Chia sẻ với báo điện tử Một Thế Giới, bà Đinh Thị Yến Ly khẳng định tất cả thành viên của PFLAG (Hội người thân cộng đồng LGBT) sẵn sàng đối thoại với trường Việt Anh (Quận Phú Nhuận) xoay quanh việc nhà trường từ chối nhận học sinh đồng tính.

Hội người thân cộng đồng LGBT Việt Nam muốn đối thoại với trường Việt Anh

Chí Thiện | 09/08/2016, 05:35

Chia sẻ với báo điện tử Một Thế Giới, bà Đinh Thị Yến Ly khẳng định tất cả thành viên của PFLAG (Hội người thân cộng đồng LGBT) sẵn sàng đối thoại với trường Việt Anh (Quận Phú Nhuận) xoay quanh việc nhà trường từ chối nhận học sinh đồng tính.

Vừa qua, việc trường THCS và PTTH Việt Anh (tọa lạc tại đường Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Quận Phú Nhuận) ban hành quy chế tuyển sinh năm 2016 đã gây ra nhiều tranh cãi từ nhiều phía. Theo đó, nhà trường không nhận học sinh xăm trổ và không cho phép học sinh đồng tính đăng ký nội trú.

Ông Nguyễn Thanh Lợi - Hiệu trưởng của trường Việt Anh - đã khẳng định tính xác thực củathông tin này. Ngoài ra, nếu học sinh được nhận vào trường nhưng có thể hiện giới bên ngoài khác biệt với giới tính của mình cũng sẽ bị cân nhắc cho nghỉ học.Nhiều người cho rằng quy chế này là mộthành động kỳ thị công khaicộng đồng LGBT(Đồng tính, song tính và chuyển giới).

Trên trang mạng xã hội Facebook đã xuất hiện rất nhiều bình luận phản đối bên cạnh không ít ý kiến ủng hộ.

Bà Đinh Thị Yến Ly (bìa trái) tại trụ sở của Liên Hợp Quốc

Trả lời phóng viên báo điện tử Một Thế Giới,bà Đinh Thị Yến Ly - đại diện của PFLAG Việt Nam(Hội người thân của cộng đồng LGBT) - cho biết: "Việc xếphọc sinh đồng tính chung vớinhững cá nhânbệnh nặng sẽ khiến cho nhiều người hiểu lầm đồng tính cũng là một căn bệnh và có thể lây lan.

Năm 1990, tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã loại đồng tính ra khỏi danh sách những căn bệnh. Là một đơn vị giáo dục, hơn ai hết,trường Việt Anh phải nắm rõ thông tin này. Vậy mà nhà trường lại ban hành một quy chế tuyển sinh gâytranh cãi, thiếu nhân vănvà đi ngược lại với xu hướng của xã hội. Con trai tôi là một người đồng tính. Và tôi cảm thấy bị xúc phạm bởi hành động này của trường Việt Anh".

"Bên cạnh chức năng trau dồi kiến thức, trường họccònlà nơi nuôi dưỡng tâm hồn của các emhọc sinh. Bài học nên được truyền tải cho thế hệ tiếp theo phải làtôn trọng sự đa dạng và tìnhyêu thương con người chứ không phải định kiến hay phân biệt đối xử.Hội PFLAG chúng tôisẵn sàng đối thoại với trường Việt Anh về sự việc này", bà Ly nói thêm.

Trường THCS và PTTH Việt Anh

Ông Huỳnh Minh Thảo - giám đốc truyền thông của trung tâm ICS -khẳng định hiện trung tâm ICS đang làm việc với UNESCO vàBộ Giáo dục và Đào tạo nhằm tạo ra một môi trường học đường thân thiện và bình đẳng hơn đối với những học sinh thuộc cộng đồng LGBT. Chính vì thế, ông cho rằng quy chế của trường Việt Anh đã đi ngược lại với xu hướng của xã hội.

"Tôi nghĩ có thể vì chính ban quản lý cũng chưa có nhiều thông tin đúng và khoa học về vấn đề đa dạng giới và tính dục để có thể hiệu rõ hơn về đồng tính, song tính, chuyển giới và các khái niệm khác... Nếu có thông tin đúng và hiểu rõ về các em, có thể họ sẽ nghĩ khác", ông Thảo nói với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới.

Cùng với dị tính luyến ái và song tính luyến ái, đồng tính luyến ái là 1trong 3xu hướng tính dụccủa con người. Kể từ khi WHO loại đồng tính ra khỏi danh sách những căn bệnh vào năm 1990, rất nhiều tổ chức và cơ quan y tếtrên thế giới cũng đã có động thái tương tự. Hành vi đồng tính rất phổ biến trong tự nhiên, được quan sát và phát hiện ở ít nhất 1.500 loài. Ước tính, có khoảng 5% người đồng tính trong dân số hiện nay.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội người thân cộng đồng LGBT Việt Nam muốn đối thoại với trường Việt Anh