Khi những vụ tố cáo đến nỗi nhục nhã ê chề của nhà sản xuất Harvey Weinstein vẫn còn đó thì mới đây, một gương mặt khác của Hollywood bị tố cáo chuyên quấy rối tình dục là nhà biên kịch kiêm đạo diễn James Toback.

Hollywood lại rúng động vì 'yêu râu xanh' chuyên tấn công và quấy rối tình dục mới xuất hiện

thao nguyen | 23/10/2017, 13:03

Khi những vụ tố cáo đến nỗi nhục nhã ê chề của nhà sản xuất Harvey Weinstein vẫn còn đó thì mới đây, một gương mặt khác của Hollywood bị tố cáo chuyên quấy rối tình dục là nhà biên kịch kiêm đạo diễn James Toback.

Hiện có trên 30 phụ nữ đã đứng ra tố cáo James Toback đã có những hành động không thể chấp nhận được trong gần 30 năm qua. Trong những lời cáo buộc của nhiều phụ nữ, họ kể rằng Toback đã tiếp cận họ trên các đường phố ở New Yorkvà hứa sẽ đưa họ trở thành ngôi sao. Khi bắt đầu tiếp cận các đối tượng, đạo diễn 72 tuổi này thường khoe những tên tuồi diễn viên để mồi chài đối phương rồi hẹn các phụ nữ đến khách sạn để "trao đổi". Điều đáng chú ý là sau những cuộc gặp gỡ này, Toback thường yêu cầu được thoả mãn những dục vọng của riêng ông. Trong tất cả những điều kiện của Toback thường là quan hệ tình dục hoặc đối phương giúp ông thoả mãn bằng những thú vui như thủ dâm hoặc quan hệ không xâm lấn.

"Tôi từng gặp Toback ở Central Park. Khi trò chuyện với nhau được một lúc thì tôi thấy ông ấy mò về phía tôi, ông ấy đã cạ cạ cái riêng tư của ông ấy lên chân tôi và ông ấy bảo rằng ông ấy thích thế và tôi chỉ cần nhìn vào mắt ông ta là ông có thể thoả mãn. Tôi đã sốc vàtôi không biết làm gì. Tôi đành im lặng để ông ấy muốn làm gì thì làm vì nghĩ nếu mình kháng cự thì sẽ tồi tệ hơn. Ông ta sẽ chế ngự tôi. Sau đó Toback tự thoả mãnđề nghịcùng ăn tối. Nhưng tôi từ chối và không bao giờ gặp lại ông ta” –nữ diễn viênTerri Connkể lại.
Nữ diễn viêmnTerri Conn
Nữ diễn viên Echo Danon cũng kể lại chitiết mình bị James Toback quấy rối tạitrường quay phimBlack and White."Toback đã đặt tay lên người tôi và nói ông sẽ "thoả mãn"nếu như tôi nhìn vào người ông và vuốt ve. Tôi rất sợ nhưng nghĩ cũng chẳng mất mát gì. Ai cũng muốn được làm việc. Đó chính là lý do tại sao tôi chấp nhận và tôi hy vọng sẽ có vai diễn khác", cô nói.
Một diễn viên khác giấu tên kể rằng vào năm 2000 tại một khách sạn ở Los Angeles, khi Toback gọi chị đến thử vai, ông ta đã yêu cầu chị đọc một đoạn thoại và tập diễn bằng cách cởi đồ. “Tôi thực sự ngại ngùng và hơi hoảng nhưng nghĩ đó làvai diễn.Tuy nhiên, khi vừa cởi đồ thì tôi đã bật khóc vì sợ. Cố làm cho xong và định chạy ra khỏi phòng thì ông ấyđóng cửa phòng lại và nói, ông cần phải giải quyết", côkể lại.
Hiện tại, James Toback hoàn toàn phủ nhận những lời cáo buộc này vàcho rằng không nhớ gì đến những lời tố cáo của các nạn nhân.
James Toback (giữa) trò chuyện cùng diễn viên Alec Baldwin (bìa trái) và đạo diễn Roman Polanski (phải)
James Toback từng tốt nghiệp Đại học Harvard. Ông từng viết kịch bản và đạo diễn phimFingers,phim tự truyệnThe Pick-up Artistdo Robert Downey Jr. và Molly Ringwald đóng vai chính,Two Girls and a Guycũng do Downey Jr. đóng chính,Harvard Man và phim tài liệu về huyền thoại quyền Anh Mike Tyson, mang tựa đềTyson.
Toback từng được đề cử giải OscarKịch bản xuất sắc nhấtvới kịch bản phimBugsycủa đạo diễn Barry Levinson. Bộ phim sắp ra mắt của Toback,The Private Life of a Modern Woman do Sienna Miller và Alec Baldwin thủ diễn chính, đã ra mắt LHP Canens hồi đầu năm nay.
T.Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hollywood lại rúng động vì 'yêu râu xanh' chuyên tấn công và quấy rối tình dục mới xuất hiện