Đến 6 giờ ngày 25.6, Việt Nam bước vào ngày 70 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng nhưng các ca mắc COVID-19 mới nhập cảnh vẫn tiếp tục ghi nhận. Hiện tại, có hơn 9,4 nghìn người đang cách ly.

Hơn 9400 người đang được cách ly để phòng chống dịch COVID-19

25/06/2020, 08:19

Đến 6 giờ ngày 25.6, Việt Nam bước vào ngày 70 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng nhưng các ca mắc COVID-19 mới nhập cảnh vẫn tiếp tục ghi nhận. Hiện tại, có hơn 9,4 nghìn người đang cách ly.

Phát hiện 3 ca mắc COVID-19 là người trở về từ Kuwait, Việt Nam có 352 ca

Trước đó, trong chiều 24.6, Bộ Y tế thông báo thêm 3 ca mắc COVID-19 mới, đều từ Kuwait về, nâng tổng số bệnh nhân mắc 352 người. 3 trường hợp mắc COVID-19 mới nhất đều được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Cả 3 bệnh nhân này đều đi trên chuyến bay QH9092 từ Kuwait (quá cảnh Qatar) nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 16.6. Chuyến bay này trước đó đã ghi nhận 8 trường hợp bệnh COVID-19.

Đến thời điểm này nước ta đã có 329/352 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 94,3% tổng số ca bệnh.

Trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi. Hiện chỉ còn bệnh nhân 91 là phi công đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. 23 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khoẻ ổn định, trong đó tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bà Rịa có số bệnh nhân hiện đang điều trị 8 trường hợp.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh- Phó trưởng Tiểu ban Điều trị cho biết, đã đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy cử 1 đội cơ động phản ứng nhanh xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu hỗ trợ quản lý, điều trị các bệnh nhân dương tính là công dân Việt Nam từ Kuwait trở về.

Liên quan đến sức khoẻ của bệnh nhân 91 là phi công đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Tiểu ban Điều trị cho biết, hiện sức khỏe bệnh nhân tri giác tỉnh hoàn toàn; sức cơ hồi phục tốt, chỉ còn yếu nhẹ hai chân; phổi cải thiện gần 90 %, đã ngưng ô xy, thở khí phòng. Hiện tại bệnh nhân không ho, giao tiếp tốt bằng lời nói. Bệnh nhân đã tự ăn uống trên giường bệnh. Theo các chuyên gia, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức nặng, săn sóc vết thương loét và tăng cường dinh dưỡng. Bệnh nhân cần ít nhất 2-3 tuần để phục hồi thể trạng để đảo có thể đi lại an toàn khi di chuyển. Đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 99 ngày điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cũng trong chiều 24.6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp Thường trực Chính phủ về biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Phát biểu kết luận cuộc họp, Thủ tướng nhấn mạnh, “không có câu chuyện mở cửa ào ạt”, trong chỉ đạo phải nâng cao tinh thần cảnh giác trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu... Thủ tướng cũng nhấn manh cần quan tâm hơn nữa đến các biện pháp phòng bệnh chủ động. Khi xuất hiện ca dương tính trong cộng đồng thì phải tập trung khoanh vùng, dập dịch nhanh chóng, quyết liệt, kịp thời.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh chưa mở cửa đón khách du lịch, Thủ tướng nêu rõ, mọi chuyên gia, lao động bậc cao, nhà đầu tư đều được vào Việt Nam với phương thức cách ly phù hợp. Bộ Y tế chủ trì xử lý vấn đề này cùng Bộ Ngoại giao. Ngành y tế, các ban chỉ đạo theo dõi, bám sát mọi diễn biến, kiên trì thực hiện 5 nguyên tắc: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly phù hợp, khoanh vùng và dập dịch trong quá trình chỉ đạo giai đoạn tới. Các cơ quan báo chí truyền thông tiếp tục thông tin tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh để người dân yên tâm.

Bài, ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 9400 người đang được cách ly để phòng chống dịch COVID-19