Sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới World Congress 2020 – MWC 20 (Triển lãm Di động toàn cầu 2020) tại Tây Ban Nha đã bị hủy bỏ do những lo ngại về bệnh viêm phổi bởi coronavirus.

Hủy bỏ Triển lãm Di động toàn cầu - MWC 2020 do ngại coronavirus

13/02/2020, 14:39

Sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới World Congress 2020 – MWC 20 (Triển lãm Di động toàn cầu 2020) tại Tây Ban Nha đã bị hủy bỏ do những lo ngại về bệnh viêm phổi bởi coronavirus.

Triển lãm Di động toàn cầu - MWC 2020 đã bị hủy bỏ - Ảnh: Chụp màn hình

Hội nghị di động thế giới Mobile World Congress 2020 (MWC 2020) trong đó hoạt động chính là Triển lãm Di động toàn cầu - Mobile World Congress (GSMA) dự kiến được tổ chức từ ngày 24 - 27.2.2020 tại Barcelona, Tây Ban Nha đã chính thức bị hủy.

Nguyên nhân được xác định là có quá nhiều công ty công nghệ hàng đầu thế giới tuyên bố rút lui vì những lo ngại sự lây nhiễm coronavirus (tên mới Covid-19) đang bùng phát khắp thế giới.

Trang công nghệ Mashable đưa tin MWC 20 bị hủy - Ảnh chụp màn hình

Cách đây vài ngày, 4 công ty công nghệ lớn của thế giới là Amazon, Ericsson, Nvidia, LG Electronics tuyên bố rút lui khỏi triển lãm nhưng nhà tổ chức GSMA khẳng định sự kiện vẫn được tổ chức như thường lệ. Nhằm tạo sự an tâm cho các hãng công nghệ tham gia, nhà tổ chức đã chi nhiều kinh phí cho việc bảo vệ sức khỏe cho người tham gia cũng như đưa các quy định nghiêm ngặt về phòng chống coronavirus, như không cho bất cứ người Trung Quốc nào đến từ tỉnh Hồ Bắc (nơi bùng phát bệnh dịch viêm phổi do coronavirus chủng mới gây ra) đến khu vực triển lãm. Trường hợp người Trung Quốc muốn tham gia buộc phải chứng minh họ đã ở nước ngoài ít nhất 14 ngày trước khi bước vào sự kiện này.

Tuy nhiên đến ngày 13.2 đã có thêm nhiều ty công nghệ hàng đầu thế giới như Facebook, Sprint, Cisco, AT & T, BT, Nokia, Vodafone và Deutsche Telekom, Sony, TCL và ZTE... đã tuyên bố rút lui khỏi MWC 2020. Vì vậy Giám đốc điều hành GSMA, ông John Hoffman đã xác nhận sự kiện đã được hủy bỏ.

Theo tính toán của Mashable, việc hủy bỏ GSMA có thể làm mất đến 492 triệu euro và mất đi 14.000 cơ hội việc làm cho người dân Barcelona khi sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới được tổ chức tại đây.

Tính đến ngày 13 giờ ngày 13.2 (giờ Việt Nam) coronavirus đã giết chết 1.355 người và lây nhiễm cho 60.062 người trên thế giới. Riêng tại Tây Ban Nha, nơi tổ chức MWC 2020, ghi nhận 2 trường hợp nhiễm coronavirus, nhưng chừng đó thôi đủ cho các lãnh đạo của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới lo ngại và đưa ra quyết định bảo vệ sức khỏe nhân viên của mình bằng cách không tham gia kiện công nghệ hàng đầu thế giới này.

Tiểu Vũ

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Nhiều hãng bỏ tham gia Triển lãm di động toàn cầu vì coronavirus

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hủy bỏ Triển lãm Di động toàn cầu - MWC 2020 do ngại coronavirus