Thời tiết chiều lòng khách xuân Cố đô Huế khi Tết Đinh Dậu 2017 đón ngày đầu tiên với nắng ấm ngập tràn. Hoàng cung - Đại Nội là một trong những điểm tham quan được nhiều du khách cả trong và ngoài nước chọn du xuân đầu năm.

Huế: Khai xuân ở Hoàng cung

1 | 29/01/2017, 09:07

Thời tiết chiều lòng khách xuân Cố đô Huế khi Tết Đinh Dậu 2017 đón ngày đầu tiên với nắng ấm ngập tràn. Hoàng cung - Đại Nội là một trong những điểm tham quan được nhiều du khách cả trong và ngoài nước chọn du xuân đầu năm.

Đây cũng là ngày đầu tiên trong chuỗi 3 ngày liên tiếp các điểm tham quan thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế được mở cửa miễn vé đối với du khách nội địa.

Ngay từ buổi sáng của ngày Mùng 1 Tết Đinh Dậu 2017, nhiều đoàn khách quốc tế đã vào đến Ngọ Môn. Khoảng sau 9 giờ sáng, khách nội địa vào cổng ngày càng đông. Đây cũng là thời điểm nhiều gia đình tại Huế vừa xong việc đi lễ chùa đầu năm, hoặc thăm mộ người thân và bắt đầu du xuân “trong Nội”.

Lượng cây hoa cảnh được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đưa vào trang trí tại 15 điểm di tích nhiều gần gấp đôi so với năm trước, với hơn 15 chủng loại hoa, 30 chủng loại cây cảnh bonsai; trong đó, riêng mai vàng được huy động đến 120 chậu. Những điểm tham quan thu hút đông đảo du khách được ưu tiên như: Đại Nội, lăng vua Gia Long, lăng vua Minh Mạng, lăng Tự Đức, lăng Thiệu Trị, lăng Đồng Khánh, lăng Khải Định, Dục Đức, Huệ Nam, đàn Nam Giao, Cung An Định, Quảng Trường Ngọ Môn, Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế… Thêm điều kiện thời tiết thuận lợi, hầu như du khách nào cũng dành thời gian lưu lại ở các khu vực sân vườn để chụp ảnh lưu niệm trước khi tìm hiểu về kiến trúc, công trình di tích.

Sôi động hơn hẳn ngày thường, trong những ngày đầu Xuân Đinh Dậu 2017, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế còn kết hợp tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật phục vụ du khách, như: Lễ Đổi gác, các trò chơi cung đình, trình diễn thư pháp, múa lân - sư - rồng, trình diễn võ thuật cổ truyền... Hoạt động nào cũng tạo được sự hấp dẫn đối với du khách; trong đó, nổi bật là khu vực sau điện Thái Hòa - không gian tổ chức các trò chơi cung đình như: đầu hồ, thả thơ, bài vụ, xăm hường. Anh Dương Tiến Hải, du khách “phượt Huế” đến từ Bắc Giang, háo hức: "Mỗi trò phải thử một lần để biết thêm chút về Tết Huế xưa. Tết ở đây có quá nhiều thứ khác với ngoài Bắc, huống chi đây lại là chốn Hoàng cung, chốn của vua quan một thủa".

Đồng Văn (báo Thừa Thiên - Huế)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huế: Khai xuân ở Hoàng cung