Có nhiều điểm tương đồng trong phim Lật mặt: Nhà có khách của Lý Hải và bộ phim Tình người duyên ma của Thái Lan. Phải chăng Lý Hải đang muốn tạo nên một kỳ tích như bộ phim nổi tiếng châu Á của điện ảnh Thái Lan?

Lật mặt 4 của Lý Hải giống và khác 'Tình người duyên ma' như thế nào?

TIỂU VŨ | 18/04/2019, 18:42

Có nhiều điểm tương đồng trong phim Lật mặt: Nhà có khách của Lý Hải và bộ phim Tình người duyên ma của Thái Lan. Phải chăng Lý Hải đang muốn tạo nên một kỳ tích như bộ phim nổi tiếng châu Á của điện ảnh Thái Lan?

Sau một năm kể từ cú lội ngược dòng mang tên Lật mặt: Ba chàng khuyết, đạo diễn Lý Hải cùng ekip của mình đã cho ra mắt phần phim tiếp theo Lật mặt: Nhà có khách vào đầu tuần qua. Vẫn tiếp tục khai thác câu chuyện về tình mẫu tử đầy cảm động, thế nhưng với lần trở lại này, Lý Hải đã tinh ý đưa vào tác phẩm những jump scare (thuật ngữ điện ảnh chỉ những pha hù doạ khán giả bất thình lình phổ biến trong dòng phim kinh dị) thót tim cùng nhiều tình tiết hài hước gây cười tạo nên sức hút lớn đối với khán giả. Tác phẩm hiện đã thu về hơn 60 tỉ đồng sau 3 ngày khởi chiếu chính thức, đồng thời giữ vị trí quán quân doanh thu phòng vé tuần.

Phim của Lý Hải đang tạo nên con số kỷ lục về doanh thu

Nhiều người khi xem phim Lật mặt: Nhà có khách nhiều khán giả sẽ thấy ná ná phim Tình người duyên ma (Pee Mak Phrakanong) một bộ phim khá ăn khách tại châu Á của điện ảnh Thái Lan. Nội dung Pee Mak Phrakanong cũng được dựng trong nước Xiêm đang trong thời kỳ loạn lạc, nên tất cả các trai tráng đều phải ra chiến trường để thực hiện nghĩa vụ bảo vệ quê hương. Giữa chiến trường khốc liệt, cùng nỗi nhớ gia đình khôn nguôi chàng Mak cùng bốn người bạn thân đã quyết định đào ngũ để về thăm người vợ trẻ cùng đứa con mới sinh của mình.

Thế nhưng khi vừa về tới nhà, trái với gương mặt hạnh phúc của Mak khi được đoàn tụ với người vợ trẻ của mình là những nỗi niềm hoài nghi và lo sợ của nhóm bạn khi phải đối diện với vô số những điều kỳ lạ diễn ra tại ngôi nhà của anh lính ngốc nghếch này. Mọi thứ cứ thế diễn ra cho đến một ngày họ phát hiện ra vợ Mak thực ra đã chết khi sinh nở và giờ đã trở thành một linh hồn lẩn quất nhất quyết không chịu siêu thoát khỏi cõi trần gian vì những lưu luyến tình cảm...

Ma Nak là một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất của xứ sở Chùa Vàng

Tương tự như Tình người duyên ma của Thái, Lật mặt: Nhà có khách của Lý Hải mở bằng sự xuất hiện của Vy (Katleen Phan Võ) đưa bạn trai là Huân (Jay Quân) cùng ba người bạn đồng nghiệp về thăm nhà cô tại Đà Lạt trong một chuyến đi tìm bối cảnh chụp ảnh cưới cho khách hàng. Tại đây, một loạt những hiện tượng lạ xảy ra trong nhà Vy như những cánh cửa tự động đóng mở liên hồi cũng như những hành động vô cùng kỳ quặc và khó hiểu tới từ mẹ (NS Tú Trinh) và em trai Vy.

Bộ 3 Mạc Văn Khoa - Huy Khánh - Hoàng Mèo với các tình huống dở khóc dở cười

Trong khi Vy cho rằng đây là điều hoàn toàn tự nhiên và tỏ ra có phần bình thản thì nhóm 4 người bạn với level sợ ma vô đối tỏ ra vô cùng hoảng loạn và lo lắng. Từ đó một loạt những tình huống dở khóc dởcười bởi sự nhút nhát và hoảng sợ của những chàng trai trẻ.

Có lẽ trước khi đến với nơi núi rừng xanh trong và thơ mộng của Đà Lạt, nhóm bạn này đã không hề lường trước được việc mình sẽ gặp “khách”

Bối cảnh trong phim của Lý Hải cũng âm u rờn rợn

Dù được gắn mác là một phim kinh dị nhưng bầu không khí chủ đạo của Tình người duyên ma của Thái vẫn là vui nhộn, hài hước. Áp dụng phong cách hài qua thoại và biểu cảm nhân vật, với sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực sở hữu lối diễn xuất ngộ nghĩnh cùng tạo hình “vô đối”, đạo diễn Banjon đã thực sự thành công trong việc chọc cười khán giả cùng dàn “tứ ngáo” của mình.

Trong khi các đó các diễn viên Việt Nam trong Lật mặt: Nhà có khách cũng diễn xuất khá chân thực bằng những mảng miếng biểu cảm hài hước khá quen thuộc của Mạc Văn Khoa, Hoàng Mèo, Huy Khánh cũng không kém phần xuất sắc.

Mạc Văn Khoa với những miếng hài quen thuộc

Chuyển từ thể loại hài - hành động thế mạnh sang làm phim hài - kinh dị, Lý Hải đã cho thấy sự liều lĩnh cũng nhưý chí quyết tâm làm mới từng tác phẩm của mình.

Bên cạnh những điểm giống nhau về mô típ với Tình người duyên ma thì phần 4 của series phim Lật mặt vẫn mang được dấu ấn kháriêng biệt. Đó là tính nhân văn, yếu tố tình cảm gia đình, tình cảm giữa con người với con người luôn được đặt lên trên hết. Phim cho thấy rõ tham vọng của Lý Hảitrong việc “đổi gió” cho thị trường phim Việt.

Hiểu rõ đối tượng khán giả của mình, Lý Hải có lẽ đã rất tự tin khi lại một lần nữa chọn thời điểm ra mắt phim đối đầu gián tiếp với Avengers: Endgame. Liệu tác phẩm có tạo nên đột phá một lần nữa?

Phim hiện đang được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lật mặt 4 của Lý Hải giống và khác 'Tình người duyên ma' như thế nào?