ĐH Bách khoa Hà Nội đã tính đến bảo vệ tốt nghiệp bằng hình thức trực tuyến để đối phó tình hình dịch bệnh COVID-19.

ĐH Bách khoa Hà Nội tính đến phương án bảo vệ tốt nghiệp bằng hình thức trực tuyến

Tú Viên | 19/02/2021, 12:12

ĐH Bách khoa Hà Nội đã tính đến bảo vệ tốt nghiệp bằng hình thức trực tuyến để đối phó tình hình dịch bệnh COVID-19.

Nhiều trường đại học quyết định tạm dừng các đợt thi kết thúc học phần, hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp qua trực tuyến để đối phó tình hình dịch bệnh COVID-19. Thậm chí, ĐH Bách khoa Hà Nội còn tính đến bảo vệ tốt nghiệp bằng hình thức trực tuyến.

Thông tin trên được PGS.TS Nguyễn Phong Điền - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chia sẻ với báo chí. Theo ông Điền, phương thức này vẫn đảm bảo chất lượng, khách quan và công bằng. Không những vậy, ưu điểm của hình thức này là sinh viên không bị phân tâm do các yếu tố ngoại cảnh. Ông Điền nhận định hình thức trực tuyến cũng giống như hình thức trực tiếp. Cụ thể, sinh viên, học viên bảo vệ tốt nghiệp trực tuyến vẫn phải trình bày slide, thảo luận và trả lời các câu hỏi trước hội đồng giám khảo.

Các hội đồng chấm đồ án, khóa luận tốt nghiệp đại học tới đây có thể họp và chấm tốt nghiệp theo phương thức online nếu đáp ứng đủ điều kiện đánh giá chính xác và khách quan.

Sinh viên Bách khoa Hà Nội cũng không lạ nếu phải bảo vệ tốt nghiệp trực tuyến vì theo thông báo trước đó, toàn trường đã triển khai phương thức dạy và học trực tuyến (online) cho các lớp học phần lý thuyết, bài tập trên hệ thống MSTeams trong thời gian 2 tuần, kể từ ngày 22.2.2021 đến hết ngày 6.3.2021. Giờ giảng dạy trực tuyến là giờ giảng dạy chính thức theo thời khóa biểu và phải đáp ứng đầy đủ điều kiện đảm bảo chất lượng dạy học.

Tại phía Nam, đã có một số trường ĐH áp dụng hình thức học trực tuyến. Trường ĐH Văn Lang (TP.HCM) đã phát đi thông báo, để kịp tiến độ tốt nghiệp, trong 2 tuần đầu của học kỳ 2 (22.2.2021 – 7.3.2021), các Khoa tổ chức ôn tập, hướng dẫn đồ án, khóa luận tốt nghiệp bằng hình thức trực tuyến thông qua MS Team.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) thông báo đối các chương trình học tiến sĩ và thạc sĩ, các học phần được tổ chức học theo hình thức online, tạm hoãn lịch bảo vệ luận văn, luận án đến hết ngày 28.2.2021.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐH Bách khoa Hà Nội tính đến phương án bảo vệ tốt nghiệp bằng hình thức trực tuyến