Bộ GD-ĐT vừa ban hành quyết định tổ chức cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ 5, thu hút sự chú ý của học sinh, sinh viên cả nước.

Học sinh, sinh viên hào hứng với cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp

Dạ Thảo | 30/11/2022, 09:31

Bộ GD-ĐT vừa ban hành quyết định tổ chức cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ 5, thu hút sự chú ý của học sinh, sinh viên cả nước.

Ý tưởng khởi nghiệp xoay quanh 5 lĩnh vực

Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ 5 được tổ chức cũng để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển đổi số, thương mại hóa hình thành các dự án khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục.

Đối tượng tham dự gồm học sinh, sinh viên đang học tại các trường cao đẳng, đại học, học viện (gọi chung là cơ sở đào tạo), học sinh các trường THPT, khuyến khích học sinh các trường THCS tham dự. Bộ GD-ĐT cho biết các lĩnh vực dự thi bao gồm:

1. Công nghiệp, chế tạo sản phẩm.

2. Nông - lâm - ngư nghiệp.

3. Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính.

4. Y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp.

5. Kinh doanh tạo tác động xã hội.

Vòng chung kết sẽ được tổ chức vào cuối tháng 3.2023. Các đội vượt qua vòng đào tạo, tham dự vòng chung kết sẽ tham gia trưng bày các sản phẩm, ý tưởng, dự án khởi nghiệp của đội tại các gian hàng theo các chủ đề được Ban tổ chức bố trí tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 5.

Cuộc thi cũng là tiền đề để trang bị kiến thức giúp các em chủ động và sáng tạo trong khởi nghiệp, tìm kiếm ý tưởng sáng tạo khả thi để nhân rộng ra toàn ngành; tìm tòi các ý tưởng sản xuất, kinh doanh gắn với lợi ích cộng đồng, gắn với bảo vệ môi trường, gắn với chủ trương phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời cũng tạo động lực thúc đẩy tinh thần, học tập rèn luyện, dám nghĩ dám làm của học sinh sinh viên trong toàn quốc. 

khoa-hoc-cong-nghe.jpg
Học sinh, sinh viên hào hứng với cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Lê Thị Minh cho biết cuộc thi là cơ hội, là cầu nối giúp các em tiếp cận nhanh nhất với doanh nghiệp cùng các quỹ đầu tư. Từ đó, các em tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp của mình để phát triển thành công.

Để sân chơi này ngày càng thu hút đông đảo sự tham gia của học sinh, sinh viên cũng như các nhà đầu tư, doanh nghiệp, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những dự án ý tưởng khả thi nhất để "hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp", đưa vào sử dụng trong thực tế. 

Bộ GD-ĐT sẽ kết hợp với Ban tổ chức huy động nguồn lực của các trường, nguồn lực xã hội hóa xây dựng những không gian chung, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành dành riêng cho khởi nghiệp để hỗ trợ việc sản xuất thử và phát triển sản phẩm khởi nghiệp, đảm bảo thiết thực, phù hợp với các nhóm, ngành đào tạo. Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp để hỗ trợ học sinh, sinh viên thực hành, trải nghiệm, phối hợp sản xuất thử sản phẩm mẫu.

Là sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, bạn Nguyễn Trí Lộc (sinh viên năm 3) cho biết em là sinh viên khoa chế tạo máy nên rất mong muốn được thực hiện những ý tưởng của mình để phục vụ cho sự phát triển về công nghệ. "Em rất hào hứng khi sân chơi này được khởi động trở lại, sau 2 năm dịch COVID-19 nhóm chúng em đã có những ý tưởng riêng để xây dựng, phát triển áp dụng công nghệ số vào sự phát triển chế tạo sản phẩm. 

PGS-TS Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết đây là một sân chơi thú vị mang tính trải nghiệm thực tế cao; qua đó không ngừng phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nhanh chóng ứng dụng đưa tiến bộ khoa học công nghệ vào đời sống nhằm mang lại hiệu quả, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đóng góp cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bài liên quan
Giám đốc Sở ATTP TP.HCM: 'Phụ huynh phát hiện bữa ăn học sinh không an toàn hãy báo cho Sở'
Các phụ huynh khi phát hiện bữa ăn của học sinh ở trường không được an toàn, thay vì đưa thông tin, hình ảnh đó lên mạng xã hội thì hãy báo cho Sở An toàn thực phẩm để kiểm tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh, sinh viên hào hứng với cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp