Sau thời gian ở nhà 1 tháng, các học sinh tại TP.HCM nhiều khả năng sẽ đến trường học trở lại vào đầu tháng 3.

Học sinh TP.HCM được dự kiến trở lại trường vào đầu tháng 3

Tú Viên | 19/02/2021, 11:37

Sau thời gian ở nhà 1 tháng, các học sinh tại TP.HCM nhiều khả năng sẽ đến trường học trở lại vào đầu tháng 3.

Cuối ngày 18.2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết Sở GD-ĐT đang cân nhắc và yêu cầu các trường đảm bảo kế hoạch giảng dạy cho tốt; lấy đầy đủ thông tin của học sinh, sinh viên quay lại TP để đánh giá tình hình, tham mưu UBND TP trong thời gian sớm nhất. “Nếu TP.HCM giữ được tình hình yên ổn như hiện nay thì học sinh, sinh viên có thể quay lại trường vào đầu tháng 3”, ông Dương Anh Đức thông tin.

Trước đó, hôm 14.2, UBND TP.HCM ban hành công văn khẩn về việc kéo dài thời gian học sinh, sinh viên ngừng đến trường nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19. UBND TP.HCM chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP.HCM tiếp tục ngừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết ngày 28.2, tiếp tục học trên internet để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học 2020 - 2021 theo quy định.

Nhưng đến 16.2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM đã tương đối ổn định, cơ bản đã được kiểm soát. Ông Sơn nói: "Tổ thường trực đã triển khai nhiều hoạt động, làm việc với Ban Chỉ đạo quốc gia, Ban Chỉ đạo thành phố, kiểm tra một số địa điểm… và quan trọng nhất là mở rộng hoạt động lấy mẫu xét nghiệm giám sát COVID-19 tại các địa điểm có nguy cơ cao như chợ, trung tâm thương mại, bến xe, nhà trọ…; đã điều tra và truy tìm khởi nguồn của COVID-19 tại TP.HCM vừa trên mặt lý thuyết và cả các bằng chứng dịch tễ thực tiễn giúp thành phố dễ dàng hơn trong công tác truy vết, phòng chống dịch bệnh; triển khai rà soát cộng đồng với hơn 6.000 mẫu theo đúng tinh thần, phương châm thần tốc, không để chờ kết quả xét nghiệm qua ngày; đã thăm làm việc với các đơn vị phòng chống COVID-19 tại thành phố. Về nhiệm vụ của các đơn vị trực thuộc, trong thời gian tới tiếp tục giữ vững vai trò trách nhiệm của các đơn vị, tập trung thực hiện nhiệm vụ để tạo lập các biện pháp phòng chống COVID-19 một cách tốt, chặt chẽ nhất trên địa bàn".

Có thể nói tình hình dịch bệnh tại TP.HCM hiện giờ đã cơ bản được kiểm soát nên đã đến lúc các bậc phụ huynh có thể chuẩn bị việc đưa con em tới trường. Tuy nhiên, các phụ huynh cũng cần tuân thủ quy định y tế để giúp nâng cao phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh TP.HCM được dự kiến trở lại trường vào đầu tháng 3