Hội đồng Anh khởi động cuộc thi toàn cầu nhằm tìm kiếm những nhà truyền thông khoa học khí hậu hàng đầu trước thềm COP26.

Hội đồng Anh khởi động cuộc thi về biến đổi khí hậu

Tú Viên | 17/06/2021, 06:38

Hội đồng Anh khởi động cuộc thi toàn cầu nhằm tìm kiếm những nhà truyền thông khoa học khí hậu hàng đầu trước thềm COP26.

FameLab Truyền thông về biến đổi khí hậu là phiên bản đặc biệt của cuộc thi truyền thông khoa học FameLab, hướng tới vòng chung kết trực tuyến vào tháng 9 tới đã chính thức nhận hồ sơ đăng ký.

FameLab là cuộc thi do Cheltenham Festivals sở hữu và sáng lập. Đánh dấu năm thứ 15 và cũng sẽ là năm cuối cùng của cuộc thi FameLab Quốc tế được tổ chức trên toàn cầu với sự hợp tác cùng Hội đồng Anh, cuộc thi năm 2021 sẽ rất thú vị với các chương trình tương tác trực tuyến – và cũng để kỷ niệm mối quan hệ hợp tác bền chặt đã tạo nên một hiện tượng truyền thông khoa học toàn cầu.

Đây là một trong nhiều hoạt động mà Hội đồng Anh đang thực hiện trong chiến dịch Kết nối vì Khí hậu: nền tảng toàn cầu của Hội đồng Anh để đối thoại, hợp tác và hành động chống lại biến đổi khí hậu. Chương trình kết nối hơn 200 triệu người từ Vương quốc Anh và các nước trên thế giới thông qua các giải pháp hợp tác và sáng tạo cho cuộc khủng hoảng khí hậu.

bien-doi-khi-hau.jpeg
Biến đổi khí hậu là vấn đề mà cả thế giới đang phải đối mặt-Ảnh: Internet

Một cuộc thi nhằm tìm ra những tiếng nói có ảnh hưởng trong lĩnh vực hành động vì khí hậu trong tương lai, những đại sứ có thể truyền cảm hứng và kết nối mọi người trên toàn thế giới, giúp tạo dựng niềm tin vào khoa học khí hậu.

Cuộc thi hướng tới các nhà truyền thông khoa học đến từ Albania, Azerbaijan, Bangladesh, Bosnia và Herzegovina, Botswana, Brazil, Trung Quốc, Colombia, Ethiopia, Ấn Độ, Indonesia, Jordan, Kazakhstan, Mexico, Nepal, Pakistan, Peru, Philippines, Serbia , Thổ Nhĩ Kỳ, Uganda và Việt Nam.

Trước đó, ứng viên quan tâm đến cuộc thi Truyền thông về biến đổi khí hậu của FameLab có thể đăng ký tham dự hội thảo giới thiệu về cuộc thi sẽ diễn ra trên nền tảng Microsoft Teams vào ngày 24.6 hoặc ngày 1.7.

Để tham gia cuộc thi ứng viên sẽ phải quay một đoạn phim ngắn trong ba phút với phần tự thuyết trình bằng tiếng Anh về chủ đề ‘Tin vào Khoa học Khí hậu". Hạn cuối nhận bài dự thi cho cuộc thi FameLab Truyền thông về Biến đổi Khí hậu là ngày 27.7. Mười ứng viên tài năng gây được ấn tượng với ban giảm khảo qua cách kể chuyện khoa học hấp dẫn của mình sẽ được lựa chọn vào vòng chung kết, tiếp tục bước vào giai đoạn tiếp theo để tham gia khoá học trực tuyến kéo dài hai ngày cùng các nhà truyền thông khoa học hàng đầu thế giới để trau dồi các kỹ năng của mình.

Những ứng viên lọt vào vòng chung kết sau đó sẽ đối đầu trực tiếp trên sân khấu trực tuyến để tìm ra giải nhất tại Vòng chung kết cuộc thi FameLab Truyền thông về Biến đổi Khí hậu. Sự kiện sẽ được phát trực tuyến trên kênh YouTube vào tháng 9.2021.

Tuy nhiên, hành trình của người chiến thắng sẽ không kết thúc ở đó – Ứng viên đứng đầu cuộc thi FameLab Truyền thông về biến đổi khí hậu sẽ tiến tiếp vào vòng chung kết trực tuyến quy mô quốc tế cuộc thi FameLab diễn ra vào tháng 11.2021, một trong những cuộc thi truyền thông khoa học hàng đầu thế giới.

Theo bà Kate Ewart-Biggs, Tổng Giám đốc lâm thời, Hội đồng Anh toàn cầu: “Hội đồng Anh tự hào hỗ trợ mục tiêu của COP26 nhằm kết nối mọi người trên toàn thế giới để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Thông qua chiến dịch Kết nối vì Khí hậu, chúng tôi sẽ sử dụng chuyên môn của mình trong lĩnh vực giáo dục, nghệ thuật và trao đổi văn hóa, để hỗ trợ mọi người ở khắp mọi nơi tìm ra các giải pháp sáng tạo cho tình trạng khẩn cấp toàn cầu lớn nhất mà chúng ta đang phải đối mặt”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội đồng Anh khởi động cuộc thi về biến đổi khí hậu