Hội đồng Anh và Ban chủ nhiệm Đề án ngoại ngữ quốc gia vừa ký kết bản kế hoạch phối hợp hoạt động - thúc đẩy hợp tác trong phát triển giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam.

Hội đồng Anh thúc đẩy hợp tác trong giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam

Tú Viên | 25/06/2021, 14:30

Hội đồng Anh và Ban chủ nhiệm Đề án ngoại ngữ quốc gia vừa ký kết bản kế hoạch phối hợp hoạt động - thúc đẩy hợp tác trong phát triển giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam.

Với sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ và đại diện của Bộ Thương mại quốc tế (Anh), lãnh đạo Hội đồng Anh tại Việt Nam đã ký kết Bản kế hoạch phối hợp hoạt động với Ban chủ nhiệm Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân (đề án Ngoại ngữ quốc gia năm 2021) tầm nhìn hợp tác đến năm 2024. Đây là sự tiếp nối và kế thừa những thành quả hai bên đã đạt được trong hơn hai chục năm qua.

Theo Hội đồng Anh, với tầm quan trọng của GD-ĐT trong phát triển quốc gia và nằm trong khuôn khổ hợp tác đối tác chiến lược giữa Anh và Việt Nam, Đề án ngoại ngữ quốc gia và Hội đồng Anh tại Việt Nam luôn tìm kiếm các phương thức phát triển hợp tác trong lĩnh vực giảng dạy, học tập và đánh giá tiếng Anh. Điều này được thể hiện rõ qua các hoạt động được đề xuất trong khuôn khổ Bản kế hoạch phối hợp hoạt động năm 2021 với tầm nhìn hợp tác đến năm 2024 qua các lĩnh vực chính: Nghiên cứu, đối thoại giáo dục và tăng cường sự tham gia của các bên liên quan; nâng cao năng lực và bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên; phát triển chương trình, nguồn học liệu và đánh giá.

Xuyên suốt các lĩnh vực hoạt động trên là cam kết của Hội đồng Anh trong việc phát triển hòa nhập và ứng dụng kỹ thuật số, tăng cường khả năng tiếp cận công bằng đối với việc dạy và học tiếng Anh.

Những dự án đầu tiên thiết lập mối quan hệ hợp tác đối tác giữa Hội đồng Anh và Bộ GD-ĐT là chương trình VTTN (Vietnam English Teacher and Trainer Network) nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh bậc trung học phổ thông tại Việt Nam (2000-2008) và chương trình Đổi mới phương pháp giảng dạy tiếng Anh bậc tiểu học (2009-2013). Từ năm 2014 đến nay, Hội đồng Anh đã bồi dưỡng, tập huấn cho gần 12.000 giáo viên của các trường phổ thông, giảng viên các trường đại học và cao đẳng. Những giáo viên và giảng viên cốt cán này đang tích cực hoạt động mang lại những thay đổi tích cực cho công tác giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam

Gần đây nhất, tháng 5.2021, dự án thí điểm của Quỹ Đổi mới sáng tạo học tập ứng dụng kỹ thuật số do 4 đơn vị giáo dục Anh hợp tác với 3 trường đại học Việt Nam phối hợp thực hiện đã chính thức ra mắt. Mục đích của quỹ là xúc tiến quan hệ hợp tác đối tác giữa Anh và Việt Nam nhằm sử dụng thế mạnh của Anh trong giảng dạy, học tập, công nghệ giáo dục giúp cải thiện việc dạy và học tiếng Anh thông qua kỹ thuật số và truy cập trực tuyến...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội đồng Anh thúc đẩy hợp tác trong giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam