Mặc dù có mức giá cao ngất ngưởng, từ 70 đến hơn 80 triệu/m2 nhưng theo các nhân viên bán hàng tại dự án 8B Lê Trực - tòa nhà lấn không gian Lăng Bác, hiện Kinh Đô TCi Group đã bán hết các căn hộ dù chưa hoàn thiện xong.

Hơn 80 triệu/m2, tòa nhà lấn không gian Lăng Bác đã cháy hàng

Một Thế Giới | 29/09/2015, 15:58

Mặc dù có mức giá cao ngất ngưởng, từ 70 đến hơn 80 triệu/m2 nhưng theo các nhân viên bán hàng tại dự án 8B Lê Trực - tòa nhà lấn không gian Lăng Bác, hiện Kinh Đô TCi Group đã bán hết các căn hộ dù chưa hoàn thiện xong.

Dự án Discovery Complex II tại địa chỉ 8B Lê Trực là dự án do Kinh Đô TCi Group làm chủ đầu tư, được cấp phép từ cuối năm 2013.
Hiện, dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện và dự kiến đến cuối năm 2015 sẽ bàn giao căn hộ. Các đợt mở bán của Discovery Complex II được tổ chức từ cuối năm 2014 và bán khá nhanh.

Theo thông báo, Kinh Đô TCI mở bán với giá từ 69 Triệu/m2 đến 81 triệu/m2 tùy loại. Căn hộ có nhiều phân khúc diện tích 90m2, 94m2, 122m2, 130m2, 141m2, 149m2, 165,5m2 với giá tiền tương ứng.

Ngoài ra, dự án còn có cụm nhà vườn gồm 5 lô với diện tích từ 100m2 đến 198m2 được bố trí bên cạnh tòa nhà và bán với giá gần 370 triệu đồng/m2 xây thô.
Dự án này được đánh giá có vị trí khá đắc địa, nằm tại vị trí trung tâm hành chính, chính trị, thể thao, văn hóa của Thủ đô Hà Nội, bao quanh các hạ tầng sẵn có như: Cách lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh 400 m, cách Hồ Tây 500m, cách sân vận động Hàng Đẫy Hà Nội 200m, Văn miếu Quốc Tử Giám, Bệnh viện C, Bệnh viện Xanh Pôn … 
Thuận tiện hơn nữa là mới đây, TP Hà Nội đã triển khai thi công mở tuyến đường Trần Phú – Kim Mã, biến tòa nhà này có 2 mặt phố. Với vị trí đẹp như vậy, không khó hiểu khi giá bán của dự án luôn ở mức cao.
Tuy nhiên gần đây, Thủ tướng đã yêu cầu UBND TP Hà Nội phải tiến hành kiểm tra vào báo cáo vì dự án này lấn át không gian Lăng Bác.
Sau đợt kiểm tra của TP Hà Nội vào sáng ngày 28.9, dự án Discovery Complex II đã được yêu cầu ngừng mua bán.
Trả lời báo chí, phòng kinh doanh của công ty cũng cho biết, dự án tại số 8B Lê Trực đã ngừng bán để chờ kết quả kiểm tra của cơ quan quản lý. Hiện cũng chưa có phương án xử lý với các căn hộ đã bán, công ty đang tiếp tục chờ kết quả kiểm tra, dự kiến sẽ được công bố trong tuần này. 
Tuy nhiên, khi PV Một Thế Giới gọi đến đường dây nóng của công ty (số điện thoại 0904988313) để hỏi mua căn hộ thì nhân viên vẫn tư vấn nhiệt tình về cách thức mua bán và luôn đảm bảo về sự an toàn của dự án. Dù đang trong giai đoạn hoàn thiện nhưng theo nhân viên, các căn hộ của tòa nhà đã bán hết. 
Thậm chí, nếu khách hàng muốn mua thì nhân viên vẫn có thể bố trí cho khách hàng thỏa thuận với những chủ sở hữu đang muốn bán căn hộ đã mua. Nhân viên bán hàng của dự án cũng cam kết rằng dự án không có sai phạm, được thi công theo đúng giấy phép và đảm bảo an toàn cho khách hàng.
"Nếu anh có nhu cầu thì bên em sẽ kết nối anh và những người đã mua nhà nhưng đang có nhu cầu bán rồi thỏa thuận. Dự án bên em thực hiện theo đúng giấy phép xây dựng, đảm bảo an toàn cho khách hàng" - nhân viên công ty cho hay.

Như vậy, dù đang bị thanh kiểm tra và phải dừng thi công, thông báo dừng mở bán nhưng nhân viên của Kinh Đô TCi Group vẫn tiếp tục môi giới mua bán. 

Hiện tại, một số khách hàng đã mua căn hộ, nộp tiền cho chủ đầu tư cũng đang khá lo lắng vì sợ tòa nhà phải dỡ bỏ những tầng vi phạm và căn hộ của họ sẽ bị ảnh hưởng. 
Phía Kinh Đô TCi Group cũng chưa có phương án xử lý với các căn hộ đã bán và đang phụ thuộc vào kết quả kiểm tra rồi mới có thông báo cụ thể cho khách hàng.

Hoàng Long

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 80 triệu/m2, tòa nhà lấn không gian Lăng Bác đã cháy hàng