Sáng 20.8, Dương Thúy Vi xuất sắc vượt qua VĐV nước chủ nhà Malaysia giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam ở SEA Games 29. Không nhiều người biết, khi mới 15 tuổi, Dương Thúy Vi đã một mình lên núi Võ Đang “luận kiếm” và giành HCV trong cuộc tỉ thí quyết liệt với hàng loạt cao thủ tại giải vô địch wushu truyền thống thế giới.

Hot girl Dương Thúy Vi: 15 tuổi lên núi Võ Đang giành HCV, bố là cao thủ Thiếu Lâm

Hồng Quân | 20/08/2017, 15:20

Sáng 20.8, Dương Thúy Vi xuất sắc vượt qua VĐV nước chủ nhà Malaysia giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam ở SEA Games 29. Không nhiều người biết, khi mới 15 tuổi, Dương Thúy Vi đã một mình lên núi Võ Đang “luận kiếm” và giành HCV trong cuộc tỉ thí quyết liệt với hàng loạt cao thủ tại giải vô địch wushu truyền thống thế giới.

Xem thêm:Đám cưới trao sổ đỏ biệt thự, ô tô, vàng khủng bị tố vô ý thức nhất Nghệ An

Nhiều người Pleiku ủng hộ nhân viên khiêng cụ bà bán đậu ra quán phở vì quá hôi

Nên dẹp cuộc thi tú bà Phạm Thị Thanh Hiền thành Hoa khôi thời trang 2017!

Sợ bị trọng tài xử ép

Ở nội dung kiếm thuật nữ, Thúy Vi xuất sắc giành được 9,67 điểm, vượt qua Phoon Eyin của Malaysia (9,63 điểm) để giành vị trí cao nhất.

Vượt qua áp lực và nỗi lo sợ trọng tài ưu ái vận động viên chủ nhà để giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam ở SEA Games 29, Thúy Vi xúc động chia sẻ: “Tôinghĩ là ban giám khảo sẽ để cho Malaysia lấy HCV chứ không phải cho tôi. Tuy nhiên, nếu như tôiđánh không có lỗi, họ cũng chỉ ép tôixuống tốp 3 chứ không thể thấp hơn được nữa.

Chuyên gia của chúng tôirất tâm lý, luôn ở bên cạnh thúc giục. Tôi được nhắc luôn phải chú ý đến kỹ thuật, kỹ thuật và kỹ thuật. Thực sự kỹ thuật là yếu tố quyết định, nếu chỉ biết cố lên, cố lên lúc lên thảm đấu quên hết tất cả sẽ chỉ về con số không. Tôixin chân thành cảm ơn khán giả Việt Nam, ban lãnh đạo và gia đình đang theo dõi trực tiếp và cổ vũ cho tôi".

Dương Thúy Vi xuất sắc đoạt HCV kiếm thuật nữ.

Thúy Vi muốn chia sẻ niềm vui với bố mẹ đầu tiên và mong họ sẽ luôn ở bên, ủng hộ cô tiếp tục theo đuổi niềm đam mê wushu.

Sáng 20.8, Trưởng đoàn TTVN, ông Trần Đức Phấn kịp thời trao thưởng nóng 20 triệu đồng cho Thúy Vi, VĐV giành HCV đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam.

15 tuổi một mình lên núi Võ Đang “luận kiếm” giành HCV

Dương Thúy Vi là con gái duy nhất trong một gia đình có bố Dương Văn Thắng là võ sĩ. Cô tình cờ đến với wushu năm 8 tuổi và gắn bó đến tận bây giờ. Mở hàng vàng cho đoàn thể thao Việt Nam tở SEA Games 2013, Dương Thúy Vi cũng là người giành HCV duy nhất cho Việt Nam ở ASIAD 2014 diễn ra tại Hàn Quốc.

Thuý Vi kể lại câu chuyện ít ai biết: Khi mới 15 tuổi, cô đã một mình lên núi Võ Đang “luận kiếm” và giành HCV trong cuộc tỉ thí đỉnh cao cực kỳ quyết liệt với hàng loạt cao thủ tại giải vô địch wushu truyền thống thế giới. Cần nhớ, Võ Đang cùng với Thiếu Lâm vốn được coi là Thái Sơn - Bắc Đẩu của võ học Trung Hoa.

