Trong năm hoạt động 2017-2018, Hội Thông tin khoa học và công nghệ (KH-CN) dự kiến thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như: kết nạp hội viên, tổ chức hội thảo... và đặc biệt thực hiện 6 chuyên đề thông tin theo đề xuất của Bộ KH-CN.

Hội Thông tin KH-CN mở rộng kết nạp hội viên là các doanh nghiệp

tuyetnhung | 02/11/2017, 18:13

Trong năm hoạt động 2017-2018, Hội Thông tin khoa học và công nghệ (KH-CN) dự kiến thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như: kết nạp hội viên, tổ chức hội thảo... và đặc biệt thực hiện 6 chuyên đề thông tin theo đề xuất của Bộ KH-CN.

Sáng 2.11, Hội Thông tin KH-CN đã tổ chức cuộc họp Thường vụ Ban Chấp hành, do ông Nguyễn Văn Lạng - Chủ tịch Hội chủ trì, nhằm đưa ra những phương hướng, đề xuất hoạt động thời gian tới.

Triển khai hàng loạt nhiệm vụ quan trọng

Đưa ra định hướng hoạt động của Hội, Chủ tịch Nguyễn Văn Lạng cho biết trong năm 2017 - 2018, Hội Thông tin KH-CN sẽ hoàn thành phê duyệt điều lệ bổsung trình Bộ Nội vụ để có cơ sở hoạt động tốt hơn thời gian tới.

Những công việc trước mắt là: Củng cố Văn phòng Hội với dự kiến thành lập một số ban như: Ban Hội viên, phụ trách công tác về quản lý và phát triển hội viên; Ban Phổ biến kiến thức và đào tạo, nhằmtriển khai các hoạt động liên quan đến tổ chức các hội nghị/hội thảo chuyển giao công nghệ, các hoạt động phổ biến kiến thức, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; Ban Truyền thông và Dịch vụ, đểtriển khai các hoạt động liên quan đến truyền thông, thực hiện các dịch vụ thông tin.

Ngoài ra, Hội sẽ tổ chức nhiều cuộc hội thảo chuyên ngành như: Hội thảo về Luật Tiếp cận thông tin; Hội thảo giới thiệu một số vấn đề mới trong hoạt động thông tin KH-CN; 3 cuộc hội thảo khoa học giới thiệu, trình diễn công nghệ; Tổ chức 1 hoặc 2 khóa đào tạo ngắn hạn để bồi dưỡng nghiệp vụ về phát triển nguồn lực thông tin, về khai thác các nguồn lực thông tin trong hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội.

Đáng chú ý, nhận được sự quan tâm từ phía cơ quan chủ quản là Bộ KH-CN, trong thời gian tới, Hội sẽ triển khai thực hiện 6 chuyên đềthông tin theo đặt hàng của Bộ, trong đó sẽ phối hợp với Cục Thông tin KH-CN Quốc gia.

Thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia hội

Chủ tịch Nguyễn Văn Lạng cho biết thời gian tớiHội Thông tin KH-CN sẽ kết nạp thêm nhiều thành viên để mở rộng hoạt động tới nhiều tỉnh thành trên cả nước. Trong lần này sẽ không chỉ có cơ quan nhà nước mà bao gồm cả doanh nghiệp.

"Phải có doanh nghiệp tham gia, không chỉ cơ quan nhà nước. Trong hội viên phải có tỷ lệ doanh nghiệp nhất định. Một người có thể tham gia nhiều ban nếu điều kiện phù hợp", Chủ tịch Lạng nhấn mạnh.

Đến phiên thảo luận, các ủy viên Ban Thường vụ Hội đã đưa ra nhiều ý kiến để đóng góp định hướng phát triển hoạt động của Hội thời gian tới.

Ông Nguyễn Hồng Quang (Trung tâm Thông tin tư liệu,Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam) cho rằng Hội Thông tin KH-CN khác với các đơn vị chuyên ngành, các hoạt động phải đi sâu vào khai thác đặc thù của thông tin KH-CN, tập trung hoạt động truyền tải thông tin để những người tham gia hiểu được.

Ông Vũ Hùng Cường (Viện Thông tin khoa học xã hội)đánh giá Hội Thông tin KH-CN đóng vai trò rất lớn trong việc kết nối các doanh nghiệp trong Hội với nhau thông qua việc chia sẻ thông tin. Tuy nhiên, hiện nay thông tin với các thành viên vẫn còn những hạn chế, vì vậy mong muốn thời gian tới Hội sẽ có chương trình đào tạo nội bộ, trong đó có những chuyên gia hàng đầu trong Hội chia sẻ, phân tích, dự báo thông tin...

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Thông tin KH-CN mở rộng kết nạp hội viên là các doanh nghiệp