Hải Dương là tâm dịch COVID-19 hiện nay. Việc đi học trở lại vào thời gian nào là sự quan tâm của nhiều phụ huynh và học sinh trên cả nước.

Ngừa dịch COVID-19 ở phía Bắc: 5 tỉnh cho học sinh đi học sớm, 7 tỉnh nghỉ hết tuần, 7 tỉnh nghỉ hết tháng

T.V | 17/02/2021, 14:11

Hải Dương là tâm dịch COVID-19 hiện nay. Việc đi học trở lại vào thời gian nào là sự quan tâm của nhiều phụ huynh và học sinh trên cả nước.

Đi học sớm

-Sơn La: PGS-TS Nguyễn Huy Hoàng - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La cho biết hầu hết các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn cho học sinh, sinh viên đi học trở lại vào ngày 17.2. Trong quá trình học tập, các đơn vị trường học sẽ quán triệt, thực hiện nghiêm túc những biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Trước khi vào lớp học, toàn bộ cán bộ, giáo viên và học sinh các cơ sở giáo dục sẽ được kiểm tra thân nhiệt. Sở GD-ĐT Sơn La cũng quán triệt các đơn vị thực hiện nghiêm túc nguyên tắc "5K" của Bộ Y tế.

hoc-sinh-8.jpg
Thí sinh trao đổi về bài thi thi tốt nghiệp THPT 2020 - Ảnh: P.V

-Yên Bái: Học sinh nghỉ từ ngày 8 đến hết 18.2 (tức 27 tháng chạp năm Canh Tý đến hết ngày mùng 7 tháng giêng năm Tân Sửu).
-Lạng Sơn: Ngày 16.2, Sở GD-ĐT tỉnh có công văn gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn về việc chuẩn bị các điều kiện để học sinh, sinh viên trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu. Theo đó, học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn sẽ đi học trở lại vào ngày 17.2.
-Bắc Kạn: Học sinh các bậc học trên địa bàn tỉnh nghỉ Tết Tân Sửu từ ngày 30.1 đến hết ngày 16.2 (mùng 5 Tết Nguyên đán), ngày 17.2 đi học lại.
-Nam Định: Học sinh, học viên các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn đi học lại vào ngày 17.2.

Nghỉ hết tuần
-Lai Châu: Ông Đinh Trung Tuấn - Giám đốc Sở GD-ĐT Lai Châu vừa cho biết thông tin trên. Theo ông Tuấn, trong đêm 16.2, Sở đã có công văn gửi Phòng GD-ĐT các huyện/thành phố, các đơn vị trực thuộc và trung tâm GDNN-GDTX các huyện hướng dẫn cho học sinh đi học trở lại. Lai Châu cho phép học sinh các cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 22.2.
-Lào Cai: Trẻ mầm non, học sinh phổ thông (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Lào Cai nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu từ ngày 4.2 đến hết ngày 20.2.
-Hòa Bình: Ngày 16.2, Sở GD-ĐT tỉnh có văn bản số 279/SGDĐT-CTTT về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19 đến hết ngày 21.2. Riêng với các trường PTDT nội trú được mượn làm khu cách ly y tế tập trung, yêu cầu nhà trường báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của huyện về thời gian đón học sinh trở lại trường.
-Phú Thọ: Ngày 16.2, Sở GD-ĐT ban hành văn bản số 164/SGDĐT-VP thông báo cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, trung tâm GDNN-GDTX, trung tâm ngoại ngữ-tin học, giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa, trung tâm tư vấn du học trong toàn tỉnh tiếp tục cho học sinh nghỉ từ ngày 17 đến hết ngày 21.2 để phòng chống dịch bệnh COVID-19.
-Hải Phòng: Sở GD-ĐT quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học tiếp tục nghỉ đến hết ngày 21.2
-Hà Nam: UBND tỉnh đã có văn bản số 384/UBND-KGVX về việc cho trẻ mầm non, học sinh tiếp tục nghỉ học phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, sau khi xem xét đề nghị của Sở Giáo dục - Đào tạo tại Tờ trình số 16/TTr-SGD ĐT ngày 15.2.2021, UBND tỉnh Hà Nam đồng ý cho trẻ mầm non, học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 17 đến ngày 21.2.
-Thanh Hóa: Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, ngày 15.2, Sở đã có thông báo cho học sinh phổ thông và trẻ mầm non trong tỉnh tiếp tục nghỉ học cho đến hết thứ bảy (20.2) và đi học trở lại từ thứ hai (22.2).

