Sáng 17.6, khoảng 107.000 thí sinh trên địa bàn Hà Nội đã có mặt tại 203 điểm thi để làm thủ tục dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023.

Hơn 100.000 thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10 ở Hà Nội

Dạ Thảo | 17/06/2022, 09:25

Sáng 17.6, khoảng 107.000 thí sinh trên địa bàn Hà Nội đã có mặt tại 203 điểm thi để làm thủ tục dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 của Hà Nội năm nay sẽ diễn ra vào ngày 18-19.6. Nếu có nguyện vọng vào THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ và các lớp chuyên của trường THPT Chu Văn An, Sơn Tây, thí sinh phải thi thêm môn chuyên vào ngày 20.6.

Bài thi Toán và Ngữ văn sẽ diễn ra trong 120 phút, theo hình thức tự luận. Môn Ngoại ngữ thi trắc nghiệm trong 60 phút. Học sinh có thể đăng ký một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn… mà không bắt buộc phải thi môn ngoại ngữ được học tại trường THCS.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã thành lập 203 điểm thi với 4.550 phòng thi, chưa kể số điểm thi dự phòng để ứng phó với dịch COVID-19 và các tình huống phát sinh khác.

Theo quy chế, 7 giờ 30 hôm nay, trưởng các điểm thi sẽ họp, phổ biến quy chế cho toàn thể lãnh đạo, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát, nhân viên phục vụ tại điểm thi để tất cả cùng nắm lại chắc chắn một lần nữa.

Vào lúc 9 giờ, thí sinh có mặt đầy đủ tại phòng thi. Cán bộ coi thi ghi số báo danh của thí sinh lên bàn, hướng dẫn thí sinh xuất trình phiếu báo thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 (có dán ảnh học sinh và đóng dấu giáp lai) hoặc căn cước công dân.

Cán bộ coi thi sẽ phổ biến quy chế thi cho thí sinh, danh sách máy tính được phép mang vào phòng thi, lịch thi, quy định về hiệu lệnh trống; hướng dẫn về sơ đồ phòng thi cho thí sinh, phổ biến cách làm bài thi môn Ngoại ngữ, cách ghi thông tin trên Phiếu trả lời trắc nghiệm, cách tô số báo danh, cách tô mã đề của thí sinh...

Trường hợp thí sinh trong phòng thi yêu cầu sửa chữa các sai sót một số nội dung, cán bộ coi thi sẽ hướng dẫn học sinh kê khai, đề nghị chỉnh sửa sai sót, sau đó cán bộ coi thi kiểm tra các nội dung sai sót, tập hợp lại và nộp cho trưởng Điểm thi.

thi-lop-10-2022-2.jpg
Thí sinh thi lớp 10 Hà Nội cần lưu ý những quy định mới để không vi phạm quy chế

Điểm mới của thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, tại các điểm thi phải bố trí khu vực để vật dụng cá nhân của thí sinh cách phòng thi 25 m. Một số địa bàn có thuận lợi về diện tích, việc bố trí nơi bảo quản vật dụng của thí sinh được đặt tại nhà thể chất hoặc khu để xe, bảo đảm cách phòng thi tối thiểu 25 m theo quy định.

Với những điểm thi không đảm bảo được quy định này, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng gợi ý với các điểm trưởng: trường hợp không bố trí được nhân lực trông đồ của thí sinh, các trường mua mỗi phòng thi 1 thùng carton, ghi rõ số phòng, thí sinh để toàn bộ tư trang vào đó, dán kín và mang ra cách xa phòng thi 25 m.

thi-lop-1-22-1.jpg
Các điểm thi trên địa bàn Hà Nội đã sẵn sàng công tác đón học sinh

Khi vào thi, thí sinh chỉ được sử dụng giấy thi, giấy nháp do cán bộ coi thi phát trong phòng thi. Thí sinh cũng không được phép sử dụng mực màu đỏ trong bất kỳ tình huống nào, bởi việc này sẽ bị coi là đánh dấu bài thi.

Các thí sinh cũng cần lưu ý, khi bị khiển trách trong quá trình diễn ra môn thi nào sẽ bị trừ 25% tổng số điểm bài thi môn đó. Thí sinh bị cảnh cáo trong khi thi môn nào sẽ bị trừ 50% tổng số điểm bài thi môn đó. Những bài thi có đánh dấu bị phát hiện trong khi chấm sẽ bị trừ 50% điểm toàn bài.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19, Sở GD-ĐT cho phép thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ hoặc ca F0 nếu bảo đảm đủ sức khỏe (và có nguyện vọng dự thi) được bố trí thi tại phòng thi riêng theo quy định. Thí sinh thực hiện nghiêm túc đeo khẩu trang trước, trong và sau kỳ thi.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình cho biết hiện nay trên địa bàn quận có 6 học sinh đang nhiễm COVID-19 và các em đều đăng ký xét tuyển học bạ vào trường công lập THPT trên địa bàn chứ không thi tuyển. Phòng GD-ĐT đã yêu cầu các trường hướng dẫn phụ huynh làm các thủ tục cần thiết đảm bảo đúng người đúng việc theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 100.000 thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10 ở Hà Nội