Với mức giá cả triệu đồng, mặt hàng dâu anh đào và bưởi hình thỏi vàng có in chữ Tài-Lộc vẫn được nhiều người chọn mua làm quà biếu Tết Nguyên đán 2018.

Hộp dâu tây anh đào, cặp bưởi thỏi vàng giá cả triệu vẫn hút hàng

Anh Thư | 11/02/2018, 17:22

Với mức giá cả triệu đồng, mặt hàng dâu anh đào và bưởi hình thỏi vàng có in chữ Tài-Lộc vẫn được nhiều người chọn mua làm quà biếu Tết Nguyên đán 2018.

Dâu tây Bạch Tuyết hay còn gọi là dâu anh đào,được trồng ở vùng Osaka Nhật Bản, là một trong những loại hoa quả đắt nhất được nhiều khách hàng mua để làm quà Tết Nguyên đán 2018.

Loại quả này rất khó trồng, phải tùy vào ánh nắngđể quyết định màu sắc nên không thể trồng với số lượng lớn, dẫn đến giá bán rất cao.

Chủ một cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu ở quận Cầu Giấy, Hà Nộicho VNE biết, do mỗi kýdâu anh đào giá khoảng 3 triệu đồng, cửa hàng xếp khoảng 300 gram vào một hộp để dễ bán hơn khoảng 900.000 đồng. Nếu khách mua 2 hộp (600 gram) sẽ được giá khoảng 1,6 triệu đồng.

Theo khảo sát của VNE tại Hà Nội, giá bán loại dâu này dao động 2,8-3 triệu đồng mỗi ký.Dâucó kích thước nhỉnh hơn loại thông thường, vị ngọt thanh, thơm và mọng nước.

Ngoài giống dâu anh đào của Nhật, một số cửa hàngcòn quảng cáo loại dâu Bạch Tuyết khácgọi là dâu tây dứa (hương thơm như dứa), được trồng ở vùng Nam Mỹ, giá bán cũng không dưới 3 triệu đồng/ký do trồngrất ít.

Các loại dâu tây đỏ có nguồn gốc xuất xứ từ nhiều nơi khác nhau cũng có giá khá cao như dâu tây đỏ nhậptừ Nhật Bản giá 1,5 triệu đồng/ký, dâu tây Hàn Quốc 800.000-900.000 đồng/ký...

Tuy không đến mức "đắt đỏ" như hàng nhập nhưng sản phẩm bưởi hình thỏi vàng in chữ Tài-Lộc của một gia đình nông dân ở Nghệ An cũng có giá đến cả triệu đồng/cặp, tờ Zing cho biết.

Sau khitìm chọn giống bưởi hồng về trồng thành công, gia đình này lên mạng Internet tìm hiểu, rồi vào các tỉnh phía Nam mua khuôn bằng nhựa, tìm hiểu cách ép bưởi vào khuôn và chăm sóc, khi bưởi to bằng nắm tay, gia đình sẽ chọn những quả đẹp để ép khuôn.

Ảnh: Zing

Vẫn theo Zing, vụ đầu tiên gia đình nông dân này tung ra thị trường 200 trái bưởi hình thỏi vàng, mỗi trái nặng khoảng 1,2-1,5 kg, một mặt in chữ Tài, một mặt in chữ Lộc.

Dù rao giá đến1 triệu đồng/cặp hàng vẫn không đủ bán vì nhiều người đặt mua về thờ hoặc làm quà biếu Tết Nguyên đán 2018. Gia đình còn biết cách chụp hình đăng lên Internet để chào bán.

A.Thư tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hộp dâu tây anh đào, cặp bưởi thỏi vàng giá cả triệu vẫn hút hàng