Công trình cầu bộ hành thuộc dự án xây dựng cầu Nguyễn Thái Học (TP.Long Xuyên, An Giang) sẽ được tiến hành giám định tại hiện trường từ ngày 29.3 đến ngày 6.4.

Huy động 400 người thực hiện thử tải cầu 200 tỉ đồng, nên hay không?

Tô Văn | 04/04/2023, 11:40

Công trình cầu bộ hành thuộc dự án xây dựng cầu Nguyễn Thái Học (TP.Long Xuyên, An Giang) sẽ được tiến hành giám định tại hiện trường từ ngày 29.3 đến ngày 6.4.

An Giang: Huy động 400 người thực hiện thử tải cầu 200 tỉ đồng

Sáng 4.4, ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, việc huy động 400 người thực hiện thử tải cầu Nguyễn Thái Học (TP.Long Xuyên) vào ngày 5.4 thì tỉnh chưa nắm rõ báo cáo của công an.

“Sáng nay, tôi chỉ đạo công an tỉnh giải trình và làm báo cáo cho hoàn chỉnh. Sau đó, tỉnh sẽ thông tin cho báo chí sau”, ông Bình nói.

1-duy-an.jpg
Công trình cầu Nguyễn Thái Học (TP.Long Xuyên) - Ảnh: Duy An

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới vào sáng 4.4, người dân vẫn lưu thông trên cầu Nguyễn Thái Học bình thường.

Chị K.P. (ngụ phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên) cho biết, cầu Nguyễn Thái Học tạo thuận lợi cho giao thông từ phường Mỹ Bình, khu trung tâm hành chính tỉnh, qua phường Mỹ Hòa, khu hành chính Long Xuyên và ngược lại.

Đồng thời, cầu còn tạo điều kiện thuận lợi để phát triển giao thông đô thị, là cơ sở để kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, rút ngắn khoảng cách giữa khu hành chính của tỉnh và khu hành chính TP.Long Xuyên, tạo dấu ấn trong lòng du khách khi đến tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang nói chung và TP.Long Xuyên nói riêng.

“Hai năm qua, tôi thường lên đây hóng mát và thấy công trình này vẫn ổn, vẫn đẹp. Tuy nhiên, tại sao phải huy động số lượng lớn người lên thử tải cầu, không lẽ không có giải pháp nào khác hay sao? Nếu huy động số lượng lớn người như thế nhưng chẳng may xảy ra tai nạn thì ai sẽ chịu trách nhiệm?”, chị P. lo lắng.

Tương tự, một người làm trong ngành xây dựng cho biết, khi một công trình lớn được xây dựng thì đơn vị thi công trước đó phải tính toán và trải qua nhiều thí nghiệm (điều kiện, khí hậu, thời tiết, độ lún, mưa đá).

“Việc giám định bằng con người thực tế không khả thi lắm. Vật liệu, chất liệu ở cầu sờ sờ trước mắt tại sao không giám định. Nếu huy động nhiều người đi thử tải mà không may xảy ra sự cố thì thế nào? Theo tôi, nếu cần giám định thì có thể xếp các bao cát hoặc thùng đựng nước trên toàn bộ hệ thống mặt cầu, lỡ như có sự cố thì cũng không nguy hiểm với tính mạng con người”, người này nhận định.

Hiện nay dư luận rất quan tâm về việc huy động 400 người thực hiện thử tải cầu Nguyễn Thái Học (TP.Long Xuyên) vào ngày 5.4. Nhiều người cho rằng cách làm kiểu này thì cả nước chưa có cơ quan chức năng nào thực hiện. Nếu cầu kém chất lượng thì nguy cơ gây mất an toàn cho những người tham gia thử tải rất cao.

Như Một Thế Giới đã thông tin, ngày 29.3, đại tá Bùi Tấn Ân - Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang đã ký văn bản số 1213/CAT-PC03 về việc phối hợp hỗ trợ trong việc giám định cầu bộ hành thuộc dự án xây dựng cầu Nguyễn Thái Học.

Trong văn bản có nêu, vào ngày 5.4, cần huy động 400 người để thực hiện việc thử tải. Để việc giám định đảm bảo yêu cầu, tiến độ đề ra, Công an tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND TP.Long Xuyên phối hợp, huy động số lượng 400 người ở các trường học, dân quân, dân phòng, đoàn thể... đóng trên địa bàn TP.Long Xuyên để phục vụ cho việc giám định vào ngày 5.4 (cơ quan giám định thu thập dữ liệu cân nặng trước vào ngày 4.4).

Ngày 31.3, ông Nguyễn Khánh Hoàng - Bí thư Thành đoàn TP.Long Xuyên đã ký văn bản số 131/CV/ĐTN về việc huy động hỗ trợ trong việc giám định cầu bộ hành thuộc dự án xây dựng cầu Nguyễn Thái Học.

Bài liên quan
Bến Tre - Tiền Giang: Đến tối nay (27.4) vẫn còn ùn ứ giao thông khu vực cầu Rạch Miễu
Ngày 27.4, mật độ phương tiện qua cầu Rạch Miễu đưa người dân về quê nghỉ lễ 30.4, 1.5 quá cao nên khu vực này xảy ra ùn ứ giao thông kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huy động 400 người thực hiện thử tải cầu 200 tỉ đồng, nên hay không?