Sáng 18.11, tại trường Đại học Kiến trúc TP.HCM, báo điện tử Một Thế Giới phối hợp cùng Tập đoàn Trung Nam tổ chức buổi phát động cuộc thi “Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu” với chủ đề giải quyết “Ngập và tắc”. Buổi phát động đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham dự.

Sôi động buổi giới thiệu cuộc thi ‘Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu’ tại trường Đại học Kiến trúc

Diệu Thúy | 18/11/2017, 13:48

Sáng 18.11, tại trường Đại học Kiến trúc TP.HCM, báo điện tử Một Thế Giới phối hợp cùng Tập đoàn Trung Nam tổ chức buổi phát động cuộc thi “Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu” với chủ đề giải quyết “Ngập và tắc”. Buổi phát động đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham dự.

Mục tiêu chính của cuộc thi“Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu” làtạo ra sân chơi cho sinh viên khối ngành kỹ thuật tại TP.HCM, nâng cao trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng cho giới trẻ. Đồng thời,cuộc thi cũng góp phầntìm kiếm các giải pháp, phương án ứng dụng thực tiễn cho các vấn đề môi trường, giao thông, đô thị tại TP.HCM và đặc biệt, cuộc thi là cánh cửagiúp phát hiện cácnhân tài trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật.

Ông Lê Hải -Giám đốc Truyền thông và Sự Kiện, Phó Ban tổ chức -Ảnh: BTC

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Truyền thông và Sự kiện, Phó Ban tổ chức – ông Lê Hải cho biết: “Hiện tại, vấn đề môi trường, ngập lụt và ùn tắc giao thông đang là mối quan tâm hàng đầu của TP HCM nói riêng và cả nước nói chung. Đây được xem là vấn nạn mà bản thânmỗichúng ta phải đối mặt hằng ngày. Vậy chúng ta phải xây dựng thành phố thế nào để giải quyết tình hình ngập lụt, ứng phó với nạn kẹt xe trong cả hiện tại lẫntương lai? Tôi biết rằng các bạn sinh viên đang ngồi ở đây, những chủ nhân tương lai của đất nước, các bạn đã có rất nhiều ý tưởng làm thế nào để hết nạn kẹt xe, làm thế nào để hết cảnh ngập đường xá. Đồng thời Tập đoàn Trung Nam, là một trong những tập đoàn đang có nhiều dự án trọng điểm chống ngập úng trên địa bàn thành phố cũng sẽ hỗ trợ tư vấn những bài dự thi đạt giải để phát triển thành dự án Khoa học của chính các bạn. Vì vậy, báo điện tử Một Thế Giới cùng Tập đoàn Trung Nam đã tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu” với chủ đề năm nay là giải quyết“Ngập và tắc”.

Cô Phạm Thị Minh Lành – Giảng viên khoa Kinh tế Đô thị -Ảnh: BTC

Buổi phát động có sự tham dự của cô Phạm Thị Minh Lành – Giảng viên khoa Kinh tế Đô thị, cô cũng đã có những chia sẻ đến các bạn sinh viên của mình: “Cá nhân tôi nhận thấy rằng ý nghĩa của cuộc thi rất nhân văn. Vừa có thể xây dựng nhiều ý tưởng thiết thực cho thành phố về nạn kẹt xe và ngập lụt, mà vừa có thể giúp các bạn sinh viên tự tin, năng động hơn trong ý thức trách nhiệm về cộng đồng. Chưa kể đến giải thưởng cũng như sự hỗ trợ rất lớn từ chương trình, đây chính là tiền đề bước vào đời cho các bạn sau này. Tôi hi vọng các bạn sinh viên sẽ nhiệt tình tham gia”.

Một số hình ảnh tại buổi giới thiệu cuộc thi:

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi - Ảnh: BTC
Các sinh viên chăm chú với sân chơi dành cho họ -Ảnh: BTC
Cuộc thi thu hút mạnh mẽ các bạn sinh viên -Ảnh: BTC

Thí sinh có thể gửi bài dự thi qua bưu điện theo địa chỉ:
Báo điện tử Một Thế Giới; 345/134 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Q1, TPHCM
Hoặc qua email: bantochucmtg@gmail.com
Trên phong bì hoặc tiêu đề email cần ghi rõ: Bài dự thi Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu
Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi truy cập tại đây:

Thông tin về Trungnam Group:

Với thế mạnh trong các lĩnh vực của mình, Trungnam Group thực hiện những dự án trọng điểm mang tầm quốc gia như Dự án chống ngập úng khu vực thành phố Hồ Chí Minh với tổng vốn đầu tư lên đến 10,000 tỉ; Nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế 2,689 tỉ đồng; Khu đô thị sinh thái Golden Hills - Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư 1.67 tỉ USD; Công viên văn hóa và đô thị Đà Lạt - Golf Valley 150 triệu USD; dự án Cầu Bạch Đằng theo hình thức BOT có tổng mức đầu 7,277 tỉ đồng; dự án Nhà máy điện gió Trung Nam tại tỉnh Ninh Thuận 3,780 tỉ đồng; Thủy điện Đồng Nai 2 với tổng vốn đầu tư 3,665 tỉ đồng, tổng công suất lắp máy 70MW; dự án thủy điện Krông Nô 2&3 có vốn đầu tư 1,850 tỉ đồng, tổng công suất 48 MW; Nhà máy Điện gió tại Tỉnh Ninh Thuận có tổng vốn đầu tư gần 4000 tỉ đồng, công suất 90 MW; đường Nguyễn Tất Thành nối dài vào khu đô thị Golden Hills tổng vốn đầu gần 300 tỉ đồng v.v...

Diệu Thúy
Bài liên quan
TP.HCM: Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo được đánh giá năng động nhất nước
Ngày 28.3, UBND TP.HCM tổ chức chương trình gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo (ĐMST) TP.HCM. Trong buổi gặp gỡ, lãnh đạo TP.HCM lắng nghe, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách hỗ trợ quá trình khởi nghiệp, ĐMST.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi động buổi giới thiệu cuộc thi ‘Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu’ tại trường Đại học Kiến trúc