Mặc dù có giá đến hàng chục triệu đồng nhưng nhiều người vẫn tìm mua và mặt hàng nấm linh chi bonsai được bán khá chạy trong dịp giáp Tết Mậu Tuất 2018.

Nhà giàu Hà thành săn nấm linh chi bonsai chơi tết

tuyetnhung | 11/02/2018, 10:17

Mặc dù có giá đến hàng chục triệu đồng nhưng nhiều người vẫn tìm mua và mặt hàng nấm linh chi bonsai được bán khá chạy trong dịp giáp Tết Mậu Tuất 2018.

Với niềm đam mê cây cảnh phong thủy, anh Phong (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) đã tìm học được kỹ thuật chăm sóc và nuôi trồng nấm linh chi bonsai. Theo anh, nấm linh chi bonsai yêu cầu kỹthuật cao, cắt ghép rất phức tạp, khó nhất là quá trình nhân giống và tạo thế cho cây, vì vậy đòi hỏi người có kinh nghiệm mới có thể cắt ghép được. Đây cũng là lý do vì sao nấm linh chi cảnh có giá từ 1-5 triệu đồng/chậu hạngtrung bình và cao cấp hơn là trên 10 triệu đồng/chậu.

Nấm linh chi đỏ

Lý giải vì sao dù giá cao nhưng vẫn hút khách, anh Phong cho biết điểm khiến nhiều người chọn nấm linh chi bonsai tươi làm vật trang trí là vì nấm có mệnh mộc, sắc đỏ, theo quan niệm sẽ mang đến cho chủ nhân sự may mắn. Nấm linh chi còn là một biểu tượng cho sức khỏe trường tồn, công dụng của nó với sức khỏe con người được ghi nhận hàng nghìn năm qua. Nấm linh chi đỏ hay còn gọi là nấm trường sinhđược xem là thảo dược chữa rất nhiều bệnh.

Theo y học phương Đông, nấm linh chi có đến hơn 400 công dụng chosức khỏe con người. Đặc biệt nấm linh chi còn có công dụngkiểm soát tế bào ung thư, ngăn không cho nó phát triển thêm. Loại nấm này cũng rất hiệu quả với người mắc bệnh tiểu đường, mỡ máu, huyết áp, nếu dùng lâu dài có thể khỏi bệnh. Người bị bệnh gan, tim mạch, dạ dày dùng nấm linh chi sẽ ăn ngon, ngủ tốt, chắc xương khớp, thanh nhiệt, chống viêm nhiễm dị ứng, mụn nhọt, làm đẹp da,tinh thần thoải mái, đầu óc minh mẫn.

Vào dịp Tết Mậu Tuất 2018, anh Phong cho biết số lượng người mua mặt hàng nàytăng cao so với ngày thường mặc dù giá không hề rẻ, trung bình từ 1-4 triệu đồng/cây, một số cây có giáđến 10-20 triệu đồng là do khách đặttheo yêu cầu để đi biếu. Giánấm linh chi bonsai sẽ phụ thuộc vào số lượng cây và kỹ thuật cắt ghép, chăm bón.

"Ngày thường tôichỉ bán được từ 1-2 cây, có ngày không bán được cây nào vì không phải ai cũng biết chơi nấm linh chi, giá cũng không hề rẻso với nhiều loại cây khác. Trong tháng gần Tết này, mỗi ngày tôi bán được tới khoảng 5 chậu", anh Phong cho hay.

Tại Hà Nội, thú chơi nấm linh chi bonsai đã phổ biến từ 2 năm trở lại đây, đặc biệt là trong dịp tết. Những ai sành thì mua về chơi, còn không thì hầu hết mua đi biếu, tặng vì ý nghĩacủa sản vật này.

Chị Mai Ly (Kim Mã, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi khôngrành về nấm linh chi, nhưng nghe mọi người truyền tai thấy công dụng của loại nấm này tốt, hút được khí độc, chơi phong thủy được nên tôi quyết định mua 3 chậu, một để ở nhà, còn lại mang đi biếu".

Nấm linh chi bonsai thườngđược trồng trên những thân gỗ tạp chất, loại gỗ được chế riêng để trồng linh chi. Chậu linh chi phong thủy bonsai phù hợp đặt trong phòng kín và tránh ánh nắng trực tiếp. Càng có độ ẩm cao, linh chi sẽ phát triển càng nhanh. Mỗi ngày nêntưới khoảng 4-5 lần.

Bài và ảnh: Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà giàu Hà thành săn nấm linh chi bonsai chơi tết