Ngày 29.9, cơ quan chức năng sẽ hoàn tất các thủ tục để đưa thi thể bà Hà Thúy Linh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Hà Linh, kiêm Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng - về Việt Nam.

Hôm nay, hoàn tất thủ tục đưa thi thể bà Hà Linh về nước

Một Thế Giới | 29/09/2015, 05:56

Ngày 29.9, cơ quan chức năng sẽ hoàn tất các thủ tục để đưa thi thể bà Hà Thúy Linh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Hà Linh, kiêm Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng - về Việt Nam.

Chiều 28.9, ông Phùng Khắc Đồng - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn UBND tỉnh Lâm Đồng - cho biết: Thông qua Hội Doanh nghiệp trẻ, có thể ngày 29.9, sau khi hoàn tất các thủ tục, thân nhân sẽ đưa nữ đại gia ngành trà Hà Linh về nước. 
Theo ông Đồng, tỉnh Lâm Đồng đã có 2 văn bản gửi Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu đề nghị hỗ trợ, giúp đỡ thân nhân của bà Hà Linh trong thời gian đưa thi thể bà về nước. Đồng thời, gửi các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết và các vấn đề khác liên quan đến việc bảo vệ quyền công dân Việt Nam.
Văn bản thứ 2 gửi cho Hội Doanh nghiệp trẻ và UBND TP Đà Lạt đề nghị làm việc với Công ty TNHH MTV Hà Linh để duy trì hoạt động sản xuất của công ty một cách bình thường; bảo vệ tài sản của công ty, bảo đảm tình hình an ninh trật tự.
Trong buổi sáng 28.9, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo UBND TP Đà Lạt làm việc với công ty và các hộ dân để làm sao khi trà đến kỳ thu hoạch thì thu hái phải có người của công ty hoặc doanh nghiệp thu mua cho người dân…
Chiều 28.9, bà Võ Thị Hảo, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng, cho biết đến thời điểm này, sở vẫn chưa nhận được thêm bất kỳ thông tin gì ngoài công điện khẩn của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (TQ) ngày 23-9.

Theo đó, công điện thông báo một phụ nữ Việt Nam có tên Hà Thúy Linh bị cướp tài sản tại thôn Cửu Giang Thùy, thị trấn Thường Bình, TP Đông Quán, tỉnh Quảng Đông. “Bà Hà Thúy Linh được bạn hàng buôn bán mời uống nước sau đó hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản, hộ chiếu. Sau đó, bà được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi, tử vong vào sáng sớm ngày 22-9. Theo chẩn đoán y tế, bà Hà Thúy Linh bị tổn thương tuyến tụy và vỡ trực tràng do ngoại lực tác động…” - công điện nêu rõ.

Ông Trương Quang Quý, luật sư của công ty, cho biết cơ quan pháp luật của Trung Quốc đã tiến hành khám nghiệm tử thi của bà Hà Thúy Linh để xác định bà có bị đầu độc hay không, nguyên nhân dẫn đến cái chết là do bị đầu độc trước đó hay do các chấn thương vì ngoại lực tác động hoặc cộng hưởng từ các yếu tố này. Ngay sau khi việc khám nghiệm kết thúc, gia đình bà Linh đã được tiếp cận thi thể nạn nhân.
LS Quý cũng cho biết ông không có bất cứ thông tin nào về đối tác TQ mà bà Linh sang gặp trong chuyến đi cũng như người trung gian làm cầu nối giữa hai bên. “Công an tỉnh Lâm Đồng điện hỏi nhưng tôi cũng đành bó tay. Nếu tôi biết thì hay rồi. Vì đây là bí mật trong kinh doanh của chị Linh nên dù tôi là LS của công ty, chị Linh cũng không cho biết. Tôi soạn hợp đồng để chị Linh làm việc với đối tác TQ cũng để trống phía đối tác” - LS Quý giải thích.
Trong khi đó, Cục Cảnh sát hình sự - Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đã cử một tổ công tác trực tiếp vào Lâm Đồng để tiến hành phối hợp điều tra vụ bà Linh bị sát hại và vụ đối tượng Kiều Quốc Huy giết 3 người rồi chôn xác phi tang.
H. Ánh - C. Nguyên - K. Nam (theo NLĐO)
Bài liên quan
Phấn đấu đến 2030 có 10 doanh nhân Việt trong danh sách tỷ phú đô la thế giới
Chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2030 có ít nhất 10 doanh nhân Việt Nam nằm trong danh sách tỉ phú USD thế giới, 5 doanh nhân quyền lực nhất châu Á do các tổ chức uy tín thế giới bình chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hôm nay, hoàn tất thủ tục đưa thi thể bà Hà Linh về nước