Theo lãnh đạo Savills, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp diễn ra tại Hà Nội sẽ tác động tích cực cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và những tác động tích cực này có thể lan tỏa đến cả thị trường bất động sản.

Hội nghị Mỹ - Triều sẽ tác động tích cực đến bất động sản Việt?

22/02/2019, 11:28

Theo lãnh đạo Savills, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp diễn ra tại Hà Nội sẽ tác động tích cực cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và những tác động tích cực này có thể lan tỏa đến cả thị trường bất động sản.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tạo cơ hội lớn đối với việc thu hút du khách tới Việt Nam - Ảnh: Internet

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sắp diễn ra trong 2 ngày 27 - 28.2.2019 tại thủ đô Hà Nội. Savills Việt Nam cho rằng sự kiện trọng đại mang tầm quốc tế này sẽ có ảnh đến nền kinh tế Việt Nam cũng như thị trường bất động sản Việt Nam.

Ông Neil MacGregor - Tổng Giám đốc Savills Việt Nam nói Việt Nam vốn đã và đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, nay lại có được cơ hội truyền thông rất lớn từ hội nghị Trump - Kim sắp tới.

Với mức tăng trưởng GDP 7,1% ấn tượng trong năm 2018 và tăng trưởng khách du lịch quốc tế trung bình trong 5 năm qua đạt 15.3%, Việt Nam đã sẵn sàng đón nhận thêm đà phát triển chưa từng thấy trong năm 2019.

“Sự kiện này sẽ đem đến tác động tích cực từ nền kinh tế cho đến các ngành từ công nghiệp sản xuất chế tạo, du lịch. Savills kỳ vọng những tác động tích cực này sẽ lan tỏa đến cả thị trường bất động sản”, ông Neil MacGregor nhận định.

Nguồn: Savills Việt Nam

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Tư vấn Savills Hà Nội cho biết Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần một diễn ra tại Singapore đã đem đến lượng khách du lịch tăng kỷ lục cho đất nước này. Và với hội nghị lần hai diễn ra tại Hà Nội, dự kiến nhu cầu khách sạn tại đây sẽ tăng cao đột biến trong những ngày trước và trong khi diễn ra sự kiện. Nguyên nhân là do sự có mặt của những đoàn công tác, các hãng truyền thông báo chí, công tác an ninh, hậu cần…

“Đây cũng là sự kiện chính trị có sức thu hút lớn với truyền thông trên phạm vi toàn cầu. Do đó, hình ảnh về một đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách, an toàn, có trách nhiệm… sẽ được truyền tải tới nhiều nơi trên thế giới, tạo cơ hội lớn đối với việc thu hút du khách tới Việt Nam”, ông Sơn nói.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị Mỹ - Triều sẽ tác động tích cực đến bất động sản Việt?