Tuyển nữ Hàn Quốc đã thắng đậm đà trước đại diện Đông Nam Á. Chiến thắng của đội bóng xứ kim chi mở ra nhiều hy vọng đoạt chiếc vé còn lại của cho tuyển nữ Việt Nam.

Huỷ diệt Myanmar, tuyển Hàn Quốc trao cơ hội cho Việt Nam

04/02/2020, 19:37

Tuyển nữ Hàn Quốc đã thắng đậm đà trước đại diện Đông Nam Á. Chiến thắng của đội bóng xứ kim chi mở ra nhiều hy vọng đoạt chiếc vé còn lại của cho tuyển nữ Việt Nam.

Chiến thắng 7-0 của tuyển nữ Hàn Quốc trước Myanmar ở lượt trận đầu tiên bảng A không chỉ giúp đội chủ nhà gần như chắc chắn đặt một chân vào vòng tiếp theo, mà còn mở ra cơ hội cho thầy trò Mai Đức Chung giành tấm vé còn lại để đi tiếp.

Với kết quả này, tuyển nữ Việt Nam chỉ cần cầm hòa Myanmar ở lượt trận tới, và thua Hàn Quốc với cách biệt dưới 7 bàn là có thể giành vị trí thứ nhì bảng, kèm suất vào vòng đấu play-off.

Một nhiệm vụ xem ra có vẻ dễ dàng nhưng để tự quyết định số phận của mình những cô gái vàng của HLV Mai Đức Chung chắc chắn sẽ hướng đến một chiến thắng trước Myanmar.

Năm ngoái, tại giải vô địch Đông Nam Á 2019, Việt Nam từng đè bẹp Myanmar đến 4-0. Trước đó nữa, chúng ta cũng thắng đội bóng này 2-0 ở vòng loại Asian Cup, và 3-1 ở SEA Games 2017.

Trực tiếp có mặt tại sân cùng ban huấn luyện và các cầu thủ theo dõi trận đấu giữa Hàn Quốc và Myanmar, HLV trưởng Mai Đức Chung đã có những nhận xét về kết quả trận đấu này.

Theo thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam, đây là trận đấu có sự chênh lệch về trình độ và đẳng cấp khá rõ nét:

“Hai đội có lối chơi hoàn toàn khác nhau. Một bên Hàn Quốc luôn giữ thứ hạng cao thế giới và châu lục, có trình độ, thể lực và tầm vóc vượt trội. Đội chủ nhà dưới sự dẫn dắt của HLV người Anh, họ duy trì lối đá rất đa dạng với bóng ngắn, bật tường, tổ chức trung lộ và tấn công từ biên tạt vào.

Nhưng các cầu thủ Hàn Quốc có phần hơi nguyên tắc, không thực dụng khi không phát huy tận dụng các tình huống bóng bổng vào, bỏ lỡ nhiều cơ hội, đáng lẽ tỉ số sẽ còn đậm hơn kết quả 7-0.

Trong khi đó, Myanmar thua thiệt nhiều về tầm vóc và trình độ nên họ chủ yếu chơi phòng ngự 4-5-1 với lối đá bóng dài.

Mặc dù vậy, tôi đánh giá Myanmar cũng vẫn có nhiều tiến bộ sau AFF và SEA Games bởi đây là đấu trường châu lục, các cầu thủ Myanmar cũng tự tin cầm bóng lúc đầu nhưng nhanh chóng bị đối phương ép nên không triển khai được lối chơi, phải cầm cự nửa sân trong suốt trận đấu”, HLV họ Mai chia sẻ.

Tại vòng loại 3, với việc CHDCND Triều Tiên bất ngờ không tham dự vào phút chót, đội tuyển nữ Việt Nam có thuận lợi khi chỉ cần giải quyết trận đấu với Myanmar là có cơ hội giành quyền đi tiếp.

Chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có những buổi tập chiến thuật ngay từ ngày đầu có mặt tại Jeju.

Việc được nghỉ thêm lượt trận đầu tiên giúp cho các cầu thủ nữ Việt Nam có thêm thời gian thích nghi thời tiết, nhuần nhuyễn kỹ chiến thuật toàn đội sau thời gian gián đoạn nghỉ Tết Nguyên đán.

Trước đối thủ Myanmar có nhiều tiến bộ, được đầu tư và phát triển trong thời gian gần đây, HLV Mai Đức Chung cho biết đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chơi tấn công bình thường với quyết tâm giành chiến thắng.

“Giải quyết được trận đấu với Myanmar tôi nghĩ trận đấu với chủ nhà Hàn Quốc chỉ còn mang tính thủ tục vì khi đó chúng ta đã giành vé đi tiếp”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Theo lịch thi đấu, lượt trận đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ diễn ra lúc 17h, giờ Việt Nam ngày 6.2 tới tại SVĐ Jeju World Cup. Trận đấu bảng cuối cùng của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ diễn ra lúc 15h ngày 9.2 tới gặp chủ nhà Hàn Quốc.

Trong ngày hôm nay, 4.2, đội tuyển nữ Việt Nam có buổi tập duy nhất từ 15h – giờ địa phương tại sân tập cách khách sạn 15 phút di chuyển bằng xe buýt.

Ngày mai, 5.2, thầy trò HLV mai Đức Chung được sắp xếp làm quen sân thi đấu chính, Jeju World Cup vào lúc 19h, giờ địa phương.

Anh Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huỷ diệt Myanmar, tuyển Hàn Quốc trao cơ hội cho Việt Nam