Ngày 15.3, Hội báo toàn quốc năm 2019 được khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”.

Hội báo chí toàn quốc 2019: Hướng đến nền báo chí giàu tính chiến đấu, tính nhân văn

Trí Lâm | 15/03/2019, 15:05

Ngày 15.3, Hội báo toàn quốc năm 2019 được khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”.

Hội báo có 75 gian trưng bày của các liên chi hội, chi hội ở trung ương; cơ sở đào tạo báo chí; các công ty kinh doanh thiết bị làm báo cùng với các gian trưng bày của hội nhà báo các tỉnh, thành phố.

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng các gian trưng bày cho thấy một diện mạo sống động của nền báo chí đang trên đường phát triển. Tinh thần chung của Hội báo toàn quốc 2019 đó là hướng đến mộtnền báo chí giàu tính chiến đấu, giàu tính nhân văn, phục vụ lợi ích của đất nước nước và nhân dân

“Năm nay trước diễn biến mới của đời sống xã hội, đời sống xã hội và đời sống đất nước, nhất là báo chí đang đối mặt thời đại truyền thông kỹ thuật số, trong đó có thể nói sự phát triển mạnh mẽ không kiểm soát được của mạng xã hội thì báo chí cần khẳng định mạnh mẽ vai trò của mình đối với đời sống đất nước và đời sống báo chí”, ông Lợi nói.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận đây là hoạt động truyền thống, sinh động, một sự kiện đầy ý nghĩa, góp phần làm phong phú thêm đời sống báo chí. Đây cũng là hoạt động giàu ý nghĩa văn hóa, giàu chất trí tuệ, làm sinh động, phong phú thêm đời sống báo chí của nước nhà. Hội báo là dịp biểu dương lực lượng báo chí cách mạng, tạo không khí thi đua giữa các nhà báo, các cơ quan báo chí.

Thủ tướng đánh trống khai mạc hội báo

Thủ tướng nhấn mạnh: “Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn đánh giá cao vai trò của báo chí, coi báo chí là phương tiện thông tin chủ yếu, là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, là diễn đàn rộng lớn của nhân dân”.

Trước những cơ hội thuận lợi và cả những khó khăn thách thức đó, Thủ tướng nêu rõ, báo chí nước nhà cần tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, những thành quả trong lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam, khắc phục những hạn chế, những tồn tại trong hoạt động báo chí.

Thủ tướng đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam cùng các ban, bộ, ngành có liên quan tập trung tuyên truyền đến nhân dân các vấn đề thời sự, bảo đảm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầutăng cường quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo chí, mạng xã hội. Phát huy vai trò, nêu cao trách nhiệm của các cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản báo chí trong công cuộc đấu tranh phòng chống suy thoái, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Chủ động đấu tranh phản bác có hiệu quả đối với các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch…

Hội báo sẽ diễn ra các hoạt động: Triển lãm ảnh Kỷ niệm 70 năm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng và 20 năm Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam; Triển lãm "Sắc xuân trên mọi miền đất nước"; lễ tiếp nhận hiện vật Bảo tàng Báo chí Việt Nam; giới thiệu cuốn sách "Từ bến sông Nhùng"; tọa đàm "Nhà báo Huỳnh Văn Tiểng, nguyên Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam".

Hội Báo toàn quốc năm 2019 diễn ra liên tục từ ngày 15 - 17/3 tại Bảo tàng Hà Nội.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội báo chí toàn quốc 2019: Hướng đến nền báo chí giàu tính chiến đấu, tính nhân văn