Do ảnh hưởng của không khí lạnh, hôm nay (19.3), khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to, trời chuyển rét.
Theo dòng thời sự

Hôm nay miền Bắc mưa to, trời trở rét

Tuyết Nhung 19/03/2024 10:22

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, hôm nay (19.3), khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to, trời chuyển rét.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, rạng sáng nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở khu vực vùng núi phía bắc.

Trên đất liền, ngày 19.3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 4 - 5.

Ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 15 - 18 độ C, khu vực vùng núi từ 12 - 15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C; Bắc Trung Bộ phổ biến từ 16 - 19 độ C.

Ngoài ra, cơ quan khí tượng cảnh báo do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày 19.3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào, rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Từ chiều 19.3, khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa giông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Trên biển, từ ngày 19.3, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2 - 3m. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2 - 4m.

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15 - 30mm, có nơi trên 70mm. Từ đêm 19.3 mưa giảm.

Bài liên quan
Google tuyên bố đang đánh bại Huawei trong lĩnh vực dự báo thời tiết toàn cầu bằng AI
Viện nghiên cứu DeepMind của Google đã giới thiệu mô hình dự báo thời tiết mới nhất GraphCast, tự hào có độ chính xác và tốc độ vượt trội so với các kỷ lục do gã khổng lồ công nghệ Huawei (Trung Quốc) thiết lập.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hôm nay miền Bắc mưa to, trời trở rét