Dù đã xấp xỉ 90 tuổi, nhưng cụ bà Trần Thị Tâm tại Hà Nội vẫn tiếp tục giữ truyền thống nấu bánh chưng ngày Tết, bà cho rằng những chiếc bánh chưng tự mình nấu mới là ngon nhất, theo Chanel News Asia.

Cụ bà 90 tuổi tự nấu bánh chưng 'gây sốt' trên báo nước ngoài

Một Thế Giới | 07/02/2016, 09:35

Dù đã xấp xỉ 90 tuổi, nhưng cụ bà Trần Thị Tâm tại Hà Nội vẫn tiếp tục giữ truyền thống nấu bánh chưng ngày Tết, bà cho rằng những chiếc bánh chưng tự mình nấu mới là ngon nhất, theo Chanel News Asia.

Cụ Tâm nhất định nói không với những chiếc bánh chưng mà con cháu đòi đặt mua từ các cơ sở dịch vụ bên ngoài. Thay vào đó, cụ Tâm tiếp tục tự nấu cho mình một nồi bánh chưng như từ trước đến nay. "Bánh chưng đặt làm ngoài hàng không ngon như ở nhà", cụ Tâm giải thích việc tự nấu bánh chưng.
Câu chuyện của cụ Tâm được nhiều báo đài ở nước ngoài như Chanel News Asia, Daily Mail, The Asia News... đưa lại.
Theo Daily Mail, năm nay, các gia đình Việt Nam sẽ quây quần với nhau để chào đón năm mới - bắt đầu vào ngày 8.2 Dương lịch - và thực hiện hàng loạt các nghi thức, như mừng tuổi, dọn và trang trí căn nhà của mình cho thật tươm tất... 
Theo truyền thuyết, gói bánh chưng là một truyền thống có từ hàng ngàn năm trước được một hoàng tử tên là Lang Liêu làm ra để dâng lên vua cha. Hài lòng với hương vị của bánh và ấn tượng với ý nghĩa của loại bánh, Vua Hùng đã truyền lại ngôi cho người con tài trí.
Bánh chưng, được gói trong lá dong phải được nấu trong 12 tiếng mới có thể ăn được, là một trong những món ăn đặc biệt trong dịp Tết cổ truyền của Việt Nam. Thông thường, kỳ nghỉ Tết kéo dài đến 1 tuần ở tất cả các cơ quan cũng như trường học...
Báo nước ngoài giới thiệu cho đến giờ, bánh chưng vẫn không thể thiếu trong bàn thờ dâng cúng cho tổ tiên, những người được con cháu một mực tôn kính. Chỉ có điều, ngày càng nhiều gia đình không tự nấu bánh chưng mà lại mua ở các cơ sở dịch vụ bên ngoài.
Nhưng những năm gần đây, có nhiều tin đồn không tốt về chất lượng bánh chưng của các dịch vụ bên ngoài, ví dụ như tin người nấu bán vì muốn tăng lợi nhuận đã bỏ pin vào nồi bánh để nấu bánh cho nhanh. Cơ quan chức năng đã cảnh báo phương pháp này nguy hiểm cho người tiêu dùng và không hiệu quả.
Đài Truyền Hình Việt Nam còn lên tiếng rằng người tiêu dùng nên tránh hoang mang và cần chờ xác minh "bằng chứng rõ ràng cho tin đồn dùng pin nấu bánh chưng".
Đối với cụ Tâm, những tin đồn chỉ là một lý do để bà tiếp tục thực hiện việc nấu bánh chưng ngày Tết. "Tôi sẽ không bao giờ mua bánh chưng làm sẵn", cụ Tâm nói.
Thiên Hà (theo Chanel News Asia)
Bài liên quan
Khai mạc ngày hội công nghệ thông tin và STEM ngành giáo dục Hà Nội
Mô hình giáo dục STEM là một mô hình không còn mới lạ với các nền giáo dục tiên tiến, hiện đại trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
8 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ bà 90 tuổi tự nấu bánh chưng 'gây sốt' trên báo nước ngoài