Hội chợ diễn ra từ ngày 27.5 đến 2.6 tại Khu công nghiệp Xuân Tô, phường Tịnh Biên, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Hơn 300 gian hàng góp mặt tại Hội chợ thương mại quốc tế Tịnh Biên - An Giang

Tô Văn 27/05/2024 19:55

Hội chợ diễn ra từ ngày 27.5 đến 2.6 tại Khu công nghiệp Xuân Tô, phường Tịnh Biên, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Tối 27.5, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang và UBND TX.Tịnh Biên tổ chức lễ khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Tịnh Biên năm 2024.

Hội chợ có hơn 300 gian hàng với các sản phẩm đa dạng, phong phú của hơn 120 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có uy tín đến từ 12 tỉnh, thành phố Việt Nam và tỉnh Tà Keo, tỉnh Kandal - Vương quốc Campuchia. Đặc biệt, năm nay có sự tham gia của doanh nghiệp tỉnh Champasak của Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang và UBND TX.Tịnh Biên tổ chức lễ khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Tịnh Biên năm 2024 - Clip: Tô Văn

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới tại hội chợ, các doanh nghiệp mang đến hàng hóa đa dạng gồm nhiều sản phẩm mới, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP... với chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng.

Một đại diện doanh nghiệp đến từ tỉnh Bạc Liêu chia sẻ: “Hội chợ là cơ hội để chúng tôi giới thiệu các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Bên cạnh đó, khách tham quan có cơ hội mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam đã được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn”.

2-hc.jpg
Một khách tham quan thích thú lựa chọn sản phẩm tại hội chợ - Ảnh: Tô Văn
1-hc.jpg
Hội chợ có hơn 300 gian hàng với các sản phẩm đa dạng, phong phú - Ảnh: Tô Văn

Tương tự, ông Đinh Thanh Vân (ngụ TX.Tịnh Biên, tỉnh An Giang) cho rằng hội chợ lần này sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch của địa phương.

9-hc.jpg
Ông Lê Văn Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu khai mạc - Ảnh: Tô Văn

Phát biểu khai mạc, ông Lê Văn Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, Hội chợ thương mại quốc tế Tịnh Biên là sự kiện thường niên của tỉnh An Giang. Trong suốt 16 năm qua, hội chợ đã đồng hành cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

“Trong suốt 16 năm qua, hội chợ đã đồng hành cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước, giúp quảng bá sản phẩm, hàng hóa đến người tiêu dùng và tạo điều kiện để các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, hợp tác kinh doanh, phát triển chi nhánh, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu hàng hóa.

Thông qua đó, sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng cường hữu nghị, kết nối giao thương, hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp, góp phần tăng kim ngạch xuất nhập khẩu, phát triển thị trường trong và ngoài nước.

Tôi tin rằng tại hội chợ lần này, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, ký kết được nhiều hợp đồng mới, mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp trong khối ASEAN, nhằm phát triển thị trường và hội nhập quốc tế”, ông Phước nhấn mạnh.

3-hc.jpg
Đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ - Ảnh: Tô Văn

Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang đề nghị Ban tổ chức hội chợ phối hợp chặt chẽ với UBND TX.Tịnh Biên và Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thực hiện đồng bộ, kịp thời các nhiệm vụ để đưa tuần lễ Hội chợ thương mại quốc tế Tịnh Biên diễn ra trong không khí vui tươi, an toàn, hữu nghị và hiệu quả.

“Với niềm tin tưởng vào thành công của hội chợ, thay mặt Ban tổ chức, tôi xin tuyên bố khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2024”, ông Phước nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngoại giao 'Cây tre Việt Nam' trong tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu ra trường phái ngoại giao Việt Nam hiện đại và mang đậm bản sắc dân tộc - trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 300 gian hàng góp mặt tại Hội chợ thương mại quốc tế Tịnh Biên - An Giang