Sau thời gian rớt giá thảm hại, trái hồng Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tăng giá mạnh trở lại do bước vào cuối vụ. Dù giá tăng cao song nông dân không còn nhiều hàng để bán.

Hồng Đà Lạt tăng giá mạnh nhưng không còn hàng để bán

Một Thế Giới | 24/11/2015, 11:41

Sau thời gian rớt giá thảm hại, trái hồng Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tăng giá mạnh trở lại do bước vào cuối vụ. Dù giá tăng cao song nông dân không còn nhiều hàng để bán.

Tại các chợ bán lẻ tại TP.HCM, hồng giòn Đà Lạt có giá từ 35.000 – 40.000 đồng/kg. Trong khi đó, hồng trứng có giá 20.000 – 30.000 đồng/kg. Dạo quanh một vòng từ các siêu thị, chợ nhỏ lẻ như Thủ Đức, quận 2, quận Gò Vấp, chợ Nguyễn Văn Trỗi (quận 3)… giá các loại hồng không dưới 20.000 đồng/kg. 
Chưa kể, ở các cửa hàng online, giá thậm chí còn cao hơn, dao động từ 25.000-55.0000 đồng/kg tùy theo loại hồng. So với thời điểm cách đây 1 tháng, trái hồng Đà Lạt đã tăng giá hơn chục lần do hồng đã vào cuối vụ nên khan hiếm hàng.
Trước đó, tại các khu vực trồng hồng trọng điểm tỉnh Lâm Đồng, giá hồng giòn, hồng trứng được chủ vựa thu mua sỉ từ nhà vườn chỉ khoảng 2.000 - 3.000 đồng/kg.
Nguyên nhân chính khiến loại nông sản này vào vụ thu hoạch rộ rớt giá thảm hại là do thời gian qua đã có rất nhiều thông tin trái chiều xung quanh vấn đề chất lượng quả hồng như hồng giòn Đà Lạt ngâm hóa chất độc hại, hồng Trung Quốc đội lốt hồng Đà Lạt. Do đó, khi thông tin hồng Đà Lạt có hóa chất được lan truyền, ngay lập tức nhiều người tiêu dùng đồng loạt tẩy chay loại trái cây này.
Mặt khác, trái hồng có đặc điểm chín đồng loạt nên mau hư. Nếu không kịp chế biến thì hồng sẽ dễ dàng bị thối, vì vậy thương lái dễ dàng ép giá người dân. Trong khi Lâm Đồng hiện chưa có nhà máy bảo quản, chế biến hồng khô số lượng lớn mà chỉ có các cơ sở chế biến, bảo quản nhỏ lẻ.
Mặc dù giá tăng cao nhưng trên thị trường, lượng hồng bán ra rất ít.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồng Đà Lạt tăng giá mạnh nhưng không còn hàng để bán