Cuốn sách viết theo phong cách hồi ký của Harry và Meghan kể về những tháng ngày yêu nhau, kết hôn, sống chung và rời khỏi gia đình hoàng gia dù vài tháng nữa mới lên kệ nhưng đã được đông đảo độc giả trên thế giới chú ý.

Hồi ký của Harry - Meghan gây sốt dù chưa xuất bản

05/05/2020, 13:22

Cuốn sách viết theo phong cách hồi ký của Harry và Meghan kể về những tháng ngày yêu nhau, kết hôn, sống chung và rời khỏi gia đình hoàng gia dù vài tháng nữa mới lên kệ nhưng đã được đông đảo độc giả trên thế giới chú ý.

Hồi ký về cuộc sống của Harry và Meghan nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận - Ảnh: Internet

Cuốn sách với tựa Finding Freedom (tạm dịch: Đi tìm tự do) viết theo phong cách hồi ký của Harry - Meghan kể về những tháng ngày hẹn hò, kết hôn, sống ở hoàng gia và "đi tìm tự do" của cặp đôi. Cuốn hồi ký này dài 320 trang, dự kiến trở thành tác phẩm bán chạy nhất toàn cầu. Phiên bản điện tử sẽ phát hành từ 11.8 còn bản cứng được bán từ 20.8.

Dù còn hơn 3 tháng nữa mới phát hành, Finding Freedom đã gây tò mò và nhận được nhiều quan tâm của độc giả khiến được một số đơn vị bán sách, bao gồm Barnes & Noble, Amazon và Bookshop đặt hàng trước.

Hồi ký Finding Freedom sẽ được xuất bản vào ngày 11.8 tới - Ảnh: Internet

Cuốn sách là sự kết hợp giữa vợ chồng Hoàng tử Harry cùng hai nhà văn Omid Scobie và Carolyn Durand. Theo đó, nội dung của Finding Freedom sẽ tiết lộ những chi tiết chưa từng được công bố về cuộc sống của Harry và Meghan, bác bỏ nhiều tin đồn và những quan niệm trái chiều về cặp đôi.

Đối với nhà văn Omid Scobie và Carolyn Durand, mục đích khi viết cuốn sách là miêu tả Harry và Meghan với ánh nhìn khách quan, đi sâu vào các khía cạnh tích cực mà cặp đôi đã đem lại cho xã hội thông qua các công việc từ thiện.

"Chúng tôi muốn thúc đẩy một góc nhìn mới về cuộc sống của vợ chồng Hoàng tử Harry. Họ đã nhiều lần bị đánh giá sai và nhiệm vụ của chúng tôi là tìm ra sự thật dựa trên nhiều nguồn tin khác nhau", cây bút Omid Scobie chia sẻ.

Trên Amazon, Finding Freedom được mô tả là "hứa hẹn sẽ cung cấp một chân dung trung thực, gần gũi và khách quan" của "Hoàng tử Harry tự tin, có ảnh hưởng, cầu tiến", và vợ mình, nữ diễn viên Meghan Markle. Cùng với đó là những tiết lộ về sự thật "ít người biết của Harry và Meghan " sẽ xua tan nhiều tin đồn và quan niệm sai lầm về hai vợ chồng từ trước tới nay.

Mặc dù không rõ nội dung chân thực đến đâu nhưng thông tin về cuốn sách được tiết lộ đã tạo nên một làn sóng phản ứng dữ dội trong lòng người dân không chỉ tại Anh mà còn cả người hâm mộ khắp thế giới. Ngay từ tựa sách và lời giới thiệu rằng "phá vỡ truyền thống để xây dựng một gia đình hoàng gia phong cách hiện đại" đã khiến không ít người dân Anh nổi giận.

Việc Harry và Meghan rời khỏi hoàng gia Anh vẫn là đề tài thu hút sự quan tâm của dư luận - Ảnh: Internet

Một số ý kiến cho rằng Công tước xứ Sussex đang dựa vào cuốn sách để khai thác hoàng gia sau tuyên bố sẽ độc lập về tài chính. Bên cạnh đó, khán giả cũng chỉ trích cặp đôi đang cố gắng đánh bóng tên tuổi và gây rắc rối cho Hoàng gia Anh. Thậm chí, nhiều người bày tỏ sự nuối tiếc cho Harry và cho rằng Meghan sẽ sớm rời bỏ anh khi không đạt được tham vọng của mình.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồi ký của Harry - Meghan gây sốt dù chưa xuất bản