Theo thông tin vừa được đăng tải trên báo Variety, hãng Lionsgate Entertainment đã có được bản quyền trong tay để thực hiện bộ phim Naruto phiên bản người đóng (live-action) của Hollywood.

Hollywood mang ninja ‘Naruto’ lên màn ảnh lớn

Một Thế Giới | 03/08/2015, 14:49

Theo thông tin vừa được đăng tải trên báo Variety, hãng Lionsgate Entertainment đã có được bản quyền trong tay để thực hiện bộ phim Naruto phiên bản người đóng (live-action) của Hollywood.

Theo thông tin vừa được đăng tải trên trang Variety, hãng Lionsgate Entertainment đã ký hợp đồng với đạo diễn Michael Gracey, để mang biểu tượng truyện tranh của Nhật Bản, chàng ninja Naruto, lên màn ảnh lớn, và đến với khán giả Mỹ.
Hollywood mang ninja ‘Naruto’ len man anh lon-hinh-anh-1
Hollywood mang ninja ‘Naruto’ lên màn ảnh lớn.

Hãng phim hiện đang đàm phán để có bản quyền bắt tay vào thực hiện bộ phim, được chuyển thể từ bộ truyện manga Naruto của tác giả Kishimoto Masashi xuất bản lần đầu vào năm 1997 hiện đã bán được hơn 200 triệu bản, có cốt truyện tập trung vào chàng ninja Naruto Uzumaki, trong hành trình trở thành Hokage (Người đứng đầu làng lá Konoha) - người lãnh đạo ninja cả làng, được tất cả mọi người kính trọng.

Theo đó, doanh nhân Avi Arad and con trai là Ari Arad sẽ là những nhà sản xuất chính của bộ phim, thông qua hãng Arad Productions. Trong khi đó, Erik Feig, Geoff Shaveitz và Kelly O’Malley sẽ đảm nhiệm vai trò giám sát dự án này.
Hollywood mang ninja ‘Naruto’ len man anh lon-hinh-anh-2
Michael Gracey, người được cho là đã ký hợp đồng với hãng Liongates để mang Naruto lên màn ảnh lớn.

Do thành công ngoài mong đợi của bộ manga, Naruto cũng đã được chuyển thể thành anime, được đạo diễn bởi Hayato Date và do Studio Pierrot cùng TV Tokyo sản xuất. Phim được công chiếu ở Nhật Bản trên kênh TV Tokyo vào tháng 10 năm 2002 và kéo dài 220 tập phim.

5 năm sau, phần tiếp theo mang tên Naruto: Shippuden được phát sóng và đã có đến hơn 400 tập. Ngoài loạt phim hoạt hình, Studio Pierrot còn thực hiện tới 10 bộ phim dài về nhân vật này. Nhưng thế thôi, cũng đã đủ để bạn hình dung được mức độ nổi tiếng của nhân vật này là như thế nào.

Hollywood mang ninja ‘Naruto’ len man anh lon-hinh-anh-3
Naruto, một trong những anime series dài hơi nổi tiếng nhất thế giới.

Được biết, Michael Gracey trước đây là một chuyên gia hiệu ứng hình ảnh, nay chuyển sang làm đạo diễn. Anh đã từng được mời công tác với nhiều dự án đình đám tại Hollywood. Trong đó gây chú ý nhất là dự án chuyển thể dựa trên cuốn sách bán chạy Daughter of Smoke and Bone do tờ New York Times bình chọn (của Universal).

Bên cạnh đó, là một bộ phim tiểu sử về Elton John có tựa ‘Rocketman’ do nam tài tử cơ bắp Tom Hardy đóng vai chính (của hãng FilmDistrict) và phim tiểu sử về P.T. Barnum mang tên The Greatest Showman on Earth (của hãng 20th century Fox).
Hollywood mang ninja ‘Naruto’ len man anh lon-hinh-anh-4
 Dragonball Evolution, sự thất bại nặng nề của Hollywood.

Có thể nói, các fan anime/manga chính hiệu khi nghe tin này, vừa vui nhưng cũng vô vàn lo âu, do Hollywood, có tiếng tăm rất tốt trong việc phá huỷ hình tượng nhân vật vốn đã gắn liền với tuổi thơ của người hâm mô thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Như các phiên bản chuyển thể trước đó của The Last AirbenderDragonball Evolution là 2 minh chứng rõ ràng nhất.

Hiện chưa có bất cứ thông tin nào về ngày phát hành của phiên bản live-action Naruto. Cũng như ai sẽ là người may mắn đảm nhiệm vai nam chính, Naruto.

Bảo Toàn (Theo Variety)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hollywood mang ninja ‘Naruto’ lên màn ảnh lớn