Trong tuần vừa qua, cả nước có khoảng 2.020 chiếc xe các loại được nhập về, trị giá đạt trên 44,4 triệu USD. Trong đó có 20 chiếc xe tải, 19 chiếc ô tô chuyên dụng và còn lại là chiếc xe dưới 9 chỗ.

Hơn 2.000 xe con miễn thuế về Việt Nam có giá gần 500 triệu đồng

tuyetnhung | 11/03/2018, 07:04

Trong tuần vừa qua, cả nước có khoảng 2.020 chiếc xe các loại được nhập về, trị giá đạt trên 44,4 triệu USD. Trong đó có 20 chiếc xe tải, 19 chiếc ô tô chuyên dụng và còn lại là chiếc xe dưới 9 chỗ.

Tổng cục Hải quan vừa công bố số liệu thống kê lượng xe con nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua từ ngày 2.3 đến ngày 8.3. Theo đó, trên phạm vi cả nước có tất cả 2.020 chiếc xe ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu, với trị giá nhập khẩu đạt 44,42 triệu USD, trong đó chủ yếu nhập khẩu loại xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Trong tuần không có xe ô tô nguyên chiếc trên 9 chỗ ngồi đăng ký nhập khẩu.

Trong tuần vừa qua, lượng xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống đăng ký nhập khẩu đã tăng trở lại. Cụ thể là có hơn 1.980 chiếc được làm thủ tục đăng ký nhập khẩu vào Việt Nam, với trị giá hơn 42 triệu USD. Tính bình quân mỗi chiếc xe cập cảng với giá 21.260 USD (tương đương 480 triệu đồng). Loại xe này có xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan. Một số ít có xuất xứ từ Nhật Bản, Mỹ và Anh và chủ yếu được nhập khẩu tại khu vực cảng của Hải Phòng và khu vực cảng Sài Gòn.

Được biết, đây chính là lô ôtô Honda đầu tiên cập cảng Hiệp Phước (TP.HCM) và cảng Đình Vũ (Hải Phòng) theo chính sách miễn thuế nhập khẩu, được cơ quan quản lý giao thông đường bộ Thái Lan cấp đầy đủ chứng nhận chất lượng kiểu loại.

Theo số liệu của Tổng cục Hải​ quan thì trong 2 tháng đầu tiên của năm 2018, các doanh nghiệp ở Việt Nam cũng chỉ nhập 31 chiếc xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống, với trị giá là 1,16 triệu USD, giảm hơn 9.500 chiếc so với cùng kỳ năm 2017 (gần 9.580 chiếc, trị giá gần 162 triệu USD). Xe nhập giảm đột ngột là do Nghị định 116 có hiệu lực từ ngày 1.1.2018 "cản đường" ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam. Vì doanh nghiệp muốn nhập ô tô phải tuân thủ các quy định như: phải có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài; phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng, kiểm định theo từng lô xe...

Cơ quan hải quan cũng cho biết tuần qua cũng có 20 chiếc ô tô tải được mở tờ khai, với trị giá đạt 1,49 triệu USD. Toàn bộ ô tô tải nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần này đều có xuất xứ từ Nga và nhập khẩu tại cảng của Hải Phòng.

Xe ô tô các loại khác (chủ yếu là xe chuyên dụng, xe kéo, xe cần cẩu): Trong tuần, cả nước làm thủ tục nhập khẩu cho 19 chiếc xe loại này, với trị giá đạt gần 818.000 USD. Nhập khẩu loại xe này chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Đức và được nhập khẩu tại cửa khẩu của Lạng Sơn, các cảng Hải Phòng và các cảng thuộc TP.HCM.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
34 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 2.000 xe con miễn thuế về Việt Nam có giá gần 500 triệu đồng