Ngoài sổ tiết kiệm 984 triệu đồng gửi tại ngân hàng, mẹ của cặp vợ chồng thiệt mạng do tai nạn giao thông còn nhận 50 triệu đồng từ các nhà hảo tâm để lo hậu sự cho các con.

Hơn 1 tỉ đồng cho gia đình có 3 trẻ mồ côi, con của vợ chồng nạn nhân TNGT

03/09/2020, 12:11

Ngoài sổ tiết kiệm 984 triệu đồng gửi tại ngân hàng, mẹ của cặp vợ chồng thiệt mạng do tai nạn giao thông còn nhận 50 triệu đồng từ các nhà hảo tâm để lo hậu sự cho các con.

Mẹ và các con của anh chị Hậu sẽ sống rất khó khăn bởi đã nghèo lại càng nghèo - Ảnh: Hàm Yên

Sáng 3.9, ông Lê Thanh Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) cho biết chính quyền và đoàn thể địa phương cùng gia đình cụ Lê Thị Chót (82 tuổi,ở ấp Mỹ An) đã nhận được 1.034.000.000 đồng từ các nhà hảo tâm để lo hậu sự cho đôi vợ chồng bị tai nạn giao thông thiệt mạng bỏ lại 3 con nhỏ.

Để nguồn tài trợ của mọi người được sử dụng đúng mục đích, chính quyền địa phương đã gửi tiết kiệm ngân hàng cho cụ Chót 984 triệu đồng. Phần còn lại giao cho gia đình lo hậu sự cho vợ chồng anh Phan Văn Hậu (41 tuổi) - chị Trương Thị Dung (41 tuổi).

Những ngày qua, nhiều người từ Sóc Trăng và TP.Cần Thơ vẫn điện thoại hỏi PV đường vào nhà cụ Chót để tiếp tục chia sẻ khó khăn với gia đình.

Nhiều người đến thắp nhang chia buồn và gửi tiền trợ giúp các cháu ăn học - Ảnh: Hàm Yên

Theo hồ sơ, khoảng 17 giờ 30 ngày 30.8, anh Hậu chở vợ cùng hai con là Phan Thị Mỹ Duyên (8 tuổi) và cháu Phan Thị Gia Lam (4 tuổi) về thăm ngoại ở Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long). Khi trên đường về ở đoạn Nam Sông Hậu thuộc huyện Kế Sách (Sóc Trăng), xe anh Hậu va chạm với xe máy của anh L.V.T. (40 tuổi, ngụ ấp An Ninh 2, thị trấn Kế Sách, huyện Kế Sách) chở theo vợ chạy hướng ngược lại với tốc độ cao.

Vụ tai nạn khiến vợ chồng anh Hậu cùng người điều khiển xe chiều ngược lại bị thương nặng. Hai cháu Duyên và Lam cùng vợ của anh T. văng vào lề đường, chỉ xây xát nhẹ. Ngay lập tức vợ chồng anh Hậu và anh L.V.T. được mọi người đưa vào bệnh viện ở Cần Thơ cấp cứu. Nhưng do viết thương quá nặng nên chị Dung bị tử vong sáng 31.8, đến chiều cùng ngày anh Hậu cũng không qua khỏi.

Hai vợ chồng anh Hậu mất đi để lại 3 con nhỏ gồm cháu Phan Văn Hiền (14 tuổi, năm học này vào lớp 9), Phan Thị Mỹ Duyên (8 tuổi, năm học này lên lớp 3) và cháu Phan Thị Gia Lam (4 tuổi, đang học mẫu giáo).

Nhìn ba đứa bé ngây thơ cùng bà nội già yếu đứng trước hai cỗ quan tài đặt trong căn nhà cấp 4 đơn sơ chật hẹp, ai cũng rơi nước mắt. Ông Trần Văn Đực (hàng xóm, thương binh) chia sẻ: “Hoàn cảnh của vợ chồng chú Hậu rất đáng thương khi vợ chồng cùng tử nạn do tai nạn giao thông. Bà Chót thì già yếu, hoàn cảnh rất nghèo, không có tài sản gì đáng giá. Bây giờ bà phải nuôi 3 đứa cháu mồ côi lại càng khốn khó hơn”.

Căn nhà ọp ẹp mà mấy bà cháu đang trú ngụ - Ảnh: Hàm Yên

Theo lời bà Chót, vợ chồng bà có 6 người con đều đã lập gia đình nhưng ai cũng nghèo khó, nếu có cưu mang các cháu thì cũng chỉ là trước mắt chứ lâu dài là rất khó.

Nhìn gia cảnh của gia đình bà Chót ai cũng xót xa khi ngôi nhà của 6 cha con mẹ con, bà cháu là ngôi nhà cấp 4 rộng khoảng trên 45m2, chỉ có một phòng ngủ. Phía sau làm bằng cây lá để có chỗ đặt thêm hai chiếc giường cùng một số vật dụng khác.

Ông Lê Thanh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thiện Mỹ cho biết: “Nghe tin vợ chồng anh Hậu bị tai nạn qua đời, nhiều người dân ở địa phương rất xót xa cho sự ra đi của hai vợ chồng trẻ này. Ở địa phương, vợ chồng anh Hậu rất hiền lành, được bà con yêu mến. Hoàn cảnh của họ rất thương tâm vì thuộc diện cận nghèo, mẹ già 82 tuổi là hội viên hội cựu tù chính trị bị địch bắt tù đày trong kháng chiến chống Mỹ, là người có công.

Hiện nay còn 3 cháu nhỏ đang tuổi ăn học sống với bà nội nhưng bà đã già yếu, hoàn cảnh nghèo khó. Chúng tôi mong các nhà hảo tâm giúp đỡ các cháu có điều kiện tiếp tục đến trường”.

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
35 phút trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1 tỉ đồng cho gia đình có 3 trẻ mồ côi, con của vợ chồng nạn nhân TNGT