2 ngày qua, hàng trăm người dân đổ xô đến tiệm vàng Rồng Vàng, ở chợ Đông Ba(TP. Huế) để bán lại vàng, sau khi có tin đồn thất thiệt tiệm vàng này sẽ đóng cửa, vàng kém chất lượng, vàng trộn đồng.

Huế: Tin đồn tiệm vàng giải thể, dân đổ xô trả lại vàng

Một Thế Giới | 24/06/2015, 19:50

2 ngày qua, hàng trăm người dân đổ xô đến tiệm vàng Rồng Vàng, ở chợ Đông Ba(TP. Huế) để bán lại vàng, sau khi có tin đồn thất thiệt tiệm vàng này sẽ đóng cửa, vàng kém chất lượng, vàng trộn đồng.

Sáng 24.6, hàng trăm người dân vẫn còn chầu chực ở tiệm vàng Rồng Vàng, ở chợ Đông Ba, TP. Huế để đến lượt mình bán lại vàng mà họ đã mua tại tiệm này, theo đại đa số người dân đến bán vàng đều tỏ ra nghi ngờ vàng Rồng Vàng kém chất lượng, có người cho rằng tiệm vàng này sẽ giải thể và đóng cửa, nên đã đến để bán vàng.

Thông tin ngày càng lan nhanh, người đến mỗi lúc một đông, tình hình an ninh trật tự bị xáo trộn, gây xôn xao trong chợ.

Chị Cao Thị Thu, ở thành phố Huế, người đã mua 3 chỉ vàng của tiệm vàng Rồng Vàng cho biết: “Thấy người dân đồn rằng vàng ở đây sắp đóng cửa, vàng dỏm, vàng kém chất lượng nên sau khi nghe một số thông tin đó tôi đến hàng vàng này để bán lại.  Hôm trước giá vàng vẫn đang ở giá 3,5 triệu đồng/chỉ. Bây giờ chỉ còn 3,2 triệu đồng/chỉ, một chỉ tôi lỗ 300 ngàn đồng, tuy nhiên mình vẫn cắn răng chịu bán”.

Nhiều người dân chứng kiến việc dân đổ xô đến bán trả lại vàng tỏ ra nghi ngờ: “Có lẽ do cạnh tranh không lành mạnh nên người ta tung tin đồn thất thiệt để giảm uy tín thương hiệu rồng vàng; vì xưa nay Rồng Vàng vốn là hàng vàng có tiếng ở địa phương, mua bán ổn định nhất”.

Trước tình hình đó, Ban quản lý chợ Đông Ba phát đi thông báo: “Hiện nay có một số tin đồn tiệm vàng Rồng Vàng bị giải thể, nghỉ kinh doanh làm cho nhiều người tụ tập đông đúc, gây mất trật tự chung trên địa bàn chợ.  BQL chợ thông báo tin đồn trên là không đúng. Hiện nay hàng vàng Rồng Vàng vẫn kinh doanh ổn định, buôn bán bình thường”.

Hiện bảo vệ chợ, công an phường Phú Hòa và công an thành phố Huế vẫn đang túc trực 24/24h để bảo vệ tiệm vàng, tránh tình huống xấu xảy ra, và kẻ gian lợi dụng móc túi, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Nguyễn Phương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huế: Tin đồn tiệm vàng giải thể, dân đổ xô trả lại vàng