Sáng 19.3, UBND TP.Huế (tỉnh TT-Huế) tổ chức Lễ phát động chương trình chung tay xây dựng môi trường du lịch Huế với điểm nhấn là kích hoạt hàng trăm nhà vệ sinh miễn phí phục vụ du khách.

Huế vận động hàng trăm điểm vệ sinh miễn phí phục vụ du khách

Quế Sơn | 19/03/2023, 14:52

Sáng 19.3, UBND TP.Huế (tỉnh TT-Huế) tổ chức Lễ phát động chương trình chung tay xây dựng môi trường du lịch Huế với điểm nhấn là kích hoạt hàng trăm nhà vệ sinh miễn phí phục vụ du khách.

Ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành ủy Huế cho biết, qua 1 tháng triển khai thí điểm, đến thời điểm hiện tại, địa phương đã vận động được 138 điểm nhà vệ sinh miễn phí trên 56 tuyến đường của 13 phường trung tâm thường xuyên có nhiều hoạt động du lịch. 

Trong thời gian tới, TP.Huế sẽ phối hợp cùng Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ triển khai rộng rãi cuộc vận động trong các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn.

TP.Huế đã thiết kế mẫu hình chỉ dẫn và trao tặng để các cơ sở tham gia gắn biển “nhà vệ sinh miễn phí” từ cuối tháng 3 này giúp du khách dễ nhận biết. Thành phố sẽ cập nhật hệ thống thông tin các điểm nhà vệ sinh miễn phí đạt chuẩn để giới thiệu đến du khách.

Trước đó, như Một Thế Giới đã đưa tin, UBND TP.Huế đã và đang đầu tư nhà vệ sinh tại khu vực đông du khách như eo bầu Nam Xương, Nam Thắng, cầu Trường Tiền, Bến Me...

Thành phố cũng kêu gọi người dân, cơ sở kinh doanh chung tay hỗ trợ nhà vệ sinh miễn phí cho khách du lịch. Điều này không chỉ tạo ra sự tiện lợi hơn cho du khách mà còn hướng đến mục tiêu tạo nên hình ảnh xứ Huế thân thiện, mến khách. Các cơ sở tham gia sẽ được gắn bảng chỉ dẫn theo mẫu, đồng thời được cập nhật vào hệ thống thông tin để giới thiệu đến du khách.

Bản thân ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành ủy Huế đã lên facebook vận động người dân, bạn bè tham gia. Trên facebook cá nhân, ông Định cũng nêu một số câu hỏi để mọi người cùng hiểu ý nghĩa của chương trình với nội dung như sau: 

Tại sao chỉ cho du khách mà không phải là cho tất cả sử dụng?

Năm 2017, chúng ta đã triển khai việc này nên đã rút ra nhiều kinh nghiệm. Trên thực tế, những nơi đã cho du khách sử dụng nhà vệ sinh của mình thì cũng không ai từ chối cho người dân địa phương dùng - trừ một số người sử dụng thiếu ý thức, trách nhiệm và mức độ văn minh thiếu tương đồng với khách mà cơ sở đó đang phục vụ. Do đó, nếu vận động cho phép tất cả mọi người được sử dụng thì nhiều cơ sở sẽ từ chối tham gia. Chúng ta cần trân quý sự chung tay của các cơ sở tham gia chương trình và tôn trọng quyền, lợi ích chính đáng của họ.

Tại sao nhiều đơn vị làm du lịch dịch vụ, sống bằng du lịch mà chưa nhiệt tình tham gia?

Thành phố đang phối hợp với Sở Du lịch, Hiệp hội doanh nghiệp, Hiệp hội du lịch tỉnh, Hội doanh nhân trẻ... để triển khai đồng bộ trong hệ thống các doanh nghiệp song song với triển khai theo địa phương phường, xã. Thời gian tới sẽ có kết quả cụ thể.

Xu hướng phát triển nhà vệ sinh công cộng của thành phố trong thời gian tới?

Thành phố sẽ đầu tư các nhà vệ sinh công cộng theo hai hướng: Thứ nhất, xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng có thu phí. Thứ hai, gắn liền nhà vệ sinh công cộng với các công năng dịch vụ khác, lấy dịch vụ khác "nuôi" nhà vệ sinh công cộng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
8 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huế vận động hàng trăm điểm vệ sinh miễn phí phục vụ du khách