Rap Việt mùa đầu tiên đã đi đến hồi kết với màn trình diễn của các thí sinh trong đêm chung kết 2. Ngôi vị quán quân cao nhất thuộc về rapper Dế Choắt và Á quân là GDucky.

Hồi kết Rap Việt 2020 - Dế Choắt lên ngôi, GDucky bật khóc

Minh An | 15/11/2020, 08:00

Rap Việt mùa đầu tiên đã đi đến hồi kết với màn trình diễn của các thí sinh trong đêm chung kết 2. Ngôi vị quán quân cao nhất thuộc về rapper Dế Choắt và Á quân là GDucky.

Sau gần 3 tháng diễn ra chương trình, Rap Việt đã chính thức khép lại bằng đêm chung kết hấp dẫn tối 14.11 trong sự háo hức của khán giả. 8 “chiến binh” của mùa giải đầu tiên gồm Dế Choắt, Thành Draw, GDucky, Gonzo, Lăng LD, Ricky Star, MCK, Tlinh... đã mang đến những phần trình diễn máu lửa trước khi công bố các ngôi vị của gameshow.

dechoat1.jpg
Dế Choắt và Wowy - Ảnh: VieChanel

Trong đêm chung kết, Quán quân thuộc về Dế Choắt (đội Wowy) với 196.949 phiếu bình chọn (20,28%) và Á quân là GDucky (đội Karik) là 143.520 phiếu (14,78%) trong tổng số phiếu bầu là 582.635 phiếu trong suốt thời gian bình chọn.

Dế Choắt nhận 500 triệu đồng tiền mặt và một tỉ đồng để thực hiện MV cùng Á quân GDucky. Từ đầu cuộc thi, Dế Choắt là thí sinh nổi bật và được nhiều khán giả yên mến. Những bài hát của anh là những đề tài gần gũi, mang hơi thở cuộc sống, chứa đựng triết lý nhân sinh sâu sắc. Trong vòng Chinh phục, anh thể hiện bài Chú bé loắt choắt mượn ý thơ của nói về cậu bé liên lạc Lượm của Tố Hữu.

Trong vòng đối đầu với thí sinh B:Okeh, anh hát bài Trái đất này mang thông điệp bảo vệ môi trường. Lời bài hát dựa trên bài Trái đất này là của chúng mình của nhạc sĩ Trương Quang Lục. Trong vòng ba cuộc thi, Dế Choắt tiếp tục viết Phiêu lưu ký theo dạng thơ, nói về tâm tư con người khi sống trên cõi trần, lấy cảm hứng từ một phần giáo lý nhà Phật: "Muôn kiếp nhân sinh sầu bi ải. Trả hết nợ đời chốn trần ai. Sao ta cứ hơn thua và tranh cãi. Sung sướng trao người khổ phần ai?". Trong đêm chung kết 1, Dế Choắt bùng nổ với bài ? để nói về băn khoăn, mơ ước của anh thi theo đuổi ước mơ nghệ thuật.

dechoat3.jpg
Bộ 3 thầy trò Karik, GDucky và Rickystart trong đêm chung kết tối qua 14.11 - Ảnh: VieChanel

GDucky là thí sinh được kỳ vọng “ngang ngửa” Dế Choắt, tuy nhiên, tại gameshow này anh đã không giành được ngôi vị cao nhất. Karik cũng bày tỏ rằng anh hối hận vì chọn sai beat cho GDucky trong vòng chung kết khiến rapper Tiền nhiều để làm gì đã không thoải mái và chuyển sang một beat khác khiến khán giả... hụt hẫng.

Trong đêm chung kết, cả Dế Choắt và GDucky đều nhận được 3/6 lượt bình chọn từ của các huấn luyện viên, giám khảo.

Phát sóng từ đầu tháng 8, game show tạo ra làn sóng nghe nhạc rap với vài chục triệu lượt xem mỗi tập trên Youtube. Tập chung kết 2 đạt hơn 1.1 triệu lượt xem cùng lúc đã giúp Rap Việt trở thành chương trình có số lượt CCU cao nhất thế giới hiện tại.

Trong chương trình, MC Trấn Thành cũng thông báo chính thức về concert Rap Việt sẽ được tổ chức vào tháng 1.2021 với quy mô hơn 10.000 khán giả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồi kết Rap Việt 2020 - Dế Choắt lên ngôi, GDucky bật khóc