Sở Công Thương tỉnh Cà Mau vừa phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức hội chợ mua sắm, ẩm thực hàng Việt Nam – Thái Lan và tuần lễ giới thiệu nghề làm bánh dân gian năm 2022.

Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam – Thái Lan tại Cà Mau có gì hấp dẫn?

Thế Trân | 08/05/2022, 20:29

Sở Công Thương tỉnh Cà Mau vừa phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức hội chợ mua sắm, ẩm thực hàng Việt Nam – Thái Lan và tuần lễ giới thiệu nghề làm bánh dân gian năm 2022.

Theo đó, hoạt động trên sẽ diễn ra tại trung tâm TP.Cà Mau từ ngày 7-15.5. Hội chợ có trên 400 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Trong đó, có khu gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nhập khẩu và ẩm thực Thái Lan phục vụ người tiêu dùng.

lvs.jpg
Ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau (bìa phải) tham quan gian hàng trưng bày - Ảnh: Kim Nhiên

Ngoài hoạt động chính là trưng bày giới thiệu, đáp ứng thị hiếu, nhu cầu mua sắm của người dân, hội chợ còn tổ chức các chương trình Gameshow như: thưởng lãm “Xứ sở ngàn hoa”; giao lưu chụp ảnh bên Hoa Tử Đằng; chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật Thái Lan và đặc biệt chương trình nghệ thuật làm bánh dân gian với chủ đề “Bánh Việt - hương sắc miền quê”…, góp phần làm cho hội chợ mang đến nhiều sắc màu mới cũng như mở ra các cơ hội giao lưu văn hóa, đa dạng về sản phẩm hàng hóa, góp phần tạo niềm vui cho bà con đến tham quan, mua sắm. Trong thời gian diễn ra hội chợ có nhiều hoạt động biểu diễn đờn ca tài tử; chương trình ca múa nhạc hài kịch với sự góp mặt của nhiều ngôi sao ca nhạc, danh hài nổi tiếng…

Ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, tiếp cận nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng và giao lưu, tìm kiếm cơ hội giao thương, thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa các đối tác kinh doanh, tạo tiền đề liên kết giao thương lâu dài và bền vững trong thời gian tới.

Theo đó, các doanh nghiệp phải nêu cao trách nhiệm trong cung ứng hàng hoá, đảm bảo hàng hoá phải có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao, đảm bảo tốt quyền lợi của người tiêu dùng. “Ban tổ chức hội chợ phối hợp chặt chẽ với chính quyền, lực lượng chức năng và các cơ quan đơn vị liên quan làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo tốt công tác hậu cần và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong khu vực tổ chức hội chợ để doanh nghiệp và bà con nhân dân yên tâm tham quan, vui chơi, mua sắm", ông Sử nhấn mạnh.

Bài liên quan
Gần 9.000ha rừng ở Cà Mau cảnh báo cháy cấp cực kỳ nguy hiểm
Nắng hạn gay gắt khiến cho gần 9.000ha rừng tràm U Minh Hạ được cảnh báo cháy cấp 5 (cấp cực kỳ nguy hiểm).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam – Thái Lan tại Cà Mau có gì hấp dẫn?