Chiều 16.5, đoàn công tác của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VNA) để xúc tiến mở các đường bay nội địa, quốc tế đến sân bay Phú Bài.

Huế xúc tiến mở các đường bay nội địa, quốc tế đến sân bay Phú Bài

Quế Sơn | 17/05/2023, 07:45

Chiều 16.5, đoàn công tác của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VNA) để xúc tiến mở các đường bay nội địa, quốc tế đến sân bay Phú Bài.

phubai.jpg
Sân bay Phú Bài - Ảnh: Internet

Thực hiện Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10.12.2019 của Bộ chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, với mục tiêu "Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương", tỉnh Thừa Thiên Huế nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm sớm đạt được mục tiêu trên. Trong đó, sân bay Quốc tế Phú Bài mới được đầu tư hiện đại đã đưa vào khai thác, vận hành và chuẩn bị khánh thành với công suất 5 triệu hành khách/năm.

Với mong muốn xúc tiến các đường bay nội địa, quốc tế đi và đến Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị VNA quan tâm, xem xét tăng chuyến đi và đến Huế trong thời gian trung tuần tháng 6 vào dịp Kỷ niệm 30 năm (1993-2023) Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm (2003-2023) Nhã nhạc - Âm nhạc Cung đình Việt Nam được UNESCO vinh danh là Di sản thế giới.

Ông Nguyễn Thanh Bình cũng đề nghị VNA hỗ trợ mở đường bay quốc tế và tăng các chuyến bay đến Huế sau khi sân bay quốc tế Phú Bài khánh thành nhà ga T2 cũng như ưu tiên mở thêm các tuyến bay trong nước nối các điểm du lịch từ Huế đi Nha Trang, Phú Quốc hoặc Vân Đồn (Hạ Long), nghiên cứu theo hướng chia sẻ với đường bay từ Đà Nẵng. Đồng thời, mở đường bay quốc tế kết nối cố đô 3 nước Đông Dương: Huế - Luang prabang – Siemrep; Huế - Hàn Quốc; Huế - Nhật Bản…

Tổng giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam Lê Hồng Hà cho biết Tổng công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ, phối hợp với tỉnh theo các nội dung tại Biên bản ký kết giai đoạn 2022-2026. Đối với nội dung tăng chuyến bay đến Huế trong dịp Kỷ niệm Kỷ niệm 30 năm (1993-2023) Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm (2003-2023) Nhã nhạc - Âm nhạc Cung đình Việt Nam được UNESCO vinh danh là Di sản thế giới, VNA sẽ bố trí thêm tàu bay theo đề xuất của tỉnh.

Đối với việc mở đường bay quốc tế, VNA sẽ nghiên cứu giới thiệu, tìm kiếm nguồn khách đến Huế để có thể mở đường bay quốc tế tới Cảng hàng không Phú Bài trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huế xúc tiến mở các đường bay nội địa, quốc tế đến sân bay Phú Bài