Hôm qua hơn 500 thí sinh xuất sắc nhất đã khởi động vòng 3 cuộc thi English Champion 2018 tại trường phổ thông liên cấp Newton (Hà Nội) và tiểu học Vinschool Central Park (TP.HCM).

Hơn 500 thí sinh vào vòng 3 cuộc thi English Champion 2018

Hải Yến | 18/03/2018, 17:49

Hôm qua hơn 500 thí sinh xuất sắc nhất đã khởi động vòng 3 cuộc thi English Champion 2018 tại trường phổ thông liên cấp Newton (Hà Nội) và tiểu học Vinschool Central Park (TP.HCM).

Vòng 3 với hình thức thi đấu loại trực tiếp và thuyết trình để chọn ra 1 thí sinh mỗi khối đại diện cho khu vực tham gia vòng chung kết được tổ chức tại Hà Nội. Đây cũng được coi là vòng thi áp lực nhất để chọn ra các thí sinh có kiến thức và kỹ năng toàn diện.

Cuộc thi English Champion 2018 do IvyPrep Education và iSMART Education (đối tác khảo thí của Pearson Edexcel tại Việt Nam) đồng tổ chức, dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8 trên quy mô toàn quốc. Mỗi vòng thi có những tiêu chí riêng để phân loại thí sinh.

Thí sinh có số điểm cao nhất sẽ tiếp tục vào chặng kế tiếp. Trong đó, 3 chặng đầu tiên thí sinh thi trắc nghiệm trên máy tính với số lượng thí sinh còn lại lần lượt trên sàn đấu sau mỗi chặng là 35, 20, 10 thí sinh. Chặng cuối cùng 10 thí sinh sẽ tham gia phần thi thuyết trình theo chủ đề của Ban tổ chức để lựa chọn ra thí sinh cuối cùng của mỗi khối đại diện khu vực tham dự Chung kết English Champion 2018. Đây là năm đầu tiên số lượng thí sinh tham gia chặng thuyết trình tăng lên 10 thí sinh thay cho 3 thí sinh như mùa thi năm 2017.

Các thí sinh hào hứng bước vào vòng 3 của cuộc thi English Champion 2018

Nhiều phụ huynh cho rằng hình thức thi đấu loại trực tiếp gây áp lực lớn cho thí sinh, sẽ có những thí sinh có kiến thức tốt nhưng bị ảnh hưởng tâm lý khiến kết quả bài thi không như mong đợi. Ông Trương Minh Châu, Trưởng ban Chuyên môn cuộc thi English Champion 2018 cho biết: “Điểm khác biệt của cuộc thi English Champion chính là kiểm tra kiến thức và kỹ năng toàn diện của mỗi thí sinh chứ không chỉ tập trung vào khả năng thi cử hoặc làm bài. Trong đó các kỹ năng cần thiết như: quản lý thời gian, khả năng chịu áp lực, tư duy logic, phản ứng nhanh, kỹ năng trình bày, thuyết trình và thuyết phục người nghe cũng là một phần của vòng thi. Bởi vậy các thí sinh học gạo, được luyện để làm bài mà không có khả năng ứng dụng tiếng Anh trong thực tế sẽ khó đi sâu vào các vòng trong cuộc thi”.

Kết thúc vòng 3, mỗi khối/mỗi khu vực sẽ chọn ra 2 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết English Champion 2018 diễn ra tại Hà Nội, dự kiến từ ngày 29.3 đến 1.4.2018.Toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở và sinh hoạt của thí sinh trong vòng chung kết sẽ do ban tổ chức tài trợ.

Dạ Thảo - Ảnh: BTC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 500 thí sinh vào vòng 3 cuộc thi English Champion 2018