Nghỉ hết tháng
-Điện Biên: UBND tỉnh vừa ban hành công văn số 408 về việc tổ chức các hoạt động dạy và học trở lại sau thời gian nghỉ phòng chống dịch COVID-19 và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo đó, học sinh các cấp học sẽ đi học lại từ ngày 22.2. Riêng các trường: Chính trị tỉnh, Cao đẳng Nghề, Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên tổ chức dạy và học trở lại từ ngày 1.3.
-Thái Nguyên: ngày 16.2, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có thông báo chính thức về thời gian đi học trở lại sau kỳ nghỉ tết của học sinh, sinh viên và học viên trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, trẻ em các trường mầm non, nhóm trẻ mầm non, học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, TTGDNN - GDTX, học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các trung tâm ngoại ngữ - tin học, bồi dưỡng văn hóa, kỹ năng sống, cơ sở dạy học thêm tạm dừng đến trường đến hết ngày 28.2 để phòng chống dịch bệnh COVID-19.
-Vĩnh Phúc: Ngày 16.2, Sở GD-ĐT gửi Tờ trình đến UBND tỉnh cho phép học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch cho đến khi có thông báo mới (dự kiến hết tháng 2.2021).
-Hà Nội: Học sinh trên địa bàn thành phố sẽ nghỉ hết ngày 28.2, chuyển sang học bằng hình thức trực tuyến, để bảo đảm phòng chống dịch. Ngay sau đó, hàng loạt trường phổ thông tại Hà Nội đã gửi thông báo về việc bắt đầu triển khai học trực tuyến từ ngày 17.2.
-Hải Dương: Giám đốc Sở GD-ĐT Lương Văn Việt đã ký thông báo gửi các trường về việc cho phép học sinh tiếp tục tạm dừng đến trường sau Tết Nguyên đán đến hết ngày 28.2.
-Bắc Giang: Sở GD-ĐT vừa có văn bản gửi Phòng GD-ĐT các huyện, thành phố cùng các đơn vị thuộc Sở GD-ĐT về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19. Văn bản của Sở yêu cầu trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thành phố và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc thông báo cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trực thuộc Sở GD-ĐT trên địa bàn tỉnh tiếp tục cho nghỉ học từ ngày 17 đến hết ngày 28.2.
-Bắc Ninh: Sở GD-ĐT vừa có văn bản gửi Phòng GD-ĐT các huyện, thành phố cùng các đơn vị thuộc Sở GD-ĐT về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19. Văn bản của Sở yêu cầu trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thành phố và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc thông báo cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trực thuộc Sở GD-ĐT trên địa bàn tỉnh tiếp tục cho nghỉ học từ ngày 17 đến hết ngày 28.2.

Nghỉ vô thời hạn
-Cao Bằng: Học sinh, sinh viên, học viên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1.2 cho đến khi có thông báo mới.
-Tuyên Quang: Ngày 16.2, Sở GD-ĐT tỉnh có văn bản chỉ đạo các trường tiếp tục cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh không đến trường để phòng chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo tiếp theo.
-Hà Giang: Thời gian nghỉ phòng chống COVID-19 và nghỉ Tết Nguyên đán đối với cấp học mầm non, tiểu học, THCS và bổ túc THCS, THPT và bổ túc THPT là từ ngày 1.2 đến khi có thông báo tiếp theo.
-Hưng Yên: Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu tiếp tục cho học sinh dừng tới trường và tổ chức dạy học qua truyền hình, dạy trực tuyến.
-Thái Bình: Thông tin từ ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD-ĐT, sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, học sinh Thái Bình vẫn tiếp tục tạm dừng đến trường cho đến khi có thông báo mới.
-Ninh Bình: Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ở một số tỉnh, thành phố, UBND tỉnh đã đồng ý cho học sinh tiếp tục nghỉ học và triển khai dạy học trực tuyến.

Bài liên quan
4 hội đồng liên kết với hơn 1.000 trường kiện Meta, Snap và ByteDance vì gây hại cho học sinh
4 hội đồng trường học Canada đã đòi bồi thường hơn 4 tỉ USD từ các công ty truyền thông xã hội như Meta Platforms, Snap và ByteDance trong một vụ kiện, cáo buộc rằng sản phẩm của họ gây hại cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngừa dịch COVID-19 ở phía Bắc: 5 tỉnh cho học sinh đi học sớm, 7 tỉnh nghỉ hết tuần, 7 tỉnh nghỉ hết tháng