Mỗi cơ sở giáo dục trên địa bàn lập danh sách đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đồng ý hoặc không đồng ý tiêm vắc xin phòng COVID-19, gửi về Phòng GD-ĐT trong ngày 19.6.

TP.HCM lập danh sách giáo viên đồng ý hay từ chối tiêm vắc xin COVID-19 ngay hôm nay

Tú Viên | 19/06/2021, 16:33

Mỗi cơ sở giáo dục trên địa bàn lập danh sách đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đồng ý hoặc không đồng ý tiêm vắc xin phòng COVID-19, gửi về Phòng GD-ĐT trong ngày 19.6.

Ngày 19.6, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM có công văn khẩn gửi trưởng phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức và các quận huyện; hiệu trưởng các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường trung cấp - cao đẳng trực thuộc Sở; hiệu trưởng các trường có vốn đầu tư nước ngoài; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở.

Công văn do Phó giám đốc Sở Dương Trí Dũng ký nêu rõ nhằm có cơ sở số liệu để phối hợp với Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành, Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị thực hiện một số nội dung sau:

Mỗi cơ sở giáo dục trên địa bàn lập danh sách đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đồng ý hoặc không đồng ý tiêm vắc xin phòng COVID-19 gửi về phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức và các quận huyện. Sau đó, các phòng GD-ĐT tổng hợp danh sách, số liệu của đơn vị trên địa bàn và gửi về Sở GD-ĐT trước 16 giờ hôm nay 19.6.

Vì tính chất quan trọng của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19, Sở đề nghị thủ trưởng đơn vị thực hiện đúng tiến độ và đúng đối tượng ưu tiên.

Trước đó, thông tin từ Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết dự kiến trong tuần sau sẽ triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19. Đối tượng được tiêm là cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường từ mầm non đến phổ thông, các trung tâm GDTX-GDNN, các trường cao đẳng, trung cấp trực thuộc, kể cả trường ngoài công lập.

Hiện số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành giáo dục TP.HCM khoảng 100.000 người.

Theo kế hoạch tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, TP.HCM sẽ tiếp tục tập trung tiêm vắc xin cho nhóm đối tượng có nguy cơ nhiễm cao, làm việc trong các đơn vị trọng yếu, với mục tiêu đạt 95% trong nhóm đối tượng này được tiêm vắc xin. Ngoài ra, căn cứ vào danh sách đối tượng ưu tiên được tiêm vắc xin được lập từ các đơn vị liên quan gửi về, HCDC tiến hành phân phối, cấp phát vắc xin và vật tư tiêm chủng cho các cơ sở thực hiện.

Ngành y tế huy động tổng lực lượng gồm 650 đội tiêm để triển khai chiến dịch này. Các đội tiêm đến từ các cơ sở đã được công bố đủ điều kiện tiêm chủng hoặc công bố đủ điều kiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 tham gia chiến dịch tiêm chủng như: Viện Y học dự phòng quân đội phía nam, Cục Quân y, các bệnh viện thuộc bộ ngành, các bệnh viện công lập và ngoài công lập, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, các trung tâm y tế, trạm y tế, các cơ sở thuộc hệ thống VNVC, phòng khám tư nhân mà TP.HCM đã huy động. Các địa phương chịu trách nhiệm lựa chọn địa điểm tổ chức tiêm, đảm bảo đủ điều kiện cho việc tiêm...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM lập danh sách giáo viên đồng ý hay từ chối tiêm vắc xin COVID-19 ngay hôm nay