Ngày 14.2 – ngày đầu tiên học sinh mọi cấp học trên địa bàn tỉnh Cà Mau được đến lớp. Tất cả các em đều rất háo hức, vui vẻ vì được gặp lại bạn bè sau thời gian dài học online.

Học sinh tiểu học ở Cà Mau háo hức trong ngày trở lại trường

Trần Khải | 14/02/2022, 15:52

Ngày 14.2 – ngày đầu tiên học sinh mọi cấp học trên địa bàn tỉnh Cà Mau được đến lớp. Tất cả các em đều rất háo hức, vui vẻ vì được gặp lại bạn bè sau thời gian dài học online.

Ghi nhận của PV Một Thế Giới vào sáng nay 14.2, học sinh các cấp học ở tỉnh Cà Mau đã đồng loạt tới trường trong bộ đồng phục tươm tất. Các em đều rất vui mừng, hớn hở. Tại các cổng trường trên địa bàn tỉnh, nhà trường đều bố trí người xịt nước khử khuẩn, đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường.

anh-1-truoc-cong-truong-nha-truong-bo-tri-giao-vien-de-xit-nuoc-khu-khuan-do-than-nhiet-cho-hoc-sinh.jpg
Trước cổng trường, nhà trường bố trí giáo viên xịt nước khử khuẩn, đo thân nhiệt cho học sinh

Nét mặt rạng ngời khi được cha chở tới lớp học, em Trần Nguyễn Nhật Duy, học sinh lớp 2C, Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, TP.Cà Mau khoe: “Hôm nay là ngày đầu tiên con được tới lớp để học lớp 2 nên con mừng lắm. Con được gặp lại nhiều bạn cũ, được vui chơi cùng bè bạn rất vui. Thời gian qua do dịch bệnh COVID-19 chúng con phải học online nên con rất nhớ trường, nhớ bạn bè. Nay được đến trường học, con đã hứa với cha mẹ là ngoan ngoãn, học giỏi và vâng lời thầy cô”.

Chị Hồng Nhung, phụ huynh có con đang học tiểu học cho biết: “Sau thời gian học online ở nhà để phòng dịch, hôm nay là ngày đầu tiên con tới trường nên tôi căn dặn con rất nhiều như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và thường xuyên rửa tay bằng cồn khử khuẩn. Tôi chuẩn bị mọi thứ cần thiết vào cặp cho con. Dù dịch bệnh có chiều hướng giảm, nhưng mình cũng không được chủ quan, lơ là. Nói chung, gia đình rất đồng tình với việc địa phương cho các cháu trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần”.

Thầy Nguyễn Kim Hợi, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, TP.Cà Mau thông tin: “Qua khảo sát, tỷ lệ phụ huynh đồng ý cho con em đến trường chiếm khoảng 90%. Trong sáng nay, các em đến lớp rất đông, các lớp gần như kín chỗ. Nhìn chung, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ phương án để đảm bảo tốt công tác giảng dạy và phòng chống dịch COVID-19”.

anh-2-cong-tac-don-hoc-sinh-den-lop-deu-duoc-cac-truong-tren-dia-ban-tinh-ca-mau-thuc-hien-chat-che-dam-bao-an-toan.jpg
Việc đón học sinh đến lớp đều được các trường trên địa bàn tỉnh Cà Mau thực hiện chặt chẽ, đảm bảo an toàn

Tại khu vực các huyện Cái Nước, Năm Căn, Ngọc Hiển, Thới Bình…, tỷ lệ học sinh đến lớp khá cao. Số phụ huynh đồng tình cho con em trở lại trường học gần như tuyệt đối. Thầy Nguyễn Sỹ Hưng, Hiệu trưởng Trường THCS Bông Văn Dĩa, huyện Ngọc Hiển chia sẻ: “Sau một tuần đến lớp, tỷ lệ học sinh chiếm khoảng 90%. Hôm nay là tuần thứ 2, các em đến lớp khá đông đủ. Nhà trường cũng đã phổ biến cho thấy cô và các em những quy định về phòng chống dịch bệnh, nhằm đảm bảo tốt cho việc dạy và học ở trường đạt hiệu quả cao nhất”.

Ông Trần Minh Nhân, Phó chủ tịch UBND huyện Thới Bình đánh giá: “Công tác chuẩn bị đón học sinh đến trường trên địa bàn huyện được thực hiện tốt, đúng tinh thần theo chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên. Nhìn chung số lượng học sinh đến trường tăng từng ngày. Đối với bậc học cấp 2, sau một tuần học diễn ra an toàn thì hôm nay số lượng học sinh đến lớp cũng đông hơn, nhiều phụ huynh chưa yên tâm nhưng sau khi được nghe vận động, tuyên truyền đã hiểu được tầm quan trọng của việc học nên đồng ý cho con em mình trở lại trường. Tất cả các trường đều thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19”.

Bài liên quan
Cà Mau: Mặt đường bê tông bỗng dưng nhô cao bất thường
Chiều 20.4, người dân sinh sống ven tuyến kênh xáng Lương Thế Trân thuộc ấp Ông Muộn, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết họ khá bất ngờ khi một đoạn đường bê tông trước nhà bỗng nhiên nhô cao bất thường, chưa rõ nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh tiểu học ở Cà Mau háo hức trong ngày trở lại trường