Cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập đầu tiên ở miền Tây được xây dựng trên diện tích 3 héc-ta tại TP.Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) có khả năng tiếp nhận và chăm sóc từ 300-500 người.

Đưa vào hoạt động trung tâm an dưỡng tư nhân đầu tiên ở miền Tây

20/06/2020, 15:46

Cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập đầu tiên ở miền Tây được xây dựng trên diện tích 3 héc-ta tại TP.Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) có khả năng tiếp nhận và chăm sóc từ 300-500 người.

Khoa Dưỡng lão của TTAD Hoàng Tuấn được đưa vào hoạt động- Ảnh: Vũ Phong

Sáng 20.6, Công ty TNHH Hoàng Tuấn (Sóc Trăng) đưa khoa Dưỡng lão của Trung tâm An dưỡng (TTAD) Hoàng Tuấn vào hoạt động tại P.10, TP.Sóc Trăng. Trung tâm này có diện tích 3 héc-ta, quy mô 108 phòng dưỡng lão, tiếp nhận và điều trị từ 300 - 500 người cao tuổi.

Theo giấy phép hoạt động của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sóc Trăng, TTAD Hoàng Tuấn là cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập, có chức năng tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng người cao tuổi. Nhân viên y tế của trung tâm sẽ tổ chức điều dưỡng, an dưỡng, phục hồi chức năng cho tất cả khách hàng tự nguyện đóng góp chi phí hoặc được người thân bảo trợ.

Người cao tuổi đến với trung tâm sẽ được cung cấp dịch vụ điều trị y tế ban đầu; tham vấn, trị liệu rối nhiễu tâm lý, khủng hoảng tâm lý, phục hồi thể chất. Nơi đây cũng nhận chăm sóc, quản lý người cao tuổi không tự lo được cuộc sống và không có điều kiện sinh sống tại gia đình; thực hiện việc phòng ngừa người cao tuổi rơi vào hoàn cảnh khó khăn và bị xâm hại, bạo lực, ngược đãi…

Trong thời gian hoạt động thử nghiệm 36 phòng của giai đoạn 1 (140-150 người), TTAD Hoàng Tuấn có các dịch vụ nuôi dưỡng, chăm sóc người cao tuổi với chế độ dài ngày, ngắn ngày (người thân gửi do bận việc đột xuất hoặc đi du lịch) và bán trú (ở từ sáng đến chiều, tối người thân rước về). Tùy loại phòng quạt hay máy lạnh, TTAD thu phí từ 60.000 - 210.000 đồng/phòng/ngày và chế độ ăn uống từ 75.000 - 120.000 đồng mỗi ngày (sáng, trưa, xế, chiều).

Theo ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Tuấn thì đây là TTAD tư nhân đầu tiên của miền Tây, tạo ra ngôi nhà thứ 2 cho người cao tuổi, giúp các cụ có thể chăm sóc sức khỏe, nghỉ ngơi, an dưỡng khi về già.

Trung tâm không chỉ nuôi dưỡng, chăm sóc người cao tuổi một cách đơn thuần mà vấn đề điều dưỡng, an dưỡng được đặt lên hàng đầu, mang đến cho người cao tuổi một môi trường sống lý tưởng, hiện đại, tiện nghi trong không gian sống trong lành. Các suất ăn luôn chú trọng đến chế độ dinh dưỡng, dựa trên tình trạng sức khỏe của người cao tuổi, trong đó đặc biệt là người có các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường.

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa vào hoạt động trung tâm an dưỡng tư nhân đầu tiên ở miền Tây