Cuối năm ngoái, tòa sơ thẩm đã tuyên án vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường nhưng cả hai phía nguyên và bị cáo đều chưa hài lòng với kết quả. Hôm nay ngày 11.9, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên phúc thẩm.

Hôm nay xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Chờ bản án nghiêm minh

Một Thế Giới | 11/09/2015, 05:42

Cuối năm ngoái, tòa sơ thẩm đã tuyên án vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường nhưng cả hai phía nguyên và bị cáo đều chưa hài lòng với kết quả. Hôm nay ngày 11.9, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên phúc thẩm.

Tại phiên xét xử sơ thẩm hồi tháng 12.2014, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt
- Tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi, ngụ tại phường Cổ Nhuế, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) – Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường: 14 năm tù về tội “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và 5 năm về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, tổng hình phạt là 19 năm tù giam.

- Tuyên phạt bị cáo Đào Quang Khánh (18 tuổi, ngụ tại phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) là nhân viên bảo vệ của thẩm mỹ viện (thẩm mỹ viện) Cát Tường, 24 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” và 9 tháng tháng tù về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, tổng hình phạt là 33 tháng tù giam.

Về dân sự, các bị cáo phải bồi thường tổn thất tinh thần cho gia đình 60 tháng lương (tương đương 69 triệu đồng). Tổng số tiền phải bồi thường cho gia đình bị hại là hơn 585 triệu đồng. 
Ngoài ra Tường phải chịu trách nhiệm chu cấp nuôi 2 con chị Huyền đến 18 tuổi, mỗi tháng 1 triệu đồng/cháu.
Cấm hành nghề sau 5 năm sau khi mãn hạn tù đối với Nguyễn Mạnh Tường
Sau khi toà sơ thẩm tuyên án, ngày 23.12.2014,TAND Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo toàn bộ bản án của Nguyễn Mạnh Tường. Nội dung đơn có ý kiến của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường khẳng định tòa xử chưa thỏa đáng, cáo trạng có nhiều điểm chưa đúng và mức án quá nặng. Ngoài ra, vợ của bị cáo Tường cũng có đơn kháng cao với nội dung xin lại nửa giá trị chiếc xe ô tô bị tịch thu để lấy tiền bồi thường cho gia đình bị hại. 
Còn khi trao đổi với PV báo Một Thế Giới khi đó  phía gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân) cho biết không bằng lòng với bản án sơ thẩm nên cũng kháng cáo.
Vietnamnet cho biết, phiên tòa phúc thẩm ngày 11.9 sẽ chỉ có các bị cáo, đại diện gia đình, không có luật sư tham dự.
Theo cáo trạng, trưa 19.10.2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đi xe máy đến thẩm mỹ viện Cát Tường để hút mỡ bụng và nâng ngực thẩm mỹ. Nhân viên thẩm mỹ viện đưa chị vào phòng thử HIV và thử phản ứng thuốc tê thấy bình thường.
Đến 12 giờ 30 phút, bác sĩ Tường yêu cầu nhân viên pha 5 lọ thuốc gây tê, thử phản ứng thấy bình thường nên đã tiêm thuốc gây tê để tiến hành ca mổ.
Khi ca mổ kết thúc, chị Huyền được đưa ra ngoài phòng chờ. Khoảng 30 phút sau, chị có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mép nên bác sĩ Tường tiêm cho chị một mũi thuốc an thần loại Diafegam 10mg. Thấy chị Huyền bình thường, ông Tường đi lễ cùng bạn tại chùa Quán Sứ, Hà Nội.
Đến khoảng 17 giờ 45 phút cùng ngày, chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, không đo được huyết áp. Nhân viên thẩm mỹ viện đã gọi điện cho bác sĩ Tường và được chỉ định tiêm cho chị Huyền hai ống thuốc trợ tim loại Adrenalin 2ml và hai ống thuốc chống dị ứng loại Dimedro 40mg, truyền dịch muối 9% và cho thở oxy.
Sau đó, ông Tường quay về thẩm mỹ viện, gọi điện cho bác sĩ Nguyễn Quang Thành (bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai) đến để cùng Tường cấp cứu nạn nhân. Tuy nhiên việc này đã không đạt kết quả.
Sau khi chị Huyền tử vong, Tường điện thoại báo cho vợ là Nguyễn Thị Hằng và các nhân viên thẩm mỹ viện Cát Tường biết. Ông ta chỉ đạo nhân viên thu dọn đồ đạc gồm máy tính, camera, sổ sách, các dụng cụ y tế... mang đi phi tang.
Khoảng 23 giờ 30 phút, bác sỹ Tường cùng Đào Quang Khánh đem thi thể chị Huyền lên ôtô đưa đến Bệnh viện Bưu Điện. Thấy có nhiều người qua lại, hơn nữa thi thể nạn nhân đã bị cứng nên cả hai không dám mang xác nạn nhân vào gửi.
Khánh gợi ý bác sỹ Tường nên ném xác phi tang. Tường đồng ý và lái ôtô chở xác chị Huyền, trong khi Khánh chở chị Hằng đi theo sau. Trên đường đi, Hằng đã ngăn cản việc vứt xác nạn nhân nhưng cả ông Tường và Khánh đều không đồng ý.
Riêng Khánh bị xác định đã lợi dụng lúc mọi người không để ý, lấy trộm chiếc điện thoại iPhone của nạn nhân.
Phong Vân (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hôm nay xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Chờ bản án nghiêm minh