Vì thế, giải vô địch wushu truyền thống thế giới có tính thử thách khắc nghiệt không hề thua kém giải vô địch thế giới hay ASIAD. Ấy thế mà cô bé nhỏ nhắn, gương mặt lúc nào cũng thường trực nụ cười duyên dáng đã có bài thi tuyệt vời để trở thành kiếm thủ xuất sắc nhất.

Trước thắc mắc liệu mìn học hỏi được gì từ những chiêu kiếm trong phim ảnh để áp dụng vào thực tiễn thi đấu hay không, Thuý Vi tâm sự rất thật lòng: “Thi đấu quốc tế có những bài riêng, được quy định rõ ràng nên không thể sáng tạo được chiêu thức nào. Tuy nhiên, việc xem phim với những đường kiếm đẹp cũng giúp em có thêm đam mê theo đuổi nghiệp võ vốn lắm chông gai. Hơn nữa, trí tưởng tượng của em cũng được nâng lên để có trạng thái tâm lý thoải mái nhất khi bước lên thảm đấu”.

Vượt qua chấn thương, Dương Thúy Vi giành HCV Wushu quý giá tại ASIAD 2014.

Trong nhà, ông Dương Văn Thắng là người mà Thuý Vi yêu quý, tôn trọng nhất. Vốn sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ thuật, ông Dương Văn Thắng học võ Thiếu Lâm từ nhỏ.

Được truyền thụ võ công từ ông ngoại của mình, ngay từ những đường quyền đầu tiên, ông Thắng đã được dạy và luôn tâm niệm với bản thân cũng như sau này chỉ bảo con gái mình rằng: Học võ là để tự vệ, để biết tĩnh tâm, đồng thời phát huy tối đa khả năng để làm việc thiện cho người, cho đời.

Ông Thắng đưa Thúy Vi đi tập võ từ năm 7 tuổi với mục đích giúp con nâng cao sức khỏe. “Ông bố nào chẳng muốn con mình mạnh khỏe và tôi chọn cách cho con họ võ”, ông Thắng bảo thế và tình thương vô bờ ấy cộng với tố chất đặc biệt của Thuý Vi cũng như cơ duyên đã tạo nên nhà vô địch của wushu Việt Nam.

Cho con theo nghiệp võ, ông Thắng cùng vợ (vốn từng học Vịnh Xuân quyền) phải chấp nhận cảm giác buồn nhiều hơn vui. Trong thành công của Thuý Vi, chắc chắn có sự hy sinh thầm lặng của một ông bố, đồng thời cũng là của HLV kiêm thầy thuốc đặc biệt.

Vốn được truyền thụ nghề y, lại rất hiểu biết về đá phong thuỷ, mỗi khi Thuý Vi gặp phải chấn thương hay những vấn đề về tâm lý… là ông Thắng lập tức ra tay. Trước thềm SEA Games 2013, khi Thuý Vi dính chấn thương nặng, đau đến mức không thể cúi lưng, ông Thắng đã bấm huyệt. Chẳng hiểu phương pháp của ông Thắng thần diệu đến cỡ nào, nhưng chỉ sau 5 phút, Thuý Vi đã cơ bản vận động bình thường và sau đó đã thi đấu xuất sắc để giành HCV trên đất Myanmar. Những ngày Thuý Vi khổ luyện ở Trung Quốc để chuẩn bị cho ASIAD 2014, ông Thắng cũng cho con mang các loại đá phong thuỷ phù hợp để có được sức khỏe, ý chí minh mẫn.

Ông Dương Văn Thắng (phải) chia sẻ niềm tự hào về cô con gái rượu.

Thuý Vi tiết lộ các bác sĩ từng khuyên cô ngừng tập luyện và thi đấu mới có thể bình phục hoàn toàn chấn thương. Tuy nhiên, Vi không nghe lời.

"Chuyện tôi kể về kỷ niệm nén đau thi đấu chỉ là tiếng nói nhỏ cho nỗi niềm của nhiều VĐV thể thao mà thôi. Thậm chí đến bây giờ, khi thi đấu SEA Games cũng có những chấn thương dai dẳng đeo bám tôi. Nhưng dần rồi quen và mình tìm cách sống chung với lũ. Bác sĩ nói với tôi rằng phải ngừng vận động, bỏ tập luyện và thi đấu mới có thể bình phục. Nhưng tôi không từ bỏ, tiếp tục gắn bó, cố gắng với wushu", Vi nói.

Không chỉ giúp con, gần 12 năm nay, ông Thắng rất tích cực làm từ thiện, chữa bệnh miễn phí giúp đỡ nhiều người khác. Có những viên đá phong thuỷ rất giá trị, ông cũng sẵn sàng tặng người bệnh để có sức khỏe tốt.

“Từ nhỏ, tôi đã được dạy phải luôn cố gắng làm điều tốt mỗi khi có thể. Khi làm bố, tôi lại tâm niệm phải tu nhân tích đức để tạo phúc cho con gái mình. Thuý Vi có nhiều thành công, tôi và vợ vui lắm”. Có một ông bố tuyệt vời như thế, cũng dễ hiểu vì sao “cô gái vàng” Dương Thuý Vi lại có được thành công mà vẫn giữ được cốt cách đúng mực của con nhà võ. Trong trường hợp này, nói “hổ phụ sinh hổ tử” quả không sai!

Bạn trai và mẫu đàn ông lý tưởng

Phía sau sàn đấu, Dương Thúy Vi tâm sự nhiều khi ra đường đi chợ hay đi chơi cùng bạn bè có nhiều người nhận ra cô theo học võ. Họ nói nửa đùa nửa thật rằng: "Ai làm chồng mà để Thúy Vi tức giận là sẽ ăn đòn, mặc cho Vi giải thích có dám làm gì ai bao giờ đâu".Song, bạn trai lại không hề sợ nữ vận động viên sinh năm 1993.

"Bạn trai của tôi lại không sợ tôi, dù anh ấy không biết chút gì về võ thuật. Tuy nhiên, chuyện riêng tư thì xin phép cho tôi cất làm của riêng", Thúy Vi tiết lộ.

Dương Thúy Vi: Bạn trai không sợ em.

Nay đã có bạn trai song vào tháng 2.2016, Dương Thúy Vi cười toe khiđược hỏi về nửa kia:"Bố mẹ tôi muốn tôi học đại học xong thì lấy chồng. Nhưng mà như thế thì cuộc đời nhạt quá".

Về mẫu đàn ông lý tưởng, cô gái sinh năm 1993 chia sẻ: “Tôi thấy những anh bạn tôi cùng là VĐV thì rất nam tính, đàn ông, chiều bạn gái, hoặc vợ. Bạn trai tôi không nhất thiết phải là con trai thể thao”.

Xem thêm:Loạt ảnh nữ diễn viên nghi bán dâm 2.500 USD bị phát tán trên mạng

Clip Á khôi Nguyễn Thị Ngọc, người mẫu và diễn viên bán dâm cúi mặt trước công an

Trộm ví của tài xế taxi Hà Nội, 2 chân dài ngoại quốc bị sàm sỡ và hành hung

Xế hộp nghi chở ma túy bị CSGT Bình Dương giữ, ô tô trắng lao đến giải cứu như phim

Sầu riêng giá bằng xe SH, dưa lưới 517 triệu và các món ăn nhất hành tinh

Đại gia đổi hơn 20 triệu tiền 200 và 500 đồng qua trạm thu phí Cai Lậy

Chủ ô tô bị cẩu về phường cám ơn ông Đoàn Ngọc Hải, tài xế bị ném gạch mù 1 mắt

Sốc với số tiền đại gia gạ Ngọc Trinh và các mỹ nhân Việt đi khách

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hot girl Dương Thúy Vi: 15 tuổi lên núi Võ Đang giành HCV, bố là cao thủ Thiếu Lâm