Ngày 18.11, các học trò Trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã tổ chức lễ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam và triển lãm "Dấu ấn" tri ân thầy giáo Văn Như Cương.

Học trò Lương Thế Vinh kỷ niệm ngày nhà giáo với triển lãm 'Dấu ấn' Văn Như Cương

Hải Yến | 18/11/2017, 16:20

Ngày 18.11, các học trò Trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã tổ chức lễ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam và triển lãm "Dấu ấn" tri ân thầy giáo Văn Như Cương.

Đặc biệt, đây là ngày lễ 20.11 đầu tiên trong 27 năm qua, nhà trường không còn sự xuất hiện của thầy Văn Như Cương, người thầy vô vàn kính yêu của các thế hệ học sinh Lương Thế Vinh.

Để tưởng nhớ tới thầy và thể hiện tấm lòng yêu thương của mình, các em học sinh đã tự tổ chức buổi triển lãm về cuộc đời và những dấu ấn về thầy Văn Như Cương. Những câu chuyện, cùng những bức tranh, ảnh đặc sắc mang đậm dấu ấn của thầy Văn Như Cương xuất hiện tại buổi lễ tri ân mang tên “Dấu ấn” của Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội).

Các học sinh và các thầy cô giáo chia sẻ cảm xúc của mình về thầy giáo Văn Như Cương

Các em học sinh đều xúc động vì được xem lại hình ảnh của người thầy, người ông Văn Như Cương.Sự nghiệp vẻ vang của nhà giáo Văn Như Cương và những lời răn dạy, những thông điệp “trồng người” rất đỗi bình dị trong các bài phát biểu của thầy mỗi dịp khai giảng năm học mới đã trở thành mục tiêu hành động cho biết bao thế hệ học trò của Trường Lương Thế Vinh. Và đối với thầy, trước khi làm người thành công thì hãy làm người tử tế.

Những kỷ niệm về thầy giáo Văn Như Cương được các học sinh lưu lại, khi xem ai cũng bồi hồi

Những dấu ấn về thầy Văn Như Cương - người sáng lập trường Lương Thế Vinh - được thầy cô giáo và học sinh tập hợp thành triển lãm để tri ân người thầy đáng kính tại sân trường của trường mà ông đã lập ra. Triển lãm gồm tập hợp ảnh, bài viết về thầy và cả những quyển sách do thầy chủ biên.

Sinh năm 1937, quê Nghệ An, thầy Văn Như Cương từng là giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Sư phạm Vinh. Thầy đã bảo vệ tiến sĩ toán học tại Liên Xô cũ, được phong hàm phó giáo sư. PGS Cương thành lập Trường THPT Lương Thế Vinh năm 1989, là trường dân lập đầu tiên tại Việt Nam kể từ năm 1975. Sau 25 năm làm hiệu trưởng, thầy đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị trường. Không chỉ giỏi Toán, thầy Cương còn được biết đến với tài văn chương, nói chuyện dí dỏm và có khả năng "truyền lửa" cho học trò.

Dạ Thảo - Ảnh: P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học trò Lương Thế Vinh kỷ niệm ngày nhà giáo với triển lãm 'Dấu ấn' Văn Như Cương