Lực lượng cứu hộ Đài Loan vừa mới cứu sống 2 người từ đống đổ nát sau trận động đất hôm 6.2, nhưng Thị trưởng của thành phố Đài Nam cảnh báo rằng số người chết trong thảm họa có thể lên đến hơn 100 người.

Hơn 100 người chết vì động đất tại Đài Loan

Một Thế Giới | 08/02/2016, 16:18

Lực lượng cứu hộ Đài Loan vừa mới cứu sống 2 người từ đống đổ nát sau trận động đất hôm 6.2, nhưng Thị trưởng của thành phố Đài Nam cảnh báo rằng số người chết trong thảm họa có thể lên đến hơn 100 người.

Theo thông tin hiện tại, có 38 người đã được xác định là thiệt mạng và hơn 100 người khác được cho là bị mất tích sau vụ động đất mạnh 6,4 độ richter hôm 6.2, làm một số tòa nhà tại miền nam Đài Loan đổ sập.
Trận động đất xảy ra vào lúc 4 giờ sáng (giờ địa phương), ngay ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tại Đài Loan, đa số người thiệt mạng hiện tại được tìm thấy trong tòa nhà Wei-Guan Golden Dragon.
Các nỗ lực cứu hộ đang được tập trung vào việc lục tung đống đổ nát của tòa nhà 17 tầng này, hiện 117 người vẫn được xem là mất tích đang nằm trong đống đổ nát của tòa nhà.
Wang Ting-yu, một nhà lập pháp tại Đài Nam cho biết, một trong 2 nạn nhân mới được cứu sống gần nhất là Tsao Wei-ling đã được tìm thấy bên dưới xác của chồng cô, thi thể đứa con 2 tuổi của vợ chồng cô cũng được tìm thấy ở gần hai vợ chồng.
Sau đó, người đàn ông vừa được cứu là Li Tsung-tian cũng được kéo ra từ đống đổ nát, bạn gái của Li đã chết cũng được tìm thấy.
Thị trưởng Đài Nam ông William Lai, cho biết rằng các nỗ lực cứu hộ của chính quyền Đài Loan đã bước vào "giai đoạn thứ 3".
"Những người tử vong còn nhiều hơn số người cứu sống được và số người chết có thể vượt qua con số 100 người", United Daily News trích dẫn lời ông Lai.
Lực lượng cứu hộ vẫn sẽ tiếp tục gấp rút tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát của tòa nhà Wei-Guan, khi hàng trăm người thân của những người bị mất tích vẫn chờ đợi xung quanh hiện trường.
Lin Tong-Meng, có hai đứa cháu 11 và 12 tuổi vẫn đang bị kẹt trong tòa nhà buồn rầu nói từ hiện trường tòa nhà bị đổ sập: "Tôi ở đây cả ngày hôm qua và giờ tôi lại tiếp tục ở đây chờ đợi".
Cha mẹ của hai đứa cháu của ông Lin đã được cứu ngay khi trận động đất vừa xảy ra. Con trai ông Lin đứng gần đống đổ nát và liên tục khóc.
Nhà chức trách Đài Loan cho biết, có tới 36 người trên 38 người đã được xác nhận là thiệt mạng được kéo ra từ tòa nhà Wei-Guan vốn được xây từ năm 1994.
Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Sự khác biệt lớn giữa Thung lũng Silicon ở Mỹ và 'đảo Silicon' Đài Loan
Nữ phóng viên Jane Lanhee Lee của hãng tin Bloomberg đã đặt chân đến Đài Loan, nơi sản xuất ra thế hệ chip tiếp theo, và nhận thấy có sự khác biệt lớn so với Thung lũng Silicon ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 100 người chết vì động đất tại Đài Loan