Chiều 25.11 có khoảng hơn 1.500 bạn trẻ tham gia sự kiện Đêm hội nghệ thuật Hành động vì Khí hậu mang tên “Power Up”, tại Cargo Event Space (số 7 đường Nguyễn Tất Thành, Quận 4, TP.HCM).

Hơn 1.500 bạn trẻ tham gia đêm hội nghệ thuật 'Hành động vì khí hậu'

Một Thế Giới | 26/11/2015, 06:20

Chiều 25.11 có khoảng hơn 1.500 bạn trẻ tham gia sự kiện Đêm hội nghệ thuật Hành động vì Khí hậu mang tên “Power Up”, tại Cargo Event Space (số 7 đường Nguyễn Tất Thành, Quận 4, TP.HCM).

Sự kiện đêm hội nghệ thuật Hành động vì khí hậu “Power Up” do trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) phối hợp với Phong trào toàn cầu về Biến đổi khí hậu (BĐKH) 350.org Việt Nam (Phong trào 350.org Việt Nam) tổ chức. Được biết đây là một sự kiện tiêu điểm hưởng ứng Hội nghị Thượng đỉnh về Biến đổi khí hậu (BĐKH) COP21 sẽ được diễn tại Paris cuối tháng 11, đầu tháng 12 sắp tới.

gioi tre
 
gioi tre
Các bạn trẻ chụp ảnh với các băng rôn, biểu ngữ

Sự kiện nhằm kêu gọi thế giới có những hành động cấp thiết để giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu và ngoài ra cũng mong muốn sẽ truyền cảm hứng cho cộng đồng người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Đến với đêm hội, các bạn trẻ được tìm hiểu thông tin về biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường với 4 khu vực là Nhiên liệu hóa thạch, Năng lượng tái tạo, Nghệ thuật và Điện ảnh.

Những người tham dự chương trình đã được trải nghiệm những hoạt động truyền thông về BĐKH mới mẻ và độc đáo, tìm hiểu các thông tin về than đá, diện kiến Phù thủy Than đá, tạo hình lá phổi bị hủy diệt bởi than đá và chụp hình với các thông điệp kêu gọi hạn chế sử dụng than đá; tìm hiểu các thông tin về năng lượng tái tạo, làm cánh đồng chong chóng gió, tham dự đám cưới Trái đất; được các nghệ sĩ vẽ tranh chân dung miễn phí trên nền các tấm poster về BĐKH, vẽ lên người các biểu tượng năng lượng dạ quang phát sáng; và cuối cùng là thỏa sức xem các bộ phim ý nghĩa về BĐKH, cũng như thử thách bản thân với các hoạt động sôi động khác như nhảy flashmod, đố vui về môi trường, in dấu vân tay vì môi trường;... 

gioi tre
Khu vực Nhiên liệu hóa thạch
gioi tre
 
gioi tre
Phù thủy Than đá
gioi tre
Các bạn trẻ tham gia chơi trò chơi đố vui về môi trường
gioi tre
Khu vực Năng lượng tái tạo
gioi tre
 
gioi tre
Các bạn trẻ hào hứng tham gia làm chong chóng gió
gioi tre
Đám cưới Trái đất và Năng lượng gió
gioi tre
Cô dâu xinh đẹp trong đám cưới Trái đất và Năng lượng gió
gioi tre
Khu vực Nghệ thuật nơi trung bày những hình ảnh về những chiến dịch kêu gọi bảo vệ môi trường trên thế giới
gioi tre
 
gioi tre
Các nghệ sĩ vẽ tranh chân dung miễn phí trên nền các tấm poster về BĐKH
gioi tre
 
gioi tre
Khu vực quà lưu niệm

Hoạt động nghệ thuật trên sân khấu chính với sự tham gia của khoảng 20 nghệ sĩ tên tuổi là các đại sứ, người ủng hộ Phong trào 350.org Việt Nam bao gồm Thanh Bùi, Hà Okio, Hoàng Bách, Mỹ Lệ, Phạm Anh Khoa & PAK Band, Thảo Trang, Mai Khôi, Uyên Linh, Hoàng Quyên, Vũ Cát Tường, Tiên Tiên, Bích Ngọc Idol, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Tăng Nhật Tuệ, Rapper Tiến Đạt, DJ Đức Thiện & DJ Windy Quyen, nhóm nhảy Alex Tu, Dancenter, New Green, cùng sự dẫn dắt của MC Nguyệt Ánh.

gioi tre
 

Ngọc Trâm

Ảnh: Hồ Tân

Bài liên quan
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là 'mảnh đất vàng' khởi nghiệp
Giới trẻ đang đua nhau đổ về đại đô thị sầm uất và đáng sống bậc nhất khu Đông để tìm kiếm không gian sống “chất”, sống tận hưởng thời thượng. Đây cũng là nơi có sẵn hệ sinh thái, môi trường lý tưởng cho người trẻ khởi nghiệp bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1.500 bạn trẻ tham gia đêm hội nghệ thuật 'Hành động vì khí hậu'