Huawei ngày 2.9 công bố rằng hãng này sắp ra mắt bộ đôi smartphone Mate 10, trang bị chip xử lý Kirin 970 có sức mạnh vượt trội hơn là của iPhone 8, sản phẩm chủ lực sắp ra mắt của Apple.

Huawei ra chip xử lý Kirin 970 tự tin mạnh hơn iPhone 8

03/09/2017, 10:55

Huawei ngày 2.9 công bố rằng hãng này sắp ra mắt bộ đôi smartphone Mate 10, trang bị chip xử lý Kirin 970 có sức mạnh vượt trội hơn là của iPhone 8, sản phẩm chủ lực sắp ra mắt của Apple.

Hình ảnh đồ họa của smartphone Huawei Mate 10

Giám đốc điều hành của Huawei Richard Wu nói rằng chip Kirin 970 trên Mate 10 và Mate 10 Pro sẽ được ra mắt trong một sự kiện vào ngày 16.10 tới tại Munich sẽ không chỉ mạnh hơn các đối thủ mà còn tiêu thụ điện năng thấp hơn.

Hiện cấu hình chi tiết của bộ đôi smartphone mới này của Huawei không được tiết lộ nhưng nhiều nhà phân tích tin rằng bộ đôi này sẽ sở hữu màn hình lớn, lên tới 6 inch.

Ông Wu cho hay trí tuệ nhân tạo được tích hợp trên chip xử lý Kirin 970 giúp điện thoại của Huawei có khả năng cá nhân hóa tốt hơn, dự đoán được hành động và mong muốn của người dùng.

Theo Huawei điện thoại Mate 10 và Mate 10 Pro sẽ có khả năng chuyển đổi ngôn ngữ theo thời gian thực, nghe các lệnh bằng giọng nói....

"So với Samsung và Apple chúng tôi có nhiều lợi thế. Người dùng sẽ được sử dụng nhiều tính năng với tốc độ cao hơn, tuổi thọ pin dài hơn và thiết kế nhỏ gọn hơn", ông Wu tự tin tuyên bố.

Huawei nhấn mạnh rằng chip Kirin 970 sẽ giúp thời gian hoạt động của chiếc điện thoại tăng lên tới 50%. Công ty công nghệ Trung Quốc nói rằng Chip 970 là loại chip tiên phong và là lưới xử lý dựa trên thần kinh não người (Neural Processing Unit—NPU) đầu tiên cho điện thoại thông minh.

NPU hứa hẹn sẽ mang lại hàng loạt sức mạnh mới cho smartphone như khả năng tính toán, đồ họa, hình ảnh và xử lý tín hiệu số vốn thường phải có những chip chuyên dụng thực hiện. Những chip chuyên dụng vốn chiếm nhiều không gian hơn và làm chậm sự tương tác giữa các tính năng trong điện thoại thông minh.

Kirin 970 được thiết kế bởi công ty thiết kế chip HiSilicon của Huawei và được chế tạo trên dây chuyền sản xuất 10 nanomet của nhà sản xuất gia công TSMC.

Với Kirin 970 Huawei tự tin trở thành thế lực mới khi tự chủ con chip xử lý riêng của mình như Apple, thay vì phải dựa vào chip Snapdragon của Qualcomm như các hãng chế tạo điện thoại thông minh còn lại.

Ái Vi

Bài liên quan
Bloomberg lật tẩy việc Huawei bí mật tài trợ hoạt động nghiên cứu tiên tiến ở Mỹ
Huawei, gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc bị Mỹ đưa vào danh sách đen thương mại từ năm 2019, đang bí mật tài trợ cho các nghiên cứu tiên tiến tại các trường đại học Mỹ, gồm cả Harvard, thông qua một quỹ độc lập có trụ sở tại Washington D.C.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huawei ra chip xử lý Kirin 970 tự tin mạnh hơn iPhone 8