh dừng đến trường đến ngày 21.2.

23. Bình Thuận: Trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh Bình Thuận ngừng đến trường đến hết ngày 21.2.2021 và bắt đầu đi học trở lại từ ngày 22.2.2021.

24. Đắk Nông: Học sinh toàn tỉnh tạm dừng đến trường đến hết ngày 21.2.

25. Bình Phước: Học sinh, sinh viên, học viên thuộc các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và các cơ sở GD khác trên địa bàn toàn tỉnh được nghỉ học đến hết ngày 21.2.2021. Riêng đối với các trường Chính trị và CĐ Bình Phước thực hiện việc cho sinh viên, học viên trở lại trường từ ngày 22.2.2021.

26. Bình Dương: Học sinh mầm non, tiểu học tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2. Học sinh khối THCS và THPT sẽ nghỉ học đến hết ngày 21.2, ngày 22.2 sẽ đi học trở lại.

27. Tây Ninh: Học sinh toàn tỉnh được nghỉ Tết Nguyên đán và phòng chống dịch COVID-19 đến hết ngày 19.2.2021.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh miền Tây đến trường học lại vào tuần